6 สิ่งเจ๋งๆ ที่คุณสามารถทำกับ iPhone เครื่องเก่าของคุณได้

หากคุณมี iPhone เครื่องเก่าเก็บไว้อยู่อย่าทิ้ง วันนี้เรามี 6 สิ่งดีๆ ที่คุณสามารถนำเอา iPhone เครื่องเก่าของคุณมาใช้งานได้ แม้เครื่องจะไม่ได้รับการอัปเดท iOS แล้ว

iPhone
iPhone

หากคุณมักจะอัปเกรดโทรศัพท์ทันทีที่มีรุ่นใหม่ออกมาเพื่อใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติล่าสุด คุณอาจจะเลือกขาย iPhone เครื่องเก่าของคุณเพื่อเปลี่ยนเป็นเงิน ทว่าบางท่านก็เลือกที่จะทิ้ง iPhone รุ่นเก่าที่ใช้งานได้ดีไว้ในลิ้นชัก

ด้วยเหตุผลที่ว่าในอดีตคุณเคยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ iPhone เครื่องเก่าของคุณมาก่อนมาก่อน จนคุณอาจปล่อยวางได้ยาก ซึ่งหมายความว่าการซื้อขายแลกเปลี่ยน iPhone เครื่องเก่าของคุณนั้นเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น ลองพิจารณาวิธีที่สร้างสรรค์ต่อไปนี้เพื่อใช้ iPhone เครื่องเก่าของคุณ รับรองว่าคุณจะยังคงได้หยิบ iPhone เครื่องเก่าๆ มาใช้งานอยู่อย่างต่อเนื่องแน่นอน


  • Apple TV Remote Control
  • High-Res Webcam
  • Home Security Camera or Baby Monitor
  • Alarm Clock
  • Work Phone
  • A Portable Game Console
  • Don’t Give Up on Your Old iPhone Just Yet

Apple TV Remote Control

apple tv remote control

หากรีโมตคอนโทรล Apple TV ของคุณใช้เวลาเลื่อนเบาะโซฟามากกว่าที่จะช่วยให้คุณควบคุมทีวี คุณอาจลองใช้ iPhone เครื่องเก่าเป็นรีโมตคอนโทรลแทน สิ่งที่คุณต้องทำคือเพิ่มแอพ Apple TV Remote ไปที่ศูนย์ควบคุม

ในการดำเนินการนี้ ให้ไปที่การตั้งค่า > ศูนย์ควบคุม(Settings > Control Center) แล้วแตะเครื่องหมายบวกสีเขียวถัดจาก Apple TV Remote จากที่นี่ คุณสามารถเข้าถึงแอปผ่านศูนย์ควบคุมของคุณโดยปัดลงจากมุมขวาบน เปิดแอพและจับคู่กับ Apple TV โดยทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ

ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้น คุณยังสามารถใช้ iPhone เครื่องเก่าของคุณเพื่อควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถดาวน์โหลดแอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดสำหรับ iPhone ของคุณและใช้เพื่อควบคุมสมาร์ททีวีของคุณ


High-Res Webcam

use iphone as webcam for mac from apple

MacBooks ส่วนใหญ่มาพร้อมกับเว็บแคมในตัว แต่คุณภาพก็ไม่ได้ดีที่สุดเสมอไป หากคุณใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการสนทนาทางวิดีโอในการทำงาน คุณอาจพิจารณาใช้ iPhone เครื่องเก่าเป็นเว็บแคมคุณภาพสูงแทน

คุณจะดีใจที่ได้รู้ว่า Apple เพิ่งเปิดตัวคุณสมบัติที่ช่วยให้คุณสามารถใช้กล้องของ iPhone เป็นเว็บแคมได้ ดังนั้น หาก Mac ของคุณใช้ macOS Ventura และ iPhone ของคุณใช้ iOS 16 คุณสามารถใช้ความต่อเนื่องของกล้องเพื่อเปลี่ยน iPhone ของคุณให้เป็นเว็บแคมได้

หากคุณใช้พีซีที่ใช้มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพิลเคชันที่ชื่อ Camo เพื่อเชื่อมต่อกับ iPhone, PC หรือ Mac ของคุณได้ (หากแอปนั้นทำงานบนระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า) ด้วยแอปพลิเคชันนี้ คุณสามารถใช้ iPhone ของคุณเป็นเว็บแคมเพื่อโทรผ่านวิดีโอคุณภาพสูงบนแอพยอดนิยม เช่น Zoom, Skype และ Microsoft Teams

Download: Camo for iOS (Free)


Home Security Camera or Baby Monitor

baby monitor iphone

หากคุณต้องการเฝ้าดูบ้านของคุณขณะที่คุณไม่อยู่แต่ไม่ต้องการเสียเงินไปกับระบบรักษาความปลอดภัยบ้านราคาแพง คุณสามารถใช้ iPhone เครื่องเก่าเป็นกล้องรักษาความปลอดภัยได้ สิ่งที่คุณต้องทำคือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอย่าง Alfred Home Security Camera

Alfred Home Security Camera เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่ายซึ่งจะเปลี่ยน iPhone ของคุณให้เป็นกล้องวงจรปิด สิ่งที่คุณต้องทำคือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบน iPhone เครื่องเก่าและปัจจุบันของคุณ ลงชื่อเข้าใช้บนโทรศัพท์ทั้งสองเครื่องโดยใช้บัญชีเดียวกัน และตั้งค่าโทรศัพท์เครื่องเก่าเป็นโปรแกรมดู จากนั้น คุณจะสามารถเห็นภาพวีดีโอแบบสดจากบ้านของคุณบน iPhone เครื่องปัจจุบันของคุณ

หรือคุณสามารถใช้แอปพลิเคชันอื่นๆ อีกหลายตัวที่ออกแบบมาเพื่อช่วยคุณดูแลลูกน้อยโดยเฉพาะ บางคนส่งการแจ้งเตือนเมื่อลูกน้อยของคุณตื่น ให้คุณพูดกับพวกเขาผ่านแอพ หรือแม้กระทั่งเล่นเพลงกล่อมเด็ก

Download: Alfred Home Security Camera for iOS (Free, offers in-app purchases)


Alarm Clock

watch out for setting next time you set alarm your iphone.1280x600

มีโอกาสที่สิ่งแรกที่คุณจะทำเมื่อตื่นนอนในตอนเช้าคือการเอื้อมมือไปหยิบ iPhone เพื่อหยุดเสียงปลุก อย่างไรก็ตาม ข้อเสียประการหนึ่งของการใช้โทรศัพท์หลักเป็นสัญญาณเตือนภัยคือคุณมีแนวโน้มที่จะเริ่มเข้าสู่หลุมดักของการแจ้งเตือนจากแอปพลิเคชัน Social Network และนอนอยู่บนเตียงนานขึ้น แน่นอนว่าหากเป็นเช่นนั้นแล้วการตั้งปลุกตั้งแต่เช้าแต่ต้องมานั่งเล่น Social Network แบบนี้ก็เหมือนกับว่าคุณต้องเสียเวลาไปแบบฟรีๆ

คุณสามารถใช้ iPhone เครื่องเก่าเป็นนาฬิกาปลุกเฉพาะเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดนี้ได้ ซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องลบแอปที่ทำให้เสียสมาธิทั้งหมดออกจากโทรศัพท์เครื่องเก่าและเก็บแอปนาฬิกาไว้เท่านั้น การทำเช่นนี้จะทำให้คุณไม่อยากเริ่มเลื่อนดูโซเชียลมีเดียเมื่อนาฬิกาปลุกดังขึ้นในตอนเช้า


Work Phone

repurpose work iphone

หากคุณต้องการแยกชีวิตการทำงานออกจากชีวิตส่วนตัว คุณสามารถใช้ iPhone เครื่องเก่าเป็นโทรศัพท์ที่ทำงาน สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณใช้โทรศัพท์สำหรับงานที่เกี่ยวข้องกับงาน เช่น อีเมล การจัดตารางเวลา และการจัดการโครงการและกำหนดเวลา การมีโทรศัพท์สำหรับทำงานโดยเฉพาะก็เป็นความคิดที่ดีเช่นกันหากคุณจัดการกับข้อมูลที่ละเอียดอ่อน (เพียงให้แน่ใจว่าโทรศัพท์ของคุณยังคงได้รับการอัปเดตความปลอดภัยล่าสุด)

หากต้องการตั้งค่าโทรศัพท์ที่ทำงาน สิ่งที่คุณต้องทำก็เพียงแค่ลงชื่อเข้าใช้อีเมลที่ทำงานและดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับงานลงใน iPhone เครื่องเก่า ตัวอย่างเช่น ปฏิทินเพื่อกำหนดเวลาการประชุม แอปพลิเคชันการจัดการโครงการเพื่อติดตามกำหนดเส้นตายและแอปพลิเคชันจดบันทึกเพื่อจดบันทึกแนวคิดต่างๆ เมื่อคุณมีแอปพลิเคชันทั้งหมดที่คุณต้องการแล้ว อย่าลืมปิดการแจ้งเตือนสำหรับแอพส่วนตัว หรือคุณสามารถลบออกได้เนื่องจากคุณมีอยู่ในโทรศัพท์เครื่องอื่น 

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด คุณต้องการให้แน่ใจว่าคุณปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นพื้นฐานบางอย่าง เช่น การใช้รหัสผ่านที่รัดกุม การยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัย และไม่แบ่งปันโทรศัพท์ที่ทำงานของคุณกับใคร


A Portable Game Console

61ANz9j8oiL

เกมมือถือได้รับความนิยมมากกว่าที่เคย และมีโอกาสดีที่คุณจะดาวน์โหลดเกมสองสามเกมบน iPhone ของคุณ เป็นเกมจำนวนมาก หากคุณเล่นเกมบนโทรศัพท์บ่อยกว่าที่คุณต้องการยอมรับ แต่คุณยังกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมด คุณสามารถใช้ iPhone เครื่องเก่าเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาได้

คุณสามารถล้างแอปพลิเคชันที่ไม่จำเป็นทั้งหมดออกจาก iPhone เครื่องเก่าของคุณและโหลดเฉพาะเกม นอกไปจากนั้นคุณยังสามารถสมัครสมาชิก Apple Arcade ได้หากต้องการเข้าถึงเกมที่หลากหลายโดยไม่ต้องจ่ายเงินสำหรับแต่ละเกม นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้โทรศัพท์เครื่องนี้เพื่อสตรีมเกมจาก PS5 โดยใช้แอป Remote Play พร้อมต่อเชื่อมกับอุปกรณ์จอยคอนโทรลเลอร์ได้ด้วยอีกต่างหาก


Don’t Give Up on Your Old iPhone Just Yet

ตอนนี้คุณสามารถนำ iPhone เครื่องเก่าของคุณออกจากลิ้นชักที่เต็มไปด้วยฝุ่นและนำไปใช้ประโยชน์ได้แล้ว พนันได้เลยว่าคุณได้พบแรงบันดาลใจบางอย่างในบทความนี้ และมีความคิดสองสามข้อในการนำ iPhone เครื่องเก่าของคุณกลับมาใช้ใหม่ หากสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ผลสำหรับคุณ คุณยังคงสามารถขาย แลกเปลี่ยน หรือมอบให้ผู้อื่นได้

ที่มา : makeuseof

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก