6 เว็บแต่งรูปออนไลน์ฟรี แต่งรูปสวย ไม่ใช้โปรแกรม ก็แต่งได้อย่างโปร!

การถ่ายรูปปกติทั้งจากมือถือ หรือจะเป็นกล้องโปรฯ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือการแต่งรูป ไม่ว่าจะด้วยโปรแกรม หรือแอปพลิเคชัน ซึ่งก็มีอีกหลายๆ คนที่ยังไม่รู้ว่า สามารถแต่งรูปออนไลน์ได้ฟรีด้วย และคุณภาพที่แต่งออกมานั้น ก็แทบจะเทียบเท่าระดับโปรแกรมแพงๆ ได้เลย

เว็บแต่งรูปออนไลน์ cover

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ การแต่งรูปนั้นจะสามารถทำได้ง่ายๆ  โดยผ่านแอปฯ ในมือถือ หรือถ้าแต่งผ่าน PC/ Notebook ก็ต้องใช้โปรแกรมแต่งรูป ที่มีให้เลือกเยอะมาก ทั้งแบบฟรีแวร์ และเสียเงิน แต่บางคน ที่ไม่อยากยุ่งยาก โหลดโปรแกรมเสียเงินมาใช้ หรือไม่อยากเสียเงิน เพื่อซื้อแอปฯ มาแต่งรูป แต่อยากได้รูปที่ แต่งออกมาแล้ว ใกล้เคียงกับการแต่งบนคอมฯ ซึ่งวิธีนี้ก็ไม่ยากเลย เพราะตอนนี้มีหลายๆ เว็บไซต์ ได้พัฒนาเว็บออกมา เพื่อให้เราได้แต่งรูปกันง่ายๆ ผ่านทางออนไลน์ไปเลย แถมยังทำได้ทั้งบนมือถือ และในคอมอีกด้วย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ เว็บแต่งรูปออนไลน์ ที่สามารถใช้งานได้อย่างฟรีๆ ไม่ต้องโหลดโปรแกรมอะไรให้ยุ่งยาก แค่ใส่รูปเข้าไป แล้วเซฟออกมา เท่านี้ก็จะได้รูปแต่งสวยๆ ได้แล้ว


เว็บแต่งรูปออนไลน์ฟรี

สำหรับเว็บแต่งรูปออนไลน์ ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ก็จะมีลักษณะการใช้งาน ที่แตกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าต้องการใช้งาน เพื่อนำรูปไปใช้ในงาน รูปแบบไหน เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน ตามมาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีเว็บอะไรน่าสนใจบ้าง

1. Pixlr

เว็บแต่งรูปออนไลน์ pixrl logo

เว็บแต่งรูปที่โด่งดังมานานแล้ว สำหรับ Pixlr เป็นเว็บที่พัฒนาโดยบริษัท Autodesk ที่ทำโปรแกรมออกแบบ หลายต่อหลายตัวออกมา อย่างเช่น AutoCAD, Maya หรือ 3DS Max จึงมั่นใจได้เลยว่า แต่งรูปออกมา ได้ดีถึง ระดับโปรแน่นอน ที่สำคัญคือเค้าเปิดออกมาให้ใช้งานกันอย่างฟรีๆ ส่วนประกอบของหน้าเว็บนี้ ถ้ามองแบบเผินๆ จะดูคล้ายกับ Photoshop เลย ซึ่งการใช้งานก็ง่าย เพียงแค่อัพโหลดรูปจากตัวเครื่อง จาก URL หรือจากมีเดียที่ใช้งานแบบ Facebook ก็ได้ เข้าไปในเว็บ และทำการแต่งรูปได้เลย ในทันที

เว็บแต่งรูปออนไลน์ pixrl start

เมื่อเข้ามายังหน้าแรก จะเจอกับตัวเลือกที่เว็บมีให้ 2 ตัวเลือก ก็คือ Pixlr X กับ Pixrlr E ทั้งสองอันนี้จะมีความแตกต่างกันคือ ตัว X จะเป็นการแต่งแบบธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าเป็นตัว E จะมีอุปกรณ์การแต่งรูปให้เลือกมากขึ้น เพื่อตอบสนองการแต่งรูป ให้มีความโปรมากกว่าเดิม ข้อดีของเว็บนี้ก็คือ การใช้งานที่ง่าย และสามารถเข้าใจได้หากเคยใช้ Photoshop มาแล้ว ก็ยิ่งใช้งานได้อย่างสะดวกแน่นอน

เว็บแต่งรูปออนไลน์ pixrl

เว็บนี้จะเหมาะกับ คนที่ต้องการแต่งรูปแบบหลากหลาย ใช้งานง่าย และมีเครื่องมือในการแต่งรูปที่ค่อนข้างครบ มีฟิลเตอร์สวย ฟีเจอร์การใช้งานก็เยอะด้วย แถมใช้งานแบบฟรีๆ เลย แต่ต้องต่ออินเทอร์เน็ตในการใช้งานด้วยนะ เพราะถ้าจะแต่งภาพแบบออฟไลน์ ต้องเสียเงินเพิ่ม ถ้าใช้งานผ่านมือถือ ก็ได้เหมือนกัน เพราะมีเวอร์ชันมือถือให้เลือกด้วย จะลบภาพพื้นหลังก็ทำได้ เรียกว่าครบเครื่องมากๆ สำหรับเว็บนี้ ใครที่อยากแต่งรูปผ่านทางออนไลน์ และอยากได้ภาพแบบโปรๆ แนะนำเว็บนี้ pixlr เลย


2. Canva

เว็บแต่งรูปออนไลน์ canva logo

เว็บนี้เชื่อได้ว่า นักศึกษาที่จบใหม่ หรือคนที่ใช้งานภาพ ที่เป็นแพลทฟอร์มบ่อยๆ โดยเว็บนี้ ได้ทำขึ้นมาเพื่อให้คนได้ใช้งาน โดยใช้รูปแบบของเทมแพลท ที่เว็บจัดหามาให้ โดยได้ไอเดียมาจากคนที่ทำเอาไว้นี่แหละ และเทมเพลทให้เว็บจะมีเยอะมาก เช่น สำหรับโซเชียลมีเดีย บุลคล รูปแบบบริษัท การตลาด สำหรับการเรียน และยังแยกออกไปอีกเยอะมากๆ นอกจากจะใช้เทมเพลท ที่เว็บให้มาแล้ว เรายังสามารถแต่งรูป ใส่ฟิลเตอร์ให้รูปได้ด้วย แต่ส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นการแต่ง เพื่อใส่เทมเพลทเข้าไปมากกว่า

เว็บแต่งรูปออนไลน์ canva

ส่วนการใช้งาน ถ้าเข้ามาหน้าแรกแล้ว ทางเว็บจะให้สมัครสมาชิกอยู่ ซึ่งจำเป็นต้องสมัครนะ ถ้าไม่สมัครก็จะเลือกเทมเพลท และไม่สามารถใช้งานอะไรในเว็บได้ ส่วนการสมัครไม่มีค่าบริการอะไร ใช้ไปเลยแบบฟรีๆ ข้อดีอีกอย่างนึงของเว็บนี้ ถ้าหากสมัครสมาชิก แล้วได้ทำการแต่งรูปออนไลน์ ผ่านเว็บนี้ไปแล้ว ทางเว็บจะเก็บข้อมูลของรูปที่แต่งเอาไว้ด้วยทั้งหมด เหมือนเก็บไฟล์แต่งรูปไว้เลย ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ก็ยังเก็บไว้ และกลับมมาแก้ไขได้ตลอด

เว็บแต่งรูปออนไลน์ canva template

เว็บนี้เหมาะกับคนที่อยากแต่งรูป แต่ยังไอเดียการนำไปใช้ หรือนึกไอเดียแต่งรูปไม่ออก จึงต้องมีไกด์จากเว็บ เพื่อให้เราได้ดีไซน์เพิ่มเติมเข้าไป หรือจะใช้แบบนั้นไปเลย แค่เปลี่ยนเนื้อหาภายในก็ได้ ส่วนใหญ่จะใช้ในงานเกี่ยวกับการศึกษา ทำการ์ดในงานพิธีต่างๆ ออกแบบโลโก้ หน้าเว็บ ไปจนถึงการแต่งรูป เพื่อใช้ลงโซเชียลมีเดีย ได้หมดเลย ไปจนถึงวิดีโอเลยทีเดียว ใครอยากแต่งรูป แต่ยังนึกไอเดียไม่ออก ต้องใช้เว็บนี้เลย


3. Photopea

เว็บแต่งรูปออนไลน์ photopea

อีกหนึ่งเว็บแต่งรูปออนไลน์ที่โด่งดัง และมียอดคนใช้งานมากที่สุด ในปี 2019 เนื่องจากหน้าตา และรูปแบบการใช้งานนั้น สามารถใช้งานได้ง่าย และมีฟีเจอร์ กับอุปกรณ์การใช้งาน ที่ค่อนข้างครบเลย แถมหน้าตาก็คล้ายๆ กับ Photoshop เลย อันนี้คล้ายจริงๆ ทั้งหน้าตา และอุปกรณ์การใช้งาน ที่น่าสนใจอีกอย่างนึง ก็คือเว็บนี้จะสามารถอัพโหลดไฟล์ เพื่อนำมาแต่งรูปต่อได้ เช่น .jpg, .pdf, .XD ไปจนถึงไฟล์ Photoshop ที่เป็น .PSD ส่วนเรื่องฟิลเตอร์ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย มีเยอะจัดแน่นอน

เว็บแต่งรูปออนไลน์ photopea page

การใช้งานของเว็บนี้ จะใช้งานได้เลยฟรีๆ ไม่ต้องสมัครอะไรทั้งสิ้น เปิดมาก็สามารถ New File ได้เลย มีเทมเพลทให้เลือกใช้งานอีกต่างหาก เลือกขนาดหน้ากระดาษ ตามการใช้งานได้เลย ไม่ต้องคิดให้ปวดหัว ถ้าใครเคยใช้ Photoshop มาก่อน จะสามรถใช้เว็บนี้ได้อย่างคล่องๆ เลย นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ การโหลดไฟล์มาใช้งานนี่แหละ ที่รองรับอย่างหลากหลาย และใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา

เว็บแต่งรูปออนไลน์ photopea test

เว็บนี้จะเหมาะกับคนที่ ต้องการแต่งรูป ตั้งแต่เบสิคๆ ไปจนถึงระดับโปรได้เลย ทั้งคนทำงานหรือนักเรียน เช่นต้องการแก้งานด่วน แต่ไม่มีคอมฯ แล้วต้องใช้คอมสาธรณะ ที่ไม่มีโปรแกรมตัดต่อ เพียงแค่โหลดไฟล์นั้นมา แล้วเปิดในเว็บนี้ ก็คือทำต่อได้ทันทีเลย ไม่ต้องเสียเวลา สะดวก และตอบโจทย์คนตัดต่อภาพที่สุดแล้ว ใครชอบแต่งรูป หรืออยากฝึกให้เก่งด้วยเว็บฟรี แนะนำเว็บ Photopea นี้เลย เพราะของเขาดีจริง


4. Befunky.com

เว็บแต่งรูปออนไลน์ be logo

เว็บแต่งรูปออนไลน์ ที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งเว็บ ซึ่งมีทั้งบนมือถือ ที่เป็นแอปฯ กับแบบใช้งานบนเว็บไซต์ เพื่อให้ครอบคลุมต่อการใช้งาน สำหรับทุกคน ทุกประเภทจริงๆ โดยเว็บนี้จะมีหน้าตาที่จะออกแนวอาร์ตๆ หน่อย ก็คือแต่งรูปได้อย่างสวยงาม เพราะมีฟิลเตอร์ที่สวยนั่นแหละ มีให้เลือกหลายการใช้งานด้วย นอกจากนี้ หน้าเว็บยังมีการทำงานที่สวยงาม เด่นในเรื่องการแต่งรูปแบบเน้นไว และเก็บรายละเอียดได้ดี หรือจะเพิ่มเงิน เพื่อใช้อุปกรณ์แต่งรูปเพิ่มอีกก็ได้ แต่ของที่มีให้ก็พอต่อการใช้งานแล้ว

ส่วนการใช้งาน เมื่อเข้ามายังหน้าเว็บ จะมีปุ่มให้กดเริ่มทำงาน เมื่อกดปุ๊ป เว็บจะให้เลือกก่อนว่าจะทำอะไร โดยมีให้เลือกอยู่ 3 แบบก็คือ แต่งภาพแบบ Edit Photo ที่สามารถอัพโหลดรูป เพื่อนำมาแต่งได้เลย แบบ Collage ที่ให้นำหลายๆ ภาพ มาต่อกัน หรือจะซ้อนทับกันก็ได้ ส่วนอันสุดท้ายก็คือการดีไซน์ ที่ให้เราได้ออกแบบ โดยจะมีไกด์ หรือเทมเพลทมารองรับก่อน ถ้าโปรๆ แล้วอาจะจะไม่ได้ใช้ก็ได้นะ ออกแบบได้เองเลย ไม่มีใครมาว่าหรอก

เว็บแต่งรูปออนไลน์ be

เว็บนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการแต่งรูป แบบเน้นความเร็ว เร่งด่วน และอยากได้รูปที่ออกมาสวย เหมือนแต่งออกมาจากโปรแกรม หรือแอปฯ ที่มีฟิลเตอร์สวยๆ ได้เลย หรือจะเป็นสาวๆ ที่อยากเพิ่มเติมแต่งใบหน้าก็ทำได้นะ ด้วยโหมด Touch Up ที่สามารถเปลี่ยนสีตา สีปาก ให้ออกมาสวยเลย ไม่ต้องแต่งหน้า มาแต่งในเว็บนี้ก็สวยได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีฟิลเตอร์ให้ใช้งานอีกหลากหลาย แต่บางอันก็ต้องเสียเงินเพิ่ม ใครที่ไม่อยากเสียเงินก็ต้องใช้เท่าที่มีไปก่อน


5. fotor.com

เว็บแต่งรูปออนไลน์ fotor logo

เว็บไซต์นี้จะคล้ายๆ กับ befunky.com อยู่นิดหน่อย ตรงด้านการใช้งานนะ ไม่ใช่หน้าตาเว็บ และยังมีผู้ที่ใช้งานมากถึง 300 ล้านกว่าคนด้วย ด้วยความที่หน้าเว็บนั้น น่าสนใจ และดูใช้งานง่าย โดยจะมีฟีเจอร์ที่หลากหลาย เด่นๆ เลยก็คือการแต่งรูป โดยที่มีเครื่องมือให้เลือก และใช้ได้เลยในทันที อย่างเช่น การดีไซน์ เทอเพลทที่ช่วยให้เรามีไอเดียมากขึ้น ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ มี How to เอาไว้ สำหรับคนที่อยากแต่งรูปแบบไหน ก็สามารถกดเข้าไปดู และทำตามได้เลย

เว็บแต่งรูปออนไลน์ fotor

สำหรับการใช้งานของเว็บนี้ ก็จะมีหลักๆ แบ่งเป็น 3 แบบ นั่นก็คือแบบ Edit Photo ที่ให้เราสามารถแต่งรูปได้เลย ในทันที ซึ่งในส่วนี้ก็จะแต่งได้ประมาณนึง เหมือนแต่งรูปฉบับไว ไม่ได้เน้นอะไรมาก แค่ใส่ฟิลเตอร์ก็สวยแล้ว อีกแบบก็คือ Make a College ก็คือการนำภาพมาใส่กรอบหลายๆ รูป หรือจะทำแบบไหนก็ได้ตามใจตัวเอง ที่ออกแบบได้เลย และส่วนสุดท้ายก็คือ Graphic Design ที่ให้เราได้ออกแบบเองได้ตามใจชอบเลย อยากทำอะไร ก็ออกแบบเองไปเลยจบๆ แต่บอกไว้ก่อนว่า บางฟีเจอร์ก็ต้องเสียเงินซื้อนะ แต่ไม่ต้องห่วง อันที่ให้ใช้ฟรีก็สวยแล้ว

fotor test

เว็บนี้จะเหมาะกับ การแต่งรูปออนไลน์แบบทั่วไป คนที่ต้องการแต่งรูปแบบรวดเร็ว และไม่ได้ต้องการวิธีแต่งที่ซับซ้อน เพียงแค่กดไปว่า อยากแต่งให้ออกมาแบบไหน เว็บนี้ก็จะมีตัวเลือกมาให้อยู่แล้ว ก็เลือกแต่งได้เลยในทันที นอกจากนี้ยังมี Portrait Beauty ที่สามารถแต่งหน้า หรือเสริมความสวยงาม ให้กับรูปที่ถ่ายแบบบุคคล (Portrait) เอารูปมาลบนู่นลบนี่ แปปเดียวสวยเลย ทำได้แม้กระทั่งให้ฟันขาวอะ ใช้งานง่าย สะดวกมาก


6. remove.bg

เว็บแต่งรูปออนไลน์ remove.bg logo

เว็บแต่งรูปออนไลน์ เว็บสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำวันนี้ ก็คือ remove.bg ที่เป็นเว็บสำหรับคนที่ต้องการ ลบรูปพื้นหลัง หรือ Background โดยเฉพาะเลย โดยการทำงานของเว็บ จะเป็นการใช้ AI เข้ามาช่วยในการลบพื้นหลังออก และก็ไม่ได้ทำได้แค่เพียงรูปบุคคลเท่านั้นนะ ทางเว็บเค้ายังมีให้เลือก อีกหลายแบบเลย เช่น ลบพื้นหลังออก เพื่อการค้าขาย โดยใช้สิ่งของ เสื้อผ้า เอาไปลบพื้นหลังออกได้หมดเลย แถมความละเอียดของแต่ละอย่างนี่ บอกได้เลยว่าละเอียดยันเส้นผม

เว็บแต่งรูปออนไลน์ remove.bg feature

ส่วนวิธีการใช้งานก็ไม่ยาก แค่อัพโหลดรูป ลงไปบนเว็บ แล้วเว็บจะใช้ AI ในการวิเคราะห์ และลบออกไปให้ทันที เซฟมาใช้งานได้เลย และเค้ามีมาให้เลือกหลายแบบ ทั้งการทำแบบบุคคล ทำเพื่อถ่ายรูป การตลาด เขียนเว็บ ขายของ มีเดีย และรูปรถได้เลย และทุกฟีเจอร์จะมีคำแนะนำ และไกด์ให้ด้วยว่านำไปใช้ในทางไหนดี สะดวกสุดๆ ไปเลย

เว็บแต่งรูปออนไลน์ remove.bg test

เว็บนี้เหมาะกับทุกคนเลย ที่ต้องการลบรูปพื้นหลังออก แต่ถ้าจะให้เหมาะจริงๆ คิดว่าเหมาะกับคนที่ ขายของออนไลน์ ที่ต้องการขายอุปกรณ์ต่างๆ เสื้อผ้า รถ ได้หมดเลย เมื่อเอารูปพื้นหลังออก และไปแปะอีกที่ ที่สวยกว่า ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มมูลค่า ให้กับของที่จะขายได้อีกด้วย แต่ถึงจะง่ายขนาดนี้ ก็มีจุดที่ต้องระวังอยู่ นั่นก็คือ ถ้าหากเป็นภาพที่มีพื้นหลัง เป็นสีเดียวกับตัววัตถุ จะทำให้ AI ไม่สามารถแยกได้ พอลบพื้นหลังออก ก็ลบออกไปหมดเลย จึงต้องระวังเวลาถ่ายรูป ควรใช้สีที่ตัดกันจะดีที่สุด


และทั้งหมดนี้ ก็เป็นเว็บที่สามารถแต่งรูปออนไลน์ ได้แบบฟรีๆเลย ซึ่งบางเว็บก็มีแอปฯ ที่สามารถแต่งได้ผ่านมือถือได้เช่นกัน แต่ถ้าจะให้ดี แต่งผ่าน PC/ Laptop หรือ Tablet จะดีกว่า เนื่องจากการรองรับ ที่ต่างกันด้วย การแต่งภาพจึงจะออกมาได้ดีกว่าการใช้มือถือ และเว็บที่แนะนำไป ก็จะมีการใช้งานที่แตกต่างกันไปด้วย แล้วแต่ว่าจะเอาไปใช้กับรูปแบบไหน คิดว่าน่าจะครบทุกการใช้งานแล้ว ลองเอาไปใช้กันดู รับรองว่าได้รูปสวยๆ ไปใช้งานเหมือนโปรฯ แต่งรูปแน่นอน แล้วถ้ามีเรื่องราวอะไรดีดีอีก specphone ก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก