รวม 5 บริการฝากรูปที่แจ่มสุดๆ สำหรับ Android

lightroom-mobile

เรียกได้ว่าในพ.ศ.นี้ ปัญหาการทำภาพถ่ายในมือถือของคุณหายไป หรือว่าเมมเต็มไม่สามารถถ่ายเพิ่มได้แทบจะหมดไปเลยก็ว่าได้ ในเมื่อคุณสามารถเก็บภาพถ่ายของคุณไว้ โดยใช้บริการฝากรูป ซึ่งก็มีบริการให้เลือกอยู่มากมาย จนปัญหาที่เจอตอนนี้น่าจะเป็นจำนวนภาพถ่ายที่มีมากเกินไปจนเลือกไม่ถูกเสียมากกว่า

และนี่ก็คือบริการฝากรูปสำหรับ Android ที่เราคิดว่ามันดีทีเดียวเลยละ ถ้าคุณจะได้ลองใช้ดู

 

 

1. DROPBOX

dropbox-chooser

ด้วยหน้าตาที่เรียบง่าย ใช้งานสะดวก ถ้าคุณไม่เคยใช้ dropbox มาก่อน แนะนำเลยว่าต้องลอง คุณสามารถ sync ข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณไปที่ dropbox และเปิดดูบนมือถือของคุณได้ เช่นกันถ้าคุณถ่ายภาพจากมือถือคุณ และอัพโหลดไปที่ dropbox คุณก็สามารถเปิดภาพถ่ายคุณดูได้จากอุปกรณ์ใดก็ได้ที่เชื่อมต่อกับ dropbox

เมื่อคุณเริ่มต้นใช้งาน dropbox จะมีพื้นที่ให้คุณเก็บข้อมูลได้ 2 กิกะไบต์ ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร (สามารถเพิ่มพื้นที่ได้อีกถ้าคุณเพิ่มจำนวนคนที่ใช้ dropbox ได้) แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าพื้นที่ในการเก็บข้อมูลคุณน้อยไป คุณสามารถเพิ่มเป็น 1 เทราไบต์ได้ เพียงจ่าย $9.99 ต่อเดือน

 

playstore


 

2. GOOGLE (PHOTOS/DRIVE และอีกมากมาย)

Google-Plus-Notification-Sync-Android-002

นี่คือบริการจากยักษ์ใหญ่อย่างกูเกิ้ล ซึ่งมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงของดีอย่าง Google+ และ Google Drive ด้วย มั่นใจได้เลยว่าภาพถ่ายจากมือถือของคุณ จะปลอดภัยไม่สูญหายไปไหน ทั้งยังสามารถเปิดดูจากมือถือ Android เครื่องอื่นๆ ที่เชื่อมต่อกับบัญชีของคุณได้ง่ายอีกด้วย

มันจะเป็นการดีมากถ้าคุณฝากรูปถ่ายจากมือถือของคุณ ไปยัง Google+ ซึ่งสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ และไม่ต้องกลัวภาพของคุณจะรั่วไหลไปไหนเลย แต่ทางที่ดีคิดให้ดีก่อนจะถ่ายก็ดีครับ

 


 

3. ADOBE LIGHTROOM MOBILE

adobe-lightroom-mobile1

Lightroom จะทำให้ผู้ที่ได้ใช้ติดใจในความสามารถของมัน ด้วยศักยภาพอันน่าทึ่ง ซึ่งก็แน่นอนคุณสามารถ sync ภาพถ่าย จากมือถือกับคอมพิวเตอร์ที่มี Lightroom ได้ เหมือนบริการอื่นๆ เพียงแต่  Lightroom จะเน้นที่การจัดการกับรูปภาพโดยตรง

คุณสามารถดาวน์โหลดและลงทะเบียนสำหรับการทดลองใช้ฟรี 30 วันของ Lightroom ได้ และเมื่อหมดอายุทดลองใช้ฟรี 30 วัน ถ้าอยากใช้งานอย่างต่อเนื่องจะต้องเป็นสมาชิกของ Creative Cloud นะครับ สนใจก็ จัดไป!! เดือนละ 300 บาทเท่านั้นเอง

 

playstore


 

4. FLICKR

flickr_android_app_

Flickr ถือได้ว่าเป็นบริการฝากรูปที่เก่าแก่ที่สุดจากทั้งหมดที่นำมาเสนอ แต่ถึงตอนนี้บริการจาก Yahoo ตัวนี้ ก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมอยู่ดี ด้วยพื้นที่จัดเก็บที่มีให้คุณถึง 1 เทราไบต์ หรือ 1,000 GB และ ฟรี 

คุณสามารถใช้ autosync ได้ด้วยนะครับเพื่อความสะดวก แต่อย่าลืมตั้งค่าความเป็นส่วนตัวด้วยละ ไม่อย่างงั้นภาพที่เป็นความลับของคุณจะไม่เป็นอีกต่อไป ยังไงก็โหลดไปใช้เลย ของเขาดีจริง

 

playstore


 

5. VSCO CAM

vsco_cam_instagram

ด้วยการใช้งานที่ไม่ได้ยุ่งยากอะไรและได้ภาพที่สวยงามด้วยฟิลเตอร์ที่หลากหลาย ทำให้ VSCO Cam เป็นที่นิยมของหลายๆคน ที่ชอบแชร์รูปในโลกโซเชียล  จุดเด่นของแอพนี้ คือนอกจากเรื่องการตกแต่งภาพแล้ว มันคือการแชร์ไปสู่ช่องทางต่างๆ ได้ง่ายและสะดวก ก็ไม่น่าพลาดถ้าชอบถ่ายภาพครับ

 

playstore

 

 

 

ที่มา : androidcentral

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก