แนะนำเว็บไอจีฟ้อนต์ (IG Font) กว่า 100 แบบ และวิธีเปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีในแคปชั่นหรือ Bio แบบง่ายๆ ปี 2022

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 fea
credit: Freepik & IG

แนะนำเว็บไอจีฟ้อนต์ (IG Font) กว่า 100 แบบ และวิธีเปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีในแคปชั่นหรือ Bio แบบง่ายๆ ปี 2022

การที่เราจะตั้งแคปชั่น หรือว่าเปลี่ยน Bio บนโซเชียลมีเดียของตัวเราเอง ไม่ว่าจะเป็น IG, Facebook, TikTok หรืออะไรก็ตาม ส่วนใหญ่แล้วตัวแอพก็จะมีรูปแบบของฟ้อนต์มาให้เป็นแบบธรรมดาอยู่แล้ว แน่นอนว่ารูปแบบธรรมดานี้เอง ที่หลายๆ คนอาจจะมองแล้วมันดูไม่ค่อยมีอะไร หรือว่าอยากจะเปลี่ยนให้มันดูน่าสนใจ อ่านแล้วดูมีอะไรมากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งถ้าเป็นร้านค้าต่างๆ ก็คงอยากจะได้รูปแบบ Bio, IG Story และแคปชั่นสวยๆ มาใส่ไว้บนหน้าร้านเราเพื่อให้คนเห็นแล้วสนใจมากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยน Font ทั้งบน IG หรือ Facebook นั้นก็ไม่ได้ทำยากอะไรเลย เพียงแค่ก็อปข้อความตามที่ต้องการ และนำไปวางใส่ในแคปชั่นหรือ Bio ของเราได้เลยง่ายๆ ทั้งบนมือถือและในคอมฯ แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจะเลือกรูปแบบฟ้อนต์จากเว็บไหน และไม่รู้ว่าเว็บไหนมีรูปแบบอะไรบ้าง เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมารวบและแนะนำเว็บที่มีไอจีฟ้อนต์ (IG Font) มากกว่า 100 แบบ และวิธีเปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีในแคปชั่นหรือ Bio แบบง่ายๆ ในปี 2022 กัน

แนะนำเว็บไอจีฟ้อนต์ (IG Font) ในปี 2022

  1. igfonts.io
  2. lingojam
  3. piliapp
  4. instafonts.io
  5. fontsforinstagram
  6. metatags

วิธีเปลี่ยนไอจีฟอนต์ (IG Font) ใน Bio และ IG Story


แนะนำเว็บไอจีฟ้อนต์ (IG Font) ในปี 2022

สำหรับเว็บไซต์ที่มีฟ้อนต์ต่างๆ ให้เราสามารถกดเข้าไปพิมพ์ข้อความ และเลือกรูปแบบตามที่ต้องการได้นั้น ความจริงแล้วก็มีให้เลือกมากมายเยอะจนเลือกไม่ถูกว่าจะใช้เว็บไหนเลย ซึ่งเราก็จะหาเว็บที่คนนิยมใช้งานกัน และมีตัวเลือกหรือรูปแบบฟ้อนต์ให้เลือกหลากหลาย พร้อมตัวอย่างให้เห็นกันด้วย ว่าแต่ละเว็บมีแบบไหนบ้าง ส่วนใครที่อยากได้ตัวอักษรพิเศษรูปแบบต่างๆ และอยากจะหารูปแบบฟ้อนต์ด้วยตัวเอง กดเข้าไปดูตัวอักษรพิเศษรูปต่างๆ ได้ที่นี่ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีเว็บไหนน่าสนใจบ้าง

1. igfonts.io

เริ่มต้นเว็บแรก ที่ถือว่าเป็นเว็บที่คนนิยมใช้งานกันเป็นอันดับต้นๆ เพราะว่ามักจะติดอยู่ในอันดับแรกในการค้นหาอยู่เสมอ ด้วยรูปแบบการใช้งานเว็บที่ง่ายเหลือเกิน เพียงแค่พิมพ์ข้อความตามที่เราอยากได้ จากนั้นก็ไล่เลื่อนดูรูปแบบฟ้อนต์ที่เราต้องการ และจัดการก็อปเพื่อนำไปวางบนแคปชั่นหรือ Bio ของเราในโซเชียลได้ทันที แถมยังมีให้เลือกเยอะเลยด้วย แต่ถ้าเป็นภาษาไทยอาจจะยังไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ดูตัวอย่างแต่ละแบบในรูปได้เลย

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 1

2. lingojam

เว็บไอจีฟอนต์เว็บต่อมานี้เป็นอีกหนึ่งเว็บที่ได้รับความนิยมเหมือนกัน ซึ่งหลักการและรูปแบบก็จะเหมือนกับเว็บแรกที่เราได้แนะนำไปเลย แต่อาจจะมีรูปแบบตัวอักษรที่แตกต่างกันออกไปบ้างในด้านการจัดวาง และการสุ่มตัวอักษรที่น่าสนใจขึ้นมาให้เราเลือกมากขึ้น ส่วนการใช้งานก็สามารถพิมพ์ข้อความตามที่ต้องการ และด็อปเพื่อนำไปใช้งานได้เลยเหมือนกัน ดูตัวอย่างทั้งภาษาไทยและอังกฤษได้ในรูปเลย

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 2

3. piliapp

เว็บรวมรูปแบบฟ้อนต์ไอจีที่มีการจัดระเบียบตัวอักษรมาให้แบบสวยๆ ถึงแม้ว่าในตัวเว็บเมื่อพิม์ข้อควาไมปแล้ว อาจจะไม่ได้มีตัวเลือกให้เลือกมากเท่าไหร่นัก แต่ก็เป็นรูปแบบตัวอักษรที่สวยและน่าใช้งาน แถมยังจัดระเบียบมาให้ดูสวยงามเป็นระเบียบดีมากๆ น่าเสียดายอีกอย่างเหมือนกับหลายๆ เว็บคือยังไม่ได้มีฟ้อนต์ภาษาไทยรองรับเท่าไหร่นัก จะมีก็เพียงภาษาอังกฤษที่ดูสวยงามมากกว่านั่นเอง ส่วนการใช้งานสามารถกดไปที่รูปแบบตัวอักษรที่เลือกและเว็บจะก็อปให้เลยทันที

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 3

4. instafonts.io

เว็บไอจีฟ้อนต์ (IG Font) ที่สามารถตกแต่งและเลือกรูปแบบตัวอักษรได้ด้วยตัวเองตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นการที่เราพิมพ์ตัวอักษรเข้าไปและเว็บสุ่มมาให้เท่านั้น แต่เรายังสามารถเข้าไปแก้ไข และเลือกเปลี่ยนรูปแบบตัวอักษรต่างๆ ตามที่เราต้องการได้ด้วย ไม่ว่าจะใส่อิโมจิเพิ่ม หรือว่าเปลี่ยนตัวอักษรแต่ละตัวไปเลยก็ยังได้ แต่เท่าที่เว็บสุ่มให้มาก็ถือว่ามีความแฟนซีมากพอสมควรแล้ว แต่ถ้ายังไม่พอใจก็เปลี่ยนเองได้ตามใจชอบได้เลย

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 4
แถบด้านล่างเป็นตัวอย่างการเลือกตัวอักษรด้วยตัวเอง

5. fontsforinstagram

เว็บต่อมานี้เป็นอีกหนึ่งเว็บที่มีไอจีฟอนต์ให้เลือกหลากหลาย แต่จุดเด่นของเว็บนี้ก็คือมีการจัดหมวดหมู่อย่างชัดเจน ทำให้เราสามารถเลือกรูปแบบตัวอักษรได้ง่ายขึ้น ว่าต้องการรูปแบบฟ้อนต์แบบไหน ไม่ว่าจะเป็นแบบธรรมดา, Common, Symbolic, แบบเหลี่ยม มีเส้น หรืออะไรก็ตามที่เราต้องการ ซึ่งแบบนี้จะทำให้เรากำหนดขอบเขตและทำให้เราสามารถเลื่อนเพื่อเลือกดูรูปแบบตัวอักษรได้ง่ายกว่า เป็นอีกหนึ่งเว็บที่แนะนำให้ลองใช้กันดูได้เลย

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 5

6. metatags

เว็บไอจีฟอนต์ (IG Font) เว็บต่อมานี้เป็นเว็บที่ทำออกมาได้ดีมากๆ ในด้านการใช้งาน เพราะว่าตัวเว็บมีการยกตัวอย่างการใช้ฟ้อนต์บน IG หรือ Twitter ให้ดูไปเลย ว่าถ้าเราก็อปตัวอักษรนี้ไปวางใน Bio ของตัวเองแล้วจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งตรงนี้ทำให้เรารู้ได้ง่ายๆ เลยว่าควรจะใช้แบบไหนดี และเมื่อนำไปใส่ของตัวเองแล้วจะเข้ากับเรา หรือว่ามีความสวยงามมากน้อยแค่ไหน ถ้าชอบอันไหนก็กดก็อปไปวางได้เลย แต่เว็บนี้จะมีตัวอักษรให้เลือกค่อนข้างน้อย ที่เว็บได้คัดเลือกแบบสวยๆ มาให้แล้ว

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 6

นอกจากเว็บที่เราได้แนะนำกันไปนี้ ก็ยังมีอีกหลายเว็บที่มีตัวอักษรและฟอนต์ให้เลือก แต่ว่าส่วนใหญ่ก็จะมาในรูปแบบเหมือนๆ กันหมด แต่ที่เราได้คัดมาให้นี้จะมีความแตกต่างในด้านการใช้งานอยู่พอสมควรแล้ว แน่นอนว่าเว็บเหล่านี้เป็นเว็บต่างประเทศ จึงทำให้ไม่ค่อยจะมีตัวอักษรภาษาไทยออกมารองรับเท่าไหร่ แนะนำว่าให้เข้าไปดูในบทความรวมอักษรพิเศษ ที่มีภาษาไทยรวมอยู่ด้วยหลายแบบ หรือถ้าใครอยากจะลองใชแอพทั้งบน iOS และ Android ที่มีภาษาไทยให้เลือกอยู่เหมือนกัน ส่วนวิธีเปลี่ยน IG Font สามารถดูวิธีได้ที่ด้านล่างนี้เลย

วิธีเปลี่ยนไอจีฟ้อนต์ (IG Font) ใน Bio และ IG Story

สำหรับวิธีการนำตัวอักษรแบบต่างๆ ที่เราต้องการตามเว็บที่เราได้แนะนำไปนั้น หากใครจะนำไปใส่ในแคปชั่นสามารถก็อปและนำไปวางใส่ในแคปชั่นรูปภาพของตัวเองได้เลย แต่ถ้าเป็นใน Bio หรือ IG Story อาจจะมีหลายๆ คนที่ยังไม่รู้ว่าต้องเปลี่ยนอย่างไร ไปดูวิธีการเปลี่ยนแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนกันได้เลย

วิธีเปลี่ยนใน Bio

1. เข้าไปยังเว็บที่เราได้แนะนำไปทั้ง 6 เว็บตามที่ต้องการ (ตัวอย่างเช่น metatags) จากนั้นก็พิมพ์ข้อความที่เราต้องการลงไปบนหน้าเว็บเหล่านั้น และกด Copy หรือคัดลอกข้อความมารอไว้ก่อนได้เลย

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 7

2. จากนั้นเข้าไปที่แอพ Instagram และเลือกไปที่หน้าโปรไฟล์ จากนั้นกดไปที่ “Edit Profile (แก้ไขโปรไฟล์)” จากนั้นก็เลือก Paste หรือวางไปที่ Bio ของเราเพื่อเปลี่ยนรูปแบบตามที่ต้องการได้ทันที เพียงเท่านี้ก็จะเปลี่ยน Bio ของเราได้แล้ว

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 8

วิธีเปลี่ยนใน IG Story

1. เข้าไปยังเว็บฟอนต์ที่แนะนำตามที่ต้องการ (ตัวอย่างคือ metatags) และพิมพ์ข้อความที่เราอยากจะใส่ใน Story จากนั้นก็กด Copy หรือคัดลอกข้อความมาไว้ก่อนได้เลยเหมือนกัน

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 7

2. เข้าไปยังหน้า IG Story จะถ่ายก่อนหรือถ่ายสตอรี่รอไว้เลยก็ได้ จากนั้นกดไปที่ไอคอนข้อความ และแตะหน้าจอค้างไว้เพื่อ Paste หรือวางข้อความตามที่ต้องการลงไป เพียงเท่านี้ก็จะได้ฟอนต์สวยๆ ลงไปอยู่ใน IG Story ได้แล้วแบบง่ายๆ

ig fonts ไอจีฟ้อนต์ไทย เปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีไทยน่ารักๆ 2022 9

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นเว็บไอจีฟ้อนต์ (IG Font) มากกว่า 100 แบบ 6 เว็บที่เราได้คัดเลือกมาให้แล้วในวันนี้ พร้อมกับวิธีเปลี่ยนฟ้อนต์ไอจีในแคปชั่น, IG Story หรือ Bio แบบง่ายๆ ที่เราได้บอกไป เชื่อว่าหลายๆ คนก็น่าจะทำได้ไม่ยากอยู่แล้ว หากเป็นคนที่เล่น IG อยู่บ่อยๆ แต่ถ้าใครทำไม่เป็นก็ลองดูตามวิธีที่เราบอกไปได้เลย นอกจากจะเปลี่ยนตัวอักษรใน IG ได้แล้ว ตัวอักษรตามเว็บที่แนะนำไปนั้น ก็ยังสามารถก็อปนำไปใส่ใน Bio ของ Facebook หรือว่า Twitter ได้ด้วยเหมือนกัน แต่ก็อย่างที่บอกว่าส่วนใหญ่จะรองรับแค่ภาษาอังกฤษ ใครอยากได้ภาษาไทยก็กดเข้าไปดูตัวอักษรพิเศษที่เรารวมไว้ให้แล้วได้เลย และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก