แนะนำ 5 โคลนแอพสำหรับ Android ฟรี มีเครื่องเดียวก็เล่น 2 บัญชีได้!

โคลนแอพ หรือการใช้แอพ Social Media, Games ต่างๆ 2 แอพในเครื่องเดียวสำหรับมือถือที่เป็นระบบ Android จะสามารถทำได้ง่ายๆ โดยไม่ต้อง Root เลย เพียงแค่โหลดแอพใน Play Store มาเปิดใช้งาน ก็จะสามารถเล่น 2 แอพได้แล้ว เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกมากๆ สำหรับคนที่ต้องการใช้ 2 แอพในเครื่องเดียวกัน ซึ่งความจริงก็มีอยู่หลายแอพที่ทำออกมาให้ใช้งานด้วย แต่แอพที่ใช้ได้เสถียรจะมีอยู่ไม่กี่แอพ ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ด้วยเช่นกัน

โคลนแอพ android

สำหรับการโคลนนิ่งแอพ หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าเป็นการก็อปปี้แอพหนึ่ง เพื่อให้ใช้งานได้ 2 บัญชีในมือถือเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นแอพ Social Media อย่าง Facebook, Line, IG, Twitter, Messenger หรือจะเป็นแอพเกมอื่นๆ ก็สามารถโคลนได้หมดเลย แถมยังใช้งานได้ฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อเลย แต่ก็มีข้อจำกัดของการโคลน ก็คือจะใช้ได้เพียงระบบ Android เท่านั้น ถ้าเป็นระบบ iOS จะยังไม่มีแอพที่สามารถทำได้ จะมีก็เพียงการ Jailbreak ที่ต้องมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ถ้าเป็นตัว Jailbreak เก่าๆ ก็จะใช้งานไม่ได้แล้ว ส่วนการโคลนหรือก็อปปี้แอพบน Android นั้นถึงแม้ว่าจะทำได้ก็จริง แต่ก็มีบางตัวที่กินพื้นที่ของมือถือ เพื่อโคลนนิ่งแอพต่างๆ ไปเยอะมาก จึงทำให้เครื่องที่สเปคต่ำๆ จะโคลนเกมหนักๆ หรือแอพที่ใช้ปริมาณพื้นที่เยอะ จะส่งผลให้มือถือช้าหรือไปถึงขั้นที่ใช้แอพโคลนไม่ได้กันเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นแอพเบาๆ ก็ยังพอทำได้ดีอยู่ ซึ่งในวันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำแอพที่สามารถโคลนแอพ เพื่อใช้ 2 บัญชีในเครื่องเดียวได้ง่ายๆ เพียงแค่โหลดมาก็ใช้งานได้เลย

  1. Parallel Space
  2. Dual Space
  3. Multi Parallel
  4. Multiple Accounts
  5. DO Multiple Accounts

การโคลนแอพคืออะไร?

หลายคนอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย ว่าการโคลนนิ่งแอพนั้นมันคืออะไร แล้วทำไปเพื่ออะไร ซึ่งการโคลนนิ่งแอพนั้นมีมานานแล้ว โดยส่วนใหญ่คนที่ต้องการจะโคลนนิ่งแอพ ก็จะมีอยู่หลายเหตุผลด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งบัญชีของแอพอย่างเช่น มี Facebook หลายบัญชีเพื่อขายของ หรือมี IG หลายๆ ร้าน (IG เข้าสู่ระบบหลายบัญชีได้อยู่แล้ว) หรือที่หลายๆ คนทำกันเลยก็คือ การโคลนนิ่งแอพ LINE เพื่อจะได้สามารถใช้ได้หลายๆ บัญชี อาจจะใช้เพื่อไปสร้างร้านค้า หรือเอาไว้ตอบลูกค้าก็เป็นประโยชน์มากๆ เช่นกัน การโคลนนิ่งแอพจึงเป็นที่นิยม สำหรับคนที่ต้องการเปิดบัญชี Soacial Media หลายๆ บัญชี โดยไม่จำเป็นต้อง Root เครื่อง หรือลงอะไรเพิ่มเติมให้เครื่องเสียหายเลย ใช้เพียงแค่มือถือเครื่องเดียว กับการโหลดแอพที่เป็นตัวช่วยให้ทำได้ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

แนะนำ 5 โคลนแอพสำหรับ Android

5 แอพที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นแอพโคลนที่มีคนใช้งานเยอะ และเป็นที่นิยมกันทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมไปถึงยอดดาวน์โหลดบน Play Store ที่มียอดดาวน์โหลดสูงด้วย ซึ่งแอพที่แนะนำ ก็อาจจะมีทั้งแอพที่สามารถโคลนได้หลายแอพ หรือบางอันก็ไม่สามารถโคลนได้หมดทุกแอพ ก็ต้องดูข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป และขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนด้วย ส่วนใหญ่แล้วก็จะโคลนแค่เพียงแอพ Social Media อย่างพวก Facebook, Line, IG, WhatsApp, Twitter, Messenger ฯลฯ หรือเกมกันมากกว่า คงไม่มีใครที่จะโคลนทุกแอพหมดทั้งเครื่องเลย

โคลนแอพ android lite app

และอีกอย่างก็เหมือนที่บอกไปว่าการโคลนนั้น จะกินพื้นที่อยู่พอสมควรเลยตามแต่ละแอพ ถ้าใครอยากใช้แอพ Social แบบไม่ต้องโคลนหรือกินพื้นที่หนักๆ อาจจะลองใช้ Facebook Lite, Messenger Lite, TikTok Lite, Instagram Lite พวกแอพที่ใช้พื้นที่น้อยดูก็ได้นะ ใช้ได้เหมือนกันเลย แต่ถ้าจะ Full Options ก็จะลองโคลนแอพตามที่เราจะมาแนะนำดูก็ได้ มาดูกันเลยว่ามีตัวไหนน่าสนใจบ้าง

1. Parallel Space

โคลนแอพ android Parallel Space logo

มาเริ่มกันที่โคลนแอพตัวแรกกันก่อนเลย ซึ่งตัวนี้มีคนโหลดเพื่อใช้งานมากถึง 100 ล้านคนเลยทีเดียว ด้วยหน้าตาของตัวแอพตั้งแต่โลโก้ ที่มีความคุ้นหน้าคุ้นตา จึงอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนโหลดมาใช้งานก็ได้ เมื่อเข้าไปยังในแอพ แอพก็จะขออนุญาตเรื่องต่างๆ ตามปกติ และให้เราเลือกว่าอยากจะโคลนแอพไหนมาใช้งาน (ในแอพจะมีโฆษณาแทรกมานิดนึง ถ้าอยากปิดต้องเสียเงินรายเดือน หรือปิดได้ตลอดไปเลย) เมื่อเลือกได้แล้ว ตัวแอพที่เราจะโคลนก็จะอยู่ภายในแอพนี้เลย ไม่ได้ Install มาลงให้ใหม่แยกนะ ฟีเจอร์อื่นๆ ภายในแอพก็จะเป็นเรื่องของ Notifications ที่เปิดแยกขึ้นมาใหม่เป็นแถบบนหน้าจอเลย ตรงนี้สามารถปิดได้ ด้วยการเข้าไปตั้งค่า และปิดแถบข้างบนเอา

โคลนแอพ android Parallel Space

จากการที่ลองใช้งานดูแล้ว ต้องบอกว่าถ้าใครไม่ชอบดูโฆษณาคือต้องซื้อแพ็กเกจเลย เพราะขึ้นมาบ่อยพอสมควร ไม่ว่าจะกดเข้าอะไรก็ขึ้น แต่ถ้าเข้าไปใช้งานแอพที่โคลนจะไม่มีขึ้นแล้วนะ ขึ้นแค่ตอนเข้าไปในแอพ Parallel Space ก็ยังพอทนไหว ส่วนใครที่ชอบเล่นพวกแอพ Social Media แอพจะให้เราโหลดแอพ Parallel Space 64bit Support มาก่อน ถึงจะสามารถเล่นแอพเหล่านั้นได้  ถ้าไม่โหลดเพิ่มก็คือเล่นไม่ได้เลย และแอพที่สามารถโคลนได้ จะมีเยอะมาก เรียกได้ว่าเกือบทุกแอพในเครื่อง แอพนี้จะโคลนได้หมดเลย เพียงแค่เลือกและกดเพิ่มเข้าไป แค่นี้ก็จะสามารถใช้งานแอพ 2 บัญชีได้ในเครื่องเดียวแล้ว ถือว่าเป็นแอพที่น่าใช้งานแอพหนึ่งเลย


2. Dual Space

โคลนแอพ android Dual Space logo

มาที่โคลนแอพตัวต่อมากันเลย ต้องบอกว่าแอพนี้ติดอันดับยอดฮิตอีกแอพนึงเลย ด้วยความสวยงามของไอคอนแอพ และรูปแบบภายในตัวแอพเอง ที่ทำออกมาเหมือนกับเรากำลังเข้าไปยังหน้าต่างย่อ ที่จะเข้าไปเลือกแอพอีกทีนึง และเมื่อเข้าไปยังแอพแล้ว ก็จะสามารถเลือกได้เลยว่าอยากจะโคลนตัวไหนบ้าง แต่เท่าที่ดูแล้ว แอพที่สามารถโคลนได้ จะไม่เท่ากับตัวแรกที่เราแนะนำไป อันนั้นจะเยอะกว่ามาก แต่ก็สามารถโคลนแอพที่สำคัญๆ อย่างแอพ Social Media หลักๆ ที่คนใช้งานกันเยอะได้เลย ไม่ต้องโหลดแอพอะไรเสริมเพิ่มเติม อันนี้จึงเป็นข้อดีอีกอย่างของแอพด้วย ส่วนเรื่องของโฆษณา แอพนี้มีไม่เยอะมาก แต่ก็พอมีอยู่บ้าง หากต้องการปิดไปก็มี VIP ให้สมัครใช้งานด้วย แต่มีแค่เพียงแบบรายเดือนเท่านั้น ไม่มีแบบตลอดไป จะได้ปิดทั้งโฆษณา และสร้าง Password ก่อนเข้าแอพได้ด้วย น่าสนใจไม่น้อยเลย

โคลนแอพ android Dual Space

จากการที่ได้ลองใช้งานดูแล้ว แอพนี้คือดีมากจริงๆ ถ้าไม่ติดว่ามีโฆษณานี่เทพเลย เพราะหน้าตาของแอพที่ดูน่าสนใจ และเมื่อเข้ามาในแอพก็ยังมีความสวยและน่าสนใจอยู่ ถึงแม้ว่าจะโคลนได้ไม่เยอะมาก แต่แอพสำคัญๆ ก็ทำได้หมดอยู่ดี ตัวแอพภายใน Dual Spaceเมื่อกดเข้าไปแล้ว จะเล่นได้ลื่นๆ เหมือนเป็นแอพจริงๆ ที่ไม่ได้โคลนเลย แต่ต้องเปิดแอพ Dual Space ทิ้งไว้ด้วยตลอดเวลาเหมือนกับทุกแอพที่โคลนได้เลย เหมือนเปิด 2 แอพภายในแอพตัวเดียว ก็อาจจะกินแบตนิดหน่อย ถ้าไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ ก็ไม่เป็นปัญหา จะไปมีปัญหาก็ตรงที่บางเกม ที่ต้องอาศัยข้อมูลจาก Google Play จะไม่สามารถเล่นได้ ต้องดึงข้อมูลจาก Google Play มาใช้งานด้วย ก่อนจะโคลนมาเล่นเกมก็ควรดูให้ดีก่อน


3. Multi Parallel

โคลนแอพ android Multi Parallel logo

มาต่อกันเลยสำหรับแอพโคลนตัวนี้ ที่มีความไม่ธรรมดาอยู่เหมือนกัน ทั้งฟีเจอร์และลูกเล่นต่างๆ ของตัวแอพที่ทำออกมา โดยแอพตัวนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มียอดดาวน์โหลดถึงหลัก 100 ล้าน แต่อย่างน้อยก็ติดอันดับยอดฮิตต้นๆ เลยเช่นเดียวกัน ด้วยความที่แอพมีความเสถียรมาก ถึงแม้ว่าจะโคลนแอพเดิมๆ หลายแอพก็ตาม อย่างเช่น สร้างแอพ Line ขึ้นมาอีก 2 แอพภายในแอพ Multi Parallel ตัวเดียว ก็ยังสามารถกดเข้าไปเล่นได้แบบลื่นๆ แต่เวลาเข้าแอพก็จะมีโฆษณาคั่นเล็กน้อยนะ เมื่อเข้าไปเล่นได้แล้วก็จะไม่มีมากวนใจอีกเลย อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ การขึ้นเตือนแบบเป็นแถบด้านบนมือถือ ที่จะเป็นไอคอนของแอพโคลน ที่เราสร้างไว้ เหมือนเป็นทางลัดในการกดเข้าไปเล่นได้แบบไวขึ้น ช่วยลดเวลาการใช้งานไปได้เยอะมาก

โคลนแอพ android Multi Parallel

จากการที่ได้ลองใช้งานจริงๆ แล้ว พบว่าตัวแอพมีความไวมากจริงๆ เมื่อกดเข้าไปเล่นแล้วไม่มีสะดุดเลย ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ แถบการเข้าแอพแบบทางลัด ที่ช่วยให้การเข้างานแอพง่ายขึ้น และไวขึ้นเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะมีโฆษณาบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ถึงกับน่ารำคาญขนาดนั้น แต่ต้องเตือนไว้อย่างนึงเลยก็คือ แอพค่อนข้างกินแบต และใช้ไปนานๆ แบตจะร้อนพอสมควรเลย ดังนั้นจึงไม่ควรเปิดหลายๆ แอพโคลนพร้อมกัน หรือเปิดทิ้งไว้เป็นเวลานาน ไม่อย่างนั้นแบตได้หายเกลี้ยงแน่นอน นอกจากนี้ก็ยังสามารถสมัคร VIP เพื่อปิดโฆษณาทิ้ง และสร้างรหัสได้ด้วย จะมีทั้งแบบรายเดือน และแบบรายปีให้เลือก แต่ไม่มีแบบถาวรนะ ถือว่าเป็นแอพนึงที่น่าใช้งานมากๆ ใช้ได้ลื่นๆ เลย


4. Multiple Accounts

โคลนแอพ android Multiple Accounts logo

มาต่อกันที่โคลนแอพตัวต่อไปกันเลย ซึ่งตัวนี้ก็ติดอันดับต้นๆ อยู่เหมือนกัน ที่มีผู้ใช้งานค่อนข้างเยอะ เนื่อวจากสามารถโคลนได้หลายตัวพร้อมๆ กัน แถมยังสามารถโคลนได้เยอะมากๆ เท่าที่ดูก็เกือบทุกแอพที่มีอยู่บนเครื่อง แอพ Multiple Accounts ก็สามารถโคลนได้หมดเลย แต่การโคลนแต่ละครั้ง ต้องทำการเปิดการเข้าถึงและเปิด Notifications ด้วย ไม่งั้นตัวแอพจะขึ้นเตือนอยู่เรื่อยๆ ส่วนบางแอพก็ต้องมีแอพเสริม ในการเปิดเข้าไปเล่นด้วย อย่างเช่นการโคลนกล้อง ที่จะต้องดาวน์โหลดแอพ Multiple Accounts – Assist เข้ามาช่วยในการใช้งาน แต่ถ้าเป็นพวกแอพ Social Media ทั่วไปไม่ต้องใช้ ใช้แอพนี้ตัวเดียวก็พอ แอพนี้มีให้อัพเกรดเป็น VIP ด้วย จะมีแค่แบบรายเดือนหรือรายปีให้เลือก

โคลนแอพ android Multiple Accounts

เท่าที่ลองใช้งานดูจริงๆ พบว่าแอพที่ต้องการความปลอดภัย หรือใช้ข้อมูลในการใช้งานเยอะ หากเปิดพร้อมๆ กันเกิน 2 แอพขึ้นไป เครื่องที่สเปคต่ำๆ อาจจะค้างได้เลย ขนาดเป็นเครื่องสเปคสูงยังมีกระตุก ทางที่ดีควรเปิดทีละแอพก็พอ อีกอย่างก็คือหากเป็นแอพที่มีข้อมูล และต้องการใช้พื้นที่เยอะ เมื่อกดเข้าไปแล้วจะมีความหน่วงอยู่นิดนึง ก่อนจะเข้าไปเล่นในตัวแอพได้ ก็ต้องรอโหลดทุกครั้ง ถ้าใครเป็นพวกใจร้อยอันนี้อาจจะไม่เหมาะ แต่เมื่อเข้าไปยังแอพแล้ว ก็จะสามารถเล่นได้ตามปกติ ไม่มีกระตุกแล้ว แถมยังเล่นได้อย่างลื่นๆ เลย จะไปติดก็เพียงความหน่วง และการที่ต้องตั้งค่าเปิด Notification ทุกครั้ง อีกทั้งยังต้องโหลดแอพเสริมเพิ่มเข้ามาอีก แต่ถ้าใครคิดว่าจะเล่นแค่แอพ Social ทั่วไป แอพนี้ก็ถือว่ายังทำได้ดี และใช้งานได้เป็นอย่างดีอยู่เหมือนกัน


5. DO Multiple Accounts

โคลนแอพ android DO Multiple Accounts logo

มาถึงโคลนแอพตัวสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งแอพนี้ถึงแม้จะมีชื่อที่ดูคล้ายๆ กับตัวก่อนหน้านี้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นแอพตัวเดียว หรือแอพเสริมกันนะ เป็นคนละตัวกันเลย ซึ่งแอพนี้ดูเหมือนว่าจะมีความเสถียร และความเร็วกว่านิดนึง เวลาที่เข้าไปในแอพโคลน จะใช้เวลานานก็เพียงช่วงแรกๆ ของการเข้าไปเท่านั้น ครั้งต่อๆ ไปก็จะเข้าไปได้ตามปกติแล้ว ซึ่งแอพตัวนี้ก็จะสามารถโคลนได้เรื่อยๆ เช่นเดียวกัน จะมีติดก็ตรงที่มีโฆษณาที่มาค่อนข้างถี่ ไม่ว่าจะกดอะไรก็มีโฆษณาขึ้นมาแล้ว สามารถปิดได้ด้วยการสมัครเป็นแบบ VIP ได้ทั้งแบบรายเดือน และรายปี มีรหัสล็อคให้ด้วย เพื่อความปลอดภัยก่อนจะเข้าไปใช้งาน ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ภายในแอพ DO Multiple Accounts จะมีฟีเจอร์ที่เอาไว้ Release Ram เพื่อให้แอพสามารถใช้งานได้ไวขึ้นด้วย

โคลนแอพ android DO Multiple Accounts

จากที่ลองใช้งานจริง คิดว่าแอพนี้มีความเร็วดีพอสมควรเลย ทั้งการเข้าไปในแอพ และการใช้งานทั่วไป ถึงแม้ว่าจะมีโฆษณาบ่อยนิดนึง แต่ถ้าคิดว่าจะใช้ระยะยาว ก็สมัครเป็น VIP ไปเลย เพราะแอพนี้มีราคาที่ไม่แพงมากนัก แต่ถ้าสะดวกใช้ฟรีก็ไม่เสียหาย ข้อดีของแอพนี้ก็คือการ Release Ram ที่จะช่วยให้การใช้งานเร็วขึ้น ลองกดดูแล้วก็ช่วยได้นะ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ทำให้ลื่นไหลมากนัก แต่ก็รู้สึกได้ว่าตัวแอพมีความเร็วมากขึ้น เล่นได้ไม่มีสะดุด แม้จะเปิดหลายๆ แอพโคลนพร้อมกัน ไม่จำเป็นต้องโหลดแอพเสริม หรือต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มเลย แค่กดก็ใช้งานได้ทันที ใครกำลังมองหาแอพที่มีความเสถียรดี และมีความเร็ว พร้อมกับฟีเจอร์ดีดี ต้องลองโหลดแอพนี้มาใช้งานเลย


เป็นยังไงกันบ้าง กับโคลนแอพที่เราได้แนะนำกันไปถึง 5 แอพ โดยหลักๆ แล้วการทำงานของแอพก็จะเหมือนกันหมด ก็คือเป็นการโคลนนิ่งแอพที่ใช้งาน และมีอยู่บนเครื่องอยู่แล้ว เพื่อให้สามารถใช้ได้พร้อมกัน 2 บัญชี โดยไม่ต้องเสียเงินหรือใช้เทคนิคอะไรเลย แค่โหลดมาก็ใช้งานได้ตามปกติแล้ว แต่ถ้าอยากจะใช้แบบเร็วๆ ไหลลื่นไม่มีสะดุด แนะนำว่าให้ใช้แอพ Dual Space กับ Multi Parallel ที่ถึงแม้ว่าจะกินแบตพอๆ กันกับทุกตัว แต่เมื่อเข้าไปเล่นดูแล้วแอพมีความเร็วในการใช้งานมาก ไม่ต้องรอโหลด หรือโหลดแอพเสริมอะไรเลย สามารถใช้งานได้ทุกแอพทันที ส่วนอีก 3 แอพที่เหลือ ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนแล้ว เพราะสามารถใช้งานได้เหมือนกันหมด จะมีข้อดีก็ตรงที่สามารถโคลนได้หลายแอพที่มีอยู่ในเครื่อง ไม่เว้นแม้แต่กล้อง หรือ Google Play ถึงแม้ว่าตัวแอพจะทำออกมาให้ใช้แบบ 2 บัญชีได้ แต่เราก็ไม่ได้สนับสนุนให้มีโลก 2 ใบแต่อย่างใดนะ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก