6 แอพแป้นพิมพ์โทรศัพท์สวยๆ โหลดฟรี เปลี่ยนง่ายทำได้หลายรูปแบบ ทั้ง Android และ iOS

เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเล่นโทรศัพท์มือถือกันเป็นประจำอยู่แล้วแน่ๆ ทั้งการเล่นโซเชียลต่างๆ และการแชทคุยกัน ซึ่งแป้นพิมพ์โทรศัพท์ที่ออกแบบมานั้น ก็มักจะเป็นแบบ Standard คือไม่ได้มีลวดลายอะไรเลย แถมบางอันก็ดูธรรมดาเกินไปด้วย ด้วยความธรรมดาของแป้นพิมพ์นี่แหละ จึงมีคนทำแอพแป้นพิมพ์โทรศัพท์สวยๆ ออกมาให้เราได้ใช้งานกัน

แป้นพิมพ์โทรศัพท์

แป้นพิมพ์มือถือนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ ที่เราจำเป็นต้องใช้งานกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโซเชียลแบบไหนก็ตาม ก็ต้องใช้งานกันทั้งนั้น หลายๆ คนก็น่าจะต้องเคยเบื่อแป้นพิมพ์แบบเดิมๆ กันบ้างแหละ เพราะมันปรับแต่งได้น้อย และไม่มีสีสันน่าให้ใช้งานเลย ถ้าสามารถปรับแต่งให้ดูสวยได้ ก็จะทำให้น่าใช้งานมากขึ้นไปด้วย วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ 6 แอพแป้นพิมพ์บนโทรศัพท์ ที่สามารถปรับแต่ง และโหลดธีมมาใช้งานได้หลายรูปแบบ ทั้งแบบเป็นสีสันธรรมดา ไปจนถึงการเปลี่ยนแบบใส่ลวดลาย แต่งได้ตามใจเลย ทั้งบนระบบ Android และ iOS


วิธีเปลี่ยนแป้นพิมพ์โทรศัพท์

สำหรับวิธีเปลี่ยนแป้นพิมพ์ของมือถือ ทั้งบน Android และ iOS นั้นจะคล้ายๆ กัน แต่ของ Android ในรุ่นใหม่ๆ จะเปลี่ยนได้ง่าย และมีขั้นตอนที่น้อยกว่า โดยการเปลี่ยนที่ตัวแป้นพิมพ์ได้แลย ตรงไอคอนที่เป็นรูปแป้นพิมพ์เล็ก ตรงด้านมุมขวาล่าง (หรือบางรุ่นก็อยู่ตำแหน่งอื่น) เมื่อกดแล้วก็จะสามารถเลือกธีมแป้นพิมพ์ได้เลย แต่ถ้าเป็นของ iOS จะต้องเข้าไปตั้งค่า โดยการเข้าไปที่เมนู Keyboard แล้วลือกเพิ่มแป้นพิมพ์ที่เราต้องการใช้งาน ก็จะสามารถเปลี่ยนธีมแป้นพิมพ์ได้แล้ว หรือถ้าใครไม่เข้าใจ สามารถเข้าอ่านวิธีเปลี่ยนแบบละเอียดได้ที่นี่เลย (วิธีเปลี่ยนแป้นพิมพ์ Keyboard โทรศัพท์)

แอพแป้นพิมพ์โทรศัพท์

เมื่อรู้วิธีเปลี่ยนแป้นพิมพ์กันแล้ว ก็มาเลือกแอพที่อยากใช้งานกันได้เลย ซึ่งอันที่เอามาแนะนำนั้น เราได้ลองคัดเลือกมาใช้งานดูแล้ว และคิดว่าหลายๆ คนน่าจะชอบ ทั้งฟีเจอร์และการปรับแต่งต่างๆ ก็ค่อนข้างจะครบทุกรูปแบบเลย โหลดมาใช้งานกันได้ฟรีๆ แต่บางแอพก็สามารถซื้อเพิ่มได้ เพื่อเพิ่มลายและฟีเจอร์ให้ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น ส่วนบางแอพอาจจะเปิดให้ใช้งานได้บน Android หรือ iOS เท่านั้น มาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีอันไหนน่าใช้งานบ้าง

1. Pastel Keyboard Theme Color

แป้นพิมพ์โทรศัพท์

เริ่มกันที่แอพแรก ที่ทำขึ้นโดยคนไทยเรานี่เอง ถือว่าเป็นแอพแป้นพิมพ์สามัญ ประจำมือถือเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นแอพที่มีสีสันสวยงาม สามารถเปลี่ยนได้หลายแบบ สีที่ทำออกมาจะเป็นสีแนว Pastel เลือกได้หลายเฉดสี ตั้งแต่สีขาว – ดำ ไปจนถึงสีสันต่างๆ ซึ่งแต่ละอย่างบอกได้เลยว่าสวยจริง แอพนี้เมื่อโหลดมาในตอนแรก จะมีธีมมาให้เลือกอยู่ 2 แบบ ซึ่งเราสามารถหาโหลดเพิ่มได้ภายในแอพ หรือจะตกแต่งสีใหม่เองก็ได้

แป้นพิมพ์โทรศัพท์

ที่น่าสนใจก็คือ ทางแอพได้นำลิขสิทธิ์การ์ตูนหลายๆ เรื่อง เข้ามาใส่ในแป้นพิมพ์ เพื่อทำเป็นธีมต่างๆ ด้วย แต่อันนี้ต้องสียเงินซื้อเพิ่มนะ ถ้าใครอยากได้จริงๆ ก็ซื้อเลย เพราะลายสวยมากอย่างพวกลาย Kitty หรือ My Melody ก็ทำออกมาได้น่ารักมากเลยแหละ และถ้าอัพเกรดเป็น VIP แล้ว จะสามารถใช้งานฟีเจอร์อื่นๆ ได้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ชอบลายน่ารักๆ หรือชอบสีสันที่ไม่แรงเกินไป บอกเลยว่าแอพนี้ดีและสวยจริง


2. Microsoft SwiftKey Keyboard

แป้นพิมพ์โทรศัพท์

แป้นพิมพ์จากค่ายใหญ่ โดย Microsoft ที่ได้ทำแอพแป้นพิมพ์โทรศัพท์ออกมาให้ได้ใช้งานกัน โดยแอพนี้จะสามารถเปลี่ยนธีมของแป้นพิมพ์ได้ เปลี่ยนสีได้หมด แต่เท่าที่ลองใช้งานดู เหมือนจะเน้นไปในการใช้งาน กับฟีเจอร์เป็นหลักมากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นก็สามารถเปลี่ยนสีได้สวยงามอยู่ไม่น้อยเลย

แป้นพิมพ์โทรศัพท์

ซึ่งฟีเจอร์ของแอพนี้ จะมีอยู่หลายอย่างที่น่าสนใจเลย อย่างเช่นการพิมพ์ด้วยเสียง ที่ให้เราพูดใส่มือถือและแอพจะพิมพ์ออกมาได้แลยในทันที มีอิโมจิมาให้เลยในแอพ และมี Auto Correct มาให้ด้วย ซึ่งแอพจะทำการจดจำคำที่เราพิมพ์ และคำที่เคยพิมพ์ไปก่อนหน้านี้ทั้งหมด และเมื่อพิมพ์อีกครั้ง ก็จะแนะนำคำนั้นขึ้นมา แต่อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบด้วย เพราะบางคนก็ไม่ชอบที่คำแนะนำขึ้นมา ก็สามารถเลือกตั้งค่าเพื่อปิดได้ เปลี่ยนขนาดของตัวอักษร และขนาดของแป้นพิมพ์ได้หมด เหมาะกับคนที่ชอบเล่นฟีเจอร์เยอะๆ โดยไม่เน้นสีสันมากนัก แต่ได้ความสวยอยู่แล้ว


3. Gboard

แป้นพิมพ์โทรศัพท์

แอพแป้นพิมพ์ชื่อดังอีกหนึ่งอัน โดยแอพนี้ได้ทำขึ้นโดย Google ที่ทำได้หลายอย่างแลย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสี เปลี่ยนลวดลายบนแป้นพิมพ์ ใส่รูป หรือใส่ภาพบนมือถือของตัวเองก็ยังได้ ถือว่าเป็นแอพที่ค่อนข้างครบเลย ทั้งด้านการใช้งานทั่วไป และการตกแต่งแป้นพิมพ์ให้สวยงาม

แป้นพิมพ์โทรศัพท์

ส่วนฟีเจอร์ที่มีให้ใช้งานหลักก็จะเป็น การใส่รูปเข้าไปในแป้นพิมพ์ได้ การพิมพ์ด้วยการวาด พิมพ์ด้วยการพูดเข้าไป แล้วแอพจะแปลเป็นตัวอักษรให้เลย เท่าที่ลองใช้งานดู ก็ถือว่าแม่นอยู่เหมือนกัน ในแอพจะมีอิโมจิกับสติกเกอร์มาให้ด้วย รวมไปถึงรูป GIF ก็มีมาให้ด้วยเลย นอกจากนี้ยังมีปุ่ม Search ในแป้นพิมพ์มาให้ด้วย อาไว้สำหรับหาข้อมูล และส่งเข้าไปในแชทได้ในทันทีเลย แต่ถ้าไม่อยากให้มีก็กดปิดได้ แอพนี้ครบที่สุดแล้ว สำหรับการใช้งานแป้นพิมพ์ มีรูปแบบให้ใช้หลายแบบ ถ้าใช้แบบธรรมดาก็ถือว่าสวยอยู่แล้ว


4. GO Keyboard

แป้นพิมพ์โทรศัพท์

ใครชอบลวดลายต้องแอพนี้เลย เพราะว่ามีลวดลายแหวกแนวให้เลือกเยอะมาก แหวกแนวนี่คือแหวกจากแป้นพิมพ์ธรรมดาไปแลย ไม่ใช่มีแค่สีสันใส่ลงไปเท่านั้น แต่ยังมีลวดลายแฟนตาซี แสงสีมาเต็มมากๆ แต่ละอันก็จะมีคนออกแบบมาให้อยู่แล้ว เราก็แค่เลือกแล้วใช้งานได้เลย

ภายในแอพจะมีลายแบบธรรมดาอยู่ด้วย แต่จะเน้นไปทางแฟนตาซี กับแป้นพิมพ์ที่เป็นภาพขยับได้ และแบบกราฟฟิกสวยๆ แหมาะกับคนที่ชอบแป้นพิมพ์ที่แหวกแนวหน่อย เน้นสีสันจัดจ้าน และไม่ซ้ำใครแน่นอน หรือจะเปลี่ยนสีกับพื้นหลังก็ทำได้นะ แล้วแต่ความชอบของเราเลย ในแอพมีอิโมจิ กับสติกเกอร์มาให้ด้วย แถมยังมีแบบ Premium ให้อัพเกรดอีกต่างหาก เมื่ออัพเกรดแล้ว เราจะสามารถใช้งานลายแป้นพิมพ์ได้มากขึ้น โหลดธีมได้เยอะขึ้น แต่แอพนี้มีให้ใช้งานแค่บน Android เท่านั้นนะ iOS ยังเปิดให้ใช้งาน


5. LED Keyboard Lighting RGB

แป้นพิมพ์โทรศัพท์

สาย Gaming ต้องมาทางนี้เลย เพราะแอพนี้เค้าทำแป้นพิมพ์ออกมาเป็นแบบ RGB ที่สามารถเปลี่ยนสีเข้าไปในแป้นพิมพ์ได้เลย คล้ายๆ กับการใช้แป้นพิมพ์ของ PC ที่เป็น Keyboard เกมมิ่งเลย กดแล้วมีแสงขึ้นมา หรือจะเปิดให้แสงวิ่งตลอดเวลาการใช้งานเลยก็ได้

แอพนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบสีแบบ RGB หรือคอเกมที่ชอบแป้นพิมพ์ให้มีสีสันวิ่งไปมา ก็ดูไม่น่าบื่อและน่าสนใจดีมาก นอกจากจะมีสีแบบทั่วไปแล้ว ยังมีสีพาสเทลมาให้เลือกใช้ด้วย เพื่อความมุ้งมิ้งมากขึ้น สีสันทั้งหมดเราสามารถแต่งได้เองหมดเลย ทั้งพื้นหลัง และแป้นพิมพ์ หรือถ้านึกไม่ออกว่าใช้แบบไหนดี ในตัวแอพก็มีธีมมาให้เลือกใช้งานอยู่แล้ว นอกจากการปรับสีแล้ว ก็ยังปรับขนาด เปลี่ยนฟอนต์ และปรับขนาดแป้นพิมพ์ได้เหมือนแอพทั่วไป แอพนี้มีให้ใช้แค่บน Android เท่านั้น ของ iOS จะมีตัวที่ใช้งานคล้ายกัน แต่ไม่ใช่ชื่อนี้


6. RainbowKey

แป้นพิมพ์โทรศัพท์ RainbowKey logo

แอพแป้นพิมพ์สำหรับ iOS โดยเฉพาะ เพราะมีให้ใช้แค่บน iOS เท่านั้น หรือถ้าใครใช้ Android ก็สามารถโหลดผ่าน APK มาลงก็ได้นะ เป็นตัวเดียวกันเลย แต่ต้องโหลด APK มาเพื่อใช้งาน โดยการใช้งานนั้น สามารถทำได้หลายอย่างเลย ตั้งแต่การปรับแต่งสีสัน หรือจะสร้างอิโมจิของตัวเองลงไปก็ได้

แป้นพิมพ์โทรศัพท์ RainbowKey

โดยธีมแป้นพิมพ์ที่ให้มานั้น จะมีค่อนข้างหลากหลาย ตั้งแต่แบบธรรมดา ไปจนถึงแนวแฟนตาซี หรือจะแป็นแบบการ์ตูนน่ารักๆ ก็มีให้เลือกเยอะมาก โดยเราจะสามารถทำอิโมจิจากรูปตัวเราเอง ทำได้ทั้งแบบภาพนิ่ง และแบบขยับได้ ใส่เข้าไปในแป้นพิมพ์ แล้วทำเป็นสติกเกอร์เลยได้ด้วย นอกจากนี้ยังมี Auto correct กับอิโมจิที่ขึ้นมาตามคำที่พิมพ์ด้วย ถือว่าเป็นแอพดีดี และน่าใช้งานมาก สำหรับบน iOS เลย เหมาะกับคนที่ชอบใช้ลูกเล่นในการพิมพ์ อย่างการใช้สติกเกอร์ หรืออิโมจิบ่อยๆ


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็น 6 แอพแป้นพิมพ์โทรศัพท์ ที่เรานำมาฝากกัน ซึ่งจริงๆ แล้วก็ยังมีแอพอื่นๆ ที่สามารถปรับแต่งแป้นพิมพ์ได้อีกเยอะมาก แต่เท่าที่ได้ทดลองใช้งาน ทั้งบน Android และ iOS แอพที่นำมาแนะนำนั้น มีการใช้งานที่เสถียร และมีฟีเจอร์การทำงานได้ดีแล้ว ไม่มีบัคมากวนใจการใช้งาน ธีมไม่หลุดเมื่อใช้ไปนานๆ ส่วนใครที่ชอบรูปแบบไหน ก็สามารถเลือกโหลดมาใช้งานกันได้เลย จะแนวสวย น่ารัก หรือแหวกแนวก็มีมาให้เลือกกันหมดเลย แล้วถ้ามีเรื่องอะไรน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก