5 พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่น่าใช้ พกพาสะดวกไม่ต้องมีสายก็ชาร์จไวได้ในปี 2021

พาวเวอร์แบงค์ ไม่ว่าจะเป็นแบบที่มีสาย หรือเป็นพาวเวอร์แบงค์ไร้สาย ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับคนที่ใช้งานมือถือเป็นประจำ หรือเวลาเดินทางไกลๆ ที่ไม่มีปลั๊กให้ชาร์จแบตได้ เราจึงต้องหาพาวเวอร์แบงค์ มาเป็นแบตสำรองเอาไว้ชาร์จในเวลาฉุกเฉิน และจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งตอนนี้ก็ได้พัฒนาเพื่อการใช้งาน ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งความจุ และการรองรับ Fast Charge มาดูกันว่ามีพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อไหนดีที่น่าใช้งานบ้าง

พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดี

พาวเวอร์แบงค์ หรือพาวเวอร์แบงค์ไร้สาย เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สำคัญมากในปัจจุบัน เนื่องจากทุกๆ คนส่วนใหญ่แล้ว ก็จะมีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเองกันหมด ถึงแม้ว่าจะมีรุ่นใหม่ๆ ออกมาและมีความจุแบตที่มากแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าเราใช้งานมันอย่างหนักหน่วง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม ใช้งานปกติทั่วไปทั้งวัน หรือการเดินทางนานๆ ไปในที่ต่างๆ ที่ไม่มีปลั๊กไฟให้ชาร์จแบตได้ การใช้พาวเวอร์แบงค์เป็นตัวช่วยในการชาร์จแบต ก็เป็นสิ่งสำคัญอยู่ไม่น้อยเลย และยิ่งใครที่ไม่ชอบพกสายไปไหนมาไหนด้วย จะเลือกใช้เป็นพาวเวอร์แบงค์ที่ไม่มีสาย แต่มีการใช้งานที่เหมือนกับพาวแบงค์ปกติทุกอย่าง ทั้งขนาดความจุ และการรองรับ Fast Charging ที่มีขายอยู่หลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อก็จะมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไปอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง ขนาดความจุ รูปแบบการชาร์จ หรือไปจนถึงสีสันของแต่ละแบบที่ต่างกันไปอีก ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครหลายคน ตามไลฟ์สไตล์ และความชอบของตัวเอง วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 5 พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดี ที่น่าใช้งาน ทั้งแบบที่มีความจุเยอะ และสามารถใช้งาน Fast Charge ได้ ตามมาดูกันเลย

  1. Energea
  2. Xiaomi
  3. MiPOW
  4. Eloop
  5. Aukey

วิธีเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ไร้สาย

พาวเวอร์แบงค์ส่วนใหญ่นั้น จะมีคุณสมบัติและทำมาเพื่อสิ่งเดียวกันหมด ก็คือเพื่อให้ผู้ใช้อย่างเรา จะได้ชาร์จแบตได้ ในขณะที่ไม่มีปลั๊กให้ชาร์จ หรือเรียกง่ายๆ ก็คือ เหมือนเป็นแบตสำรองที่เอาไว้ชาร์จแบตได้อยู่ตลอด ไม่ต้องคอยมากังวลว่าแบตจะหมด เวลาเดินทางไปที่ไหนไกลๆ หรือออกไปทำงานข้างนอก แล้วไม่ได้ชาร์จแบตเอาไว้ แต่ความแตกต่างในการเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ ก็ยังมีอีกหลายอย่างให้เลือกก่อนจะซื้อด้วยเช่นกัน วิธีการเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ไร้สาย มีดังนี้

1. ขนาด

พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดี ขนาด

ขนาดของตัวพาวเวอร์แบงค์เป็นสิ่งแรกๆ ที่ต้องดูก่อนซื้ออยู่เสมอ เนื่องจากเป็นสิ่งที่เราต้องพกพาไปด้วย ในทุกๆ ที่ที่ต้องการใช้งาน และการจะพกพาวเวอร์แบงค์ไปไหนมาไหน ขนาดการเก็บจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากเป็นอันที่ใหญ่จนเกินไป ก็จะทำให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นไปอีก แถมเวลาจะหยิบหรือถือไปด้วย และชาร์จแบตกับมือถือไปด้วย ก็จะยิ่งทำให้ลำบากในการใช้งานเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเป็นแบบไร้สาย ที่ต้องให้ตัวเครื่องติดกับมือถืออยู่ตลอด ก็ยิ่งทำให้ไม่สะดวกในการใช้งานตามไปอีก ส่วนถ้าเป็นอันที่เล็กจนเกินไป ส่วนใหญ่ก็จะมีความจุที่น้อยตามไปด้วย ใช้ได้ไม่กี่ครั้งก็หมดต้องชาร์จใหม่อีก ดังนั้นก่อนจะซื้อก็ควรต้องดูขนาด รวมไปถึงน้ำหนักของตัวพาวเวอร์แบงค์ และการพกพาของตัวเราเองก่อนเลย

2. ความจุของพาวเวอร์แบงค์

ความจุของพาวเวอร์แบงค์ไม่ว่าจะมีสาย หรือแบบไร้สาย สิ่งที่ต้องดูเป็นลำดับต้นๆ อีกอย่างเลยก็คือ ขนาดความจุของตัวพาวเวอร์แบงค์ที่มีหน่วยเป็น mAh (แอมป์) ซึ่งควรจะต้องซื้อให้เหมาะกับขนาดความจุของตัวมือถือเราด้วย อย่างเช่นมือถือมีความจุ 5,000 mAh ถ้าหากซื้อพาวเวอร์แบงค์แอมป์ต่ำอย่าง 10000 mAh ก็จะชาร์จได้เพียงแค่ 2 ครั้ง หรืออาจจะน้อยกว่านั้น ถ้าชาร์จไปด้วยเล่นไปด้วย ซึ่งไม่เพียงพอต่อการใช้งานอยู่แล้ว จึงควรเลือกขึ้นไปเป็น 20000 – 25000 mAh ขึ้นไป แต่ถ้าความจุของมือถือมีขนาดประมาณ 4000-4500 mAh จะเลือกใช้แบบพอดีๆ 5000 – 10000 mAh ก็ยังพอใช้งานได้อยู่เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนด้วย ถ้าอยากได้เยอะๆ หรือกำลังดีไปเลยก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับการใช้งานมือถือ ว่าใช้งานหนักแค่ไหน

3. การชาร์จไฟเข้าพาวเวอร์แบงค์

พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดี ชาร์จ

ถึงแม้ว่าหลายคนอาจจะมองข้าม เรื่องของการชาร์จแบตเข้าไปในพาวเวอร์แบงค์ก็ตาม เนื่องจากไม่จำเป็นต้องชาร์จบ่อยๆ แต่ความจริงแล้ว การเลือกซื้อก่อนก็เป็นสิ่งที่สำคัญอยู่ไม่น้อยเช่นกัน เพราะยิ่งได้กระแสไฟเข้าไปชาร์จตัวพาวเวอร์แบงค์ได้เยอะ ก็จะยิ่งทำให้พาวเวอร์แบงค์ชาร์จได้เร็วมากขึ้น ประหยัดเวลาขึ้นไปอีกเยอะ ส่วนการชาร์จไฟเข้าให้พาวเวอร์แบงค์นั้น ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบ Micro USB ที่ชาร์จทิ้งไปเลยทั้งคืน ยิ่งเป็นแบบ 20000 mAh ก็รอกันไปเลยหลายอีกชั่วโมง หรือจะขยับขึ้นมาอีกหน่อยที่เป็นแบบ USB C ที่ตอนนี้หลายๆ ยี่ห้อก็เปลี่ยนเป็นแบบนี้กันหมดแล้ว เพื่อให้สามารถชาร์จได้ไวมากยิ่งขึ้น ลดเวลาลงมาได้อีกหน่อย หรือสุดท้ายเลยก็คือแบบ AC Adapter หรือมาปลั๊กในตัว อันนี้จะช่วยได้ทั้งความสะดวกที่ไม่ต้องพกสาย และยังได้รับกระแสไฟเข้าตรงๆ เลยช่วยให้ชาร์จได้ไวมากขึ้นเยอะมากๆ

4. ฟังก์ชันเสริมของพาวเวอร์แบงค์

พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดี ฟังก์ชัน

ฟังก์ชันเสริมอาจจะไม่ค่อยจำเป็นนัก สำหรับการใช้งานพาวเวอร์แบงค์ แต่ถ้าใครที่ชอบไปเดินป่า หรือสายเที่ยวตั้งแคมป์ การมีพาวเวอร์แบงค์ที่มีไฟฉายในตัว จะมีประโยชน์เป็นอย่างมาก ที่สามารถทำได้ทั้งการชาร์จมือถือ และเป็นไฟฉายในตัวได้ด้วย หรือบางอันก็จะมีฟังก์ชันที่แตกต่างไปจากนี้อีก ขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อที่มีลูกเล่นแตกต่างกันไป รวมไปถึงการรองรับ Fast Charging ที่จำเป็นอย่างมากในการชาร์จ ยิ่งถ้าเป็นแบบไร้สายที่ต้องวางติดไว้แล้ว ก็จะยิ่งทำให้เราใช้งานมือถือได้ไวยิ่งขึ้นด้วย เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ควรดูก่อนซื้ออยู่เหมือนกันนะ

5. ราคา

สุดท้ายที่ขาดไปไม่ได้เลย สำหรับการเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ไร้สาย นั่นก็คือราคานั่นเอง ซึ่งราคาตอนนี้ก็ไม่ได้แพงมากอย่างเมื่อก่อนแล้ว เพราะมีหลายๆ ยี่ห้อที่ทำออกมาแข่งกันในตลาด จึงทำให้ยี่ห้อหลักๆ ตั้งแต่ต้นที่มีราคาสูงอยู่แล้ว ต้องลดราคาลงมาเพื่อให้คนเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้วพาวเวอร์แบงค์ปกติ ก็จะมีราคาตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไป ตามแต่ขนาดและยี่ห้อ รวมถึงคุณภาพของการใช้งานด้วย ส่วนราคาของพาวเวอร์แบงค์ไร้สาย โดยทั่วไปแล้วก็จะมีราคาสูงขึ้นมาอีกนิด แต่บางตัวก็มีราคาหลักร้อยเช่นเดียวกัน แต่ถ้าจะให้ดีไปเลย แนะนำว่าให้ซื้อหลักพันขึ้นไป จะได้ทั้งคุณภาพ และการใช้งานที่ดียิ่งขึ้นไปอีก

6. ขนาดความจุที่นำพาวเวอร์แบงค์ ขึ้นเครื่องบิน

ข้อนี้ต้องบอกว่า เป็นสิ่งที่ต้องดูเฉพาะรายบุคคลเท่านั้น หรือจะดูเอาไว้ก่อนขึ้นเครื่องไปเที่ยวต่างประเทศก็ได้ เนื่องจากการควบคุมของสากล ที่มีกฎเกี่ยวกับการนำพาวเวอร์แบงค์ ขึ้นเครื่องบินอยู่ด้วยของแต่ละสายการบิน ซึ่งข้อจำกัดก็คือขนาดความจุของตัวพาวเวอร์แบงค์ ที่ควรจะต้องศึกษา และหาข้อมูลก่อนการนำขึ้นเครื่องของแต่ละสายการบิน ว่ามีข้อห้ามอย่างไรบ้าง ไม่อย่างนั้นถ้าซื้อมาแล้ว โดนห้ามนำขึ้นเครื่อง จะไปโทษสายการบินหรือแอร์ฯ ไม่ได้นะ เพราะถือว่าเป็นข้อห้ามของเค้าอยู่แล้ว ทางที่ดีก็คือ ให้ศึกษาหาข้อมูลให้ดี ก่อนจะทำการเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่องบินทุกครั้ง


หลักการทำงานและการชาร์จมือถือของพาวเวอร์แบงค์ไร้สาย

การชาร์จแบตแบบไร้สายของพาวเวอร์แบงค์นั้น ก็จะคล้ายกับการชาร์จแบบ NFC ที่จะใช้การส่งข้อมูลกระแสไฟ ผ่านขดลวดทองแดง หรือแม่เหล็กที่อยู่หลังเครื่อง ของมือถือแต่ละยี่ห้อที่แตกต่างกันไป ซึ่งถ้าลงลึกไปกว่านี้ก็อาจจะยุ่งยากเปล่าๆ เอาเป็นว่าตัวชาร์จจะสามารถนำกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ตัวมือถือ คล้ายกับหม้อแปลงไฟฟ้า โดยการชาร์จนั้น ก็เพียงแค่นำมือถือเข้าไปวางใกล้ๆ กับตัวพาวเวอร์แบงค์ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถชาร์จแบตได้แล้ว ส่วนความเร็วนั้นก็ขึ้นอยู่กับฟังก์ชันการใช้งาน ของตัวพาวเวอร์แบงค์ของแต่ละยี่ห้อเลย


5 พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดีที่น่าใช้งาน

สำหรับยี่ห้อของพาวเวอร์แบงค์ที่เราจะเอามาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นยี่ห้อที่ค่อนข้างเป็นที่รู้จัก แฃะได้รับความนิยมอยู่แล้ว ซึ่งก็จะมีทั้งรุ่นที่แพง และรุ่นที่ราคาไม่ถึงกับแพงมากนัก ส่วนใหญ่จะสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee หรือ Lazada แต่ถ้าเป็นตัวที่มีคุณภาพสูง จะมีชายอยู่ที่ร้านค้าชั้นนำอย่าง Apple, Banana และอีกหลายๆ ที่ที่นำเข้ามาขายกัน ส่วนจะมียี่ห้ออะไรน่าสนใจบ้างนั้น มาดูกันเลย

1. Energea

พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดี energea

มาเริ่มกันยี่ห้อแรกกันก่อนเลย ซึ่งยี่ห้อนี้เป็นยี่ห้อชั้นนำ ที่ได้รับการยอมรับและนิยมใช้กันมาก มีขายอยู่ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป ยี่ห้อ Energea มาจาก Hong Kong ที่ผลิตและออกแบบ Gadgets หรือ Accessories ออกมาหลายอย่างมากๆ โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีทั้งแบบชาร์จแบบปกติ และรองรับ Fast Charge ในบางรุ่นมากถึง 10W ถือว่าเยอะมากนะ ถ้าเทียบกับการชาร์จแบบปกติ การชาร์จของยี่ห้อนี้ จะชาร์จได้ทั้งของ Android และ iPhone เลย เรื่องดีไซน์ของ Energea นี่ก็มีหลากหลายรูปแบบมาก ตั้งแต่แบบโค้งมน หรือจะแบบเหลี่ยมๆ ที่พอดีกับตัวเครื่อง ช่วยเพิ่มความสวยงามให้บนโต๊ะทำงาน บางรุ่นสามารถชาร์จหูฟังได้ด้วย จะเป็นรุ่นพวก All in one ขนาดของความจุ จะมีตั้งแต่รุ่นเล็กที่มีความจุ 8000 mAh สำหรับการชาร์จแบบรวดเร็ว และไม่ได้ชาร์จบ่อยๆ ไปจนถึงขนาดความจุ 18000-20000 mAh ที่เหมาะกับกับการชาร์จเป็นประจำ ส่วนราคาจะตามแต่ความจุ และขนาดการออกแบบด้วย เริ่มต้นที่ประมาณ 1000 – 3000 บาทหรือาจมากกว่านั้นในบางรุ่น ใครที่ชอบทั้งดีไซน์สวยงาม แถมได้คุณภาพพาวเวอร์แบงค์ไร้สายดีดี แนะนำยี่ห้อนี้เลย รุ่นที่แนะนำคือ ENERGEA ENERPAC WPF2001 ดูรายละเอียดที่นี่


2. Xiaomi

พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดี xiaomi

ยี่ห้อต่อมานี่เชื่อว่าไม่น่าจะไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะทาง Xiaomi ได้ทำอุปกรณ์เครื่องใช้ครอบจักรวาลมาในชื่อ Mi ที่มีตั้งแต่ของใช้งานในบ้าน นอกบ้าน ใช้งานกับมือถืออย่างสาย Adapter และพาวเวอร์แบงค์ที่มีทั้งแบบมีสาย และแบบไร้สาย และถึงแม้ว่าจะเป็นยี่ห้อจาก Xiaomi แต่ก็ไม่ได้ใช้งานได้เฉพาะแค่มือถือของ Xiaomi นะ จะเป็นมือถืออะไรก็ใช้ได้เหมือนกันหมด ขอแค่สามารถชาร์จแบบไร้สายได้ เรื่องความปลอดภัยและมาตรฐานยิ่งมั่นใจได้เลย ว่าของแต่ละอย่างนั้นมีมาตรฐานสูงอยู่แล้ว จะเห็นได้จากการรีวิวสินค้าต่างๆ ของทาง Mi ที่ทำออกมา ส่วนพาวเวอร์แบงค์ก็มีการรองรับมาตรฐาน Quick Charge 3.0 ที่สามารถชาร์จเร็วได้ ตามแต่ละรุ่นที่ทำออกมา สูงสุดได้อยู่ที่ประมาณ 18W บางรุ่นก็สามารถใช้สายชาร์จไปในตัวได้ด้วยเช่นกัน เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกเต็มที่ ด้านการดีไซน์ต้องบอกว่า Mi ได้ทำออกมาหลายรุ่นอยู่เหมือนกัน จะมีทั้งแบบกลมๆ ที่พกพาได้ง่าย กับแบบเหลี่ยมๆ ที่มีความจุเพิ่มมากขึ้น และมีฟังก์ชันการใช้งานที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ใครที่ชอบของดีของเด็ดต้องยี่ห้อนี้เลย แนะนำรุ่น Xiaomi 10,000 mAh Wireless Charger ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่


3. MiPOW

พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดี mipow

เจ้าแห่งพาวเวอร์แบงค์ไร้สาย แบบพกพาสะดวกต้องยกให้ยี่ห้อนี้เลย เนื่องจากแต่ละรุ่นส่วนใหญ่ที่ทำออกมา มีรูปทรงและขนาดที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนสะดวกมาก ขนาดจะมีความเล็กกะทัดรัด โค้งมันเพื่อวางไว้ได้ทุกที่ แต่ไม่ได้มีแค่ความเล็กเท่านั้นนะ แต่ยังดีไซน์รูปแบบออกมาได้สวยงามมาก มีความเป็นพรีเมียมตอบโจทย์คนที่ชอบขนาดเล็ก และยังมีสีสันสวยงาม แต่ได้คุณภาพอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะมีขนาดที่เล็ก แต่ส่วนใหญ่ก็มีความจุมาให้มากถึง 7800 – 10000 mAh เหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไป ที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ แต่ใช้วันละครั้ง ก็เพียงพอแล้ว แถมยังมีการรองรับ Fast Charging สูงถึง 10W ในขนาดที่กำลังดีไม่มากไม่น้อยจนเกินไป และด้วยความขายดีของยี่ห้อนี้ บางร้านอาจจะไม่มีขายแล้วนะ อาจจะต้องไปซื้อที่ร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee หรือ Lazada ที่ยังมีให้เลือกอยู่อีกหลายรุ่น ส่วนราคานั้น ถึงแม้เจ้าตัวนี้จะเป็นตัวเล็กแต่ราคาก็ไม่ได้เล็กเท่าไหร่ ส่วนใหญ่แล้วจะมีราคาอยู่ในเรท 1500 บาทขึ้นไป แล้วแต่ดีไซน์และขนาดความจุของแต่ละรุ่น รุ่นที่ฮิตที่สุด และเป็นรุ่นที่เราจะแนะนำด้วย นั่นก็คือ Mipow Power Cube 10000 mAh Wireless Charger ที่มีสีสันออกมาให้เลือกเยอะมากๆ แถมราคาไม่แพงด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


4. Eloop

พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดี eloop

มาต่อกันที่อีกหนึ่งยี่ห้อชื่อดังทางเรื่องพาวเวอร์แบงค์ ตั้งแต่สมัยยุคเริ่มแรก ของการใช้พาวเวอร์แบงค์เท่าที่รู้จักมาเลย ซึ่งสมัยก่อนตอนนำเข้ามานั้น ยังถือว่าการใช้พาวเวอร์แบงค์เป็นเรื่องใหม่ๆ อยู่เลย หลังจากนั้นก็ได้พัฒนามาเรื่อยๆ จนมาถึงการผลิตพาวเวอร์แบงค์ไร้สายออกมาให้เราได้ใช้งานกัน คุณภาพของ Eloop มีมาตรฐานที่สูงอยู่แล้ว แถมบางรุ่นที่ทำออกมาก็มีความจุสูงมากๆ ตั้งแต่ 20000 – 30000 mAh กันเลยทีเดียวในแบบที่มีสาย แต่ถ้าเป็นแบบไร้สายจะอยู่ที่ประมาณ 10000 – 20000 mAh ก็เยอะมากต่อการใช้งานในแต่ละวันแล้ว ส่วนในเรื่องดีไซน์ของยี่ห้อนี้ ส่วนใหญ่จะทำออกมาให้มีสีสันสวยงาม ตั้งแต่วัสดุพลาสติก โลหะ หรือหุ้มหนังเพื่อให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์สายแฟชั่นอย่างแท้จริง ขนาดก็ไม่ได้ใหญ่มาก แต่อาจจะมีน้ำหนักหน่อยในบางรุ่นที่มีความจุเยอะ แน่นอนว่าด้วยคุณภาพขนาดนี้ ก็ต้องมีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0 มารองรับ Fast Charging สูงถึง 10W และบางรุ่นก็สามารถชาร์จได้แบบไร้สาย และใช้สายไปด้วยพร้อมกันได้เลย ช่วยแชร์ให้กับเพื่อนๆ ได้อีก รุ่นที่อยากแนะนำก็คือ Eloop EW40 20000 mAh ราคาประมาณ 350-600 บาทเท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


5. Aukey

พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อไหนดี aukey
aukey

พาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้อสุดท้าย ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นยี่ห้อที่มีชื่อเสียงอีกเช่นกัน ในเรื่องที่เกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทั้งพาวเวอร์แบงค์ Adapter สายชาร์จ หูฟัง และอีกหลายอย่าง ซึ่งจุดเด่นของแบรนด์นอกจากคุณภาพที่ดีมากๆ ก็ยังมีเรื่องของการดีไซน์อุปกรณ์ที่ใช้งานต่างๆ ที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม ดูเรียบๆ แต่มีความหรูอยู่ด้วย ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะมีรูปทรงเป็นเหลี่ยมๆ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ดูสวยน้อยไปกว่ายี่ห้ออื่นๆ ในเรื่องของคุณภาพนั้น Aukey ก็ได้มีมาตรฐานครบทุกอย่างทั้งการรองรับ Quick Charge 3.0 มากถึง 10W โดยทางยี่ห้อได้บอกเอาไว้ว่าชาร์จได้ 80% ภายในเวลา 35 นาทีเท่านั้น (ขึ้นอยู่กับรุ่นที่รองรับ) นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จแบบใช้สายร่วมด้วยก็ได้ เป็นการแชร์ให้ชาร์จพร้อมกันได้เลย ในบางรุ่นมีการจ่ายไฟต่ำได้ด้วย โหมด LCCM โดยปรับเพื่อชาร์จกับหูฟัง ลำโพงไร้สาย หรือ Smart Watch ความจุส่วนใหญ่แล้วจะมีขนาด 10000 mAh ขึ้นไป อยู่ในเกณฑ์ที่กำลังดี โดยรวมแล้วเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่น่าซื้อมาใช้งานมากๆ รุ่นที่แนะนำก็คือ Aukey PB-Y32 10000 mAh ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1150 – 1690 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


แล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็นยี่ห้อของพาวเวอร์แบงค์ไร้สาย ที่เราได้เอามาแนะนำกันในวันนี้ทั้ง 5 ยี่ห้อ และก็อย่างที่บอกไปว่า แต่ละยี่ห้อ ถึงแม้ว่าจะมีคุณสมบัติที่เหมือนกันคือ สามารถชาร์จแบตแบบไร้สายได้ แต่ความต่างก็คือฟังก์ชันต่างๆ ในการใช้งาน และรูปแบบของการดีไซน์ ของแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ ที่ทำออกมาไม่เหมือนกัน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ที่ไม่เหมือนกันด้วยเช่นกัน บางคนอาจจะอยากได้ขนาดเล็กๆ ไว้พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก แต่ได้ความจุที่น้อยลงหน่อย แต่บางคนก็อยากได้ตัวที่มีความจุเยอะๆ ก็ต้องยอมรับกับน้ำหนัก และขนาดที่จะใหญ่ตามมาด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนนั่นแหละ ว่าอยากใช้งานแบบไหน อีกอย่างที่ดูเหมือนว่าจะมีเหมือนกันหมดเป็นส่วนใหญ่แล้ว นั่นก็คือการรองรับ Fast Charging ที่รองรับได้ถึง 10W และมาตรฐาน Quick Charge 3.0 ที่มีการใช้งานดีเยี่ยม

แนะนำว่าถ้าซื้อของใช้งาน ก็ควรซื้อของดีไปเลย อย่าไปมัวซื้อแต่ของถูกและคิดว่าใช้ๆ ไปก่อนก็ได้ เนื่องจากพาวเวอร์แบงค์นั้นค่อนข้างอันตรายมาก หากเป็นของที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเป็นของปลอม บางอันที่ไม่ได้คุณภาพ อาจจะส่งผลเสียต่อตัวเครื่องมือถือ และอาจจะส่งผลให้กับอย่างอื่นได้อีก อย่างเช่นการระเบิด แบตไหม้ ฯลฯ ทางที่ดีก็ควรซื้อของแท้ และของที่มีคุณภาพเท่านั้น จะได้ไม่ต้องคอยกังวลกับอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้ และนอกจากยี่ห้อที่เราได้แนะนำไปนั้น ก็ยังมีพาวเวอร์แบงค์ไร้สายยี่ห้ออื่นๆ ที่ทำออกมาให้ใช้งานกันอีกหลายตัว เช่น Remax, Hoco, Samsung, Anker, Yoobao, BLUE BOX ฯลฯ ที่ใช้กับมือถือได้ทุกรุ่น ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้ ส่วนยี่ห้อที่สามารถรองรับการชาร์จได้โดยเฉพาะของ Apple ก็จะมี Belkin 3in1, Belkin 2in1, mophie และ Scosche BaseLynx Modular เผื่อเป็นตัวเลือกอื่นๆ สำหรับคนที่ยังไม่ชอบยี่ห้อที่เราได้แนะนำไป และก่อนการซื้อทุกครั้ง ก็อย่าลืมว่า ควรจะต้องเลือกซื้อให้เหมาะสมกับตัวเองทุกครั้ง แล้วถ้ามีเรื่องไหนที่น่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก