5 แอพอ่านการ์ตูนที่คอการ์ตูนไม่ควรพลาด!! สำหรับ iOS และ Android

ทุกวันนี้เทรนการอ่านเริ่มมีการย้ายจากหนังสือไปยังมือถือบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนหรือนิยายก็เริ่มวางขายแบบ E-Book กันมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งบางคนอยากอ่านการ์ตูนผ่านแอพ แต่ยังไม่รู้ว่าจะอ่านบนแอปไหนดี วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำแอพอ่านการ์ตูนดี ๆ ที่คนนิยมใช้มาแนะนำกันทั้งสำหรับ iOS และ Android โดยจะมีทั้งแบบที่สามารถอ่านฟรีก็ได้หรือจะเสียเงินซื้อก็ได้ เราไปดูกันเลย

แอพอ่านการ์ตูน

1. LINE WEBTOON

ประเดิมด้วยแอพอ่านการ์ตูนฟรีจาก LINE ที่มีให้เลือกอ่านฟรีทั้งการ์ตูนไทยและการ์ตูนต่างชาติ มีให้เลือกอ่านหลากหลายประเภท หลากหลายสไตล์ มีให้เลือกอ่านหลายร้อย หลายพันเรื่อง นอกจากนี้เรื่องเด่น ๆ ดัง ๆ ยังมีการอัพเดตมาให้อ่านกันได้ทุกสัปดาห์เลยด้วย อีกทั้งล่าสุด LINE ได้เพิ่มฟีเจอร์จ่ายเงินเพื่ออ่านตอนล่วงหน้าได้ด้วย ข้อดีอย่างหนึ่งของ WEBTOON คือนอกจากอ่านบนมือถือและแท็บเล็ตแล้วยังสามารถอ่านบนคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

โหลด LINE WEBTOON : Android

โหลด LINE WEBTOON : iOS

2. MANGA Plus

MANGA Plus แอพอ่านการ์ตูนลิขสิทธิ์ฟรีจาก SHUEISHA ที่มีการ์ตูนดัง ๆ ให้เราอ่านเพียบ ทั้ง Naruto, Dragon Ball, One Piece, Bleach และอื่น ๆ อีกมากมายให้เลือกอ่านกันได้ฟรี มีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยพร้อมอัพเดตรายวันพร้อมทางญี่ปุ่นเลย นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการ์ตูนเป็นรายการโปรดเพื่อรับแจ้งเตือนเมื่อมีอัปเดตตอนใหม่ได้อีกด้วย (แบบแปลไทยนั้นในปัจจุบันยังมีน้อยมาก ๆ อยู่)

โหลด MANGA Plus : Android

โหลด MANGA Plus : iOS

3. comico

แอพอ่านการ์ตูน
cr. quickpconline.com

comico แอพอ่านการ์ตูนสุดฮิตยอดนิยมหลากหลายสไตล์ที่มีมากกว่า 800 เรื่อง สามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในชั้นหนังสือส่วนตัวได้ด้วย หรือจะกดติดตามเรื่องที่ชอบเพื่อให้แจ้งเตือนเมื่อมีอัปเดตตอนใหม่ ๆ ก็ได้ นอกจากนี้ยังมี Tag ช่วยแบ่งการ์ตูนออกเป็นประเภทเพื่อความสะดวกในการค้นหา

โหลด comico : Android

โหลด comico : iOS

4. Meb

Meb แอพ E-Book สัญชาติไทยที่จะช่วยให้สามารถอ่านการ์ตูน/นิยายได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งหลาย ๆ เรื่องก็ต้องซื้ออ่านตามปกติ แต่จะได้ราคาพิเศษที่ถูกกว่าไปซื้อเป็นเล่ม แถมยังไม่หนักด้วย และอีกหลาย ๆ เรื่องนั้นสามารถอ่านแบบฟรี ๆ ได้เช่นกัน ในแอพ Meb มีฟีเจอร์พิเศษที่เป็นระบบ Cloud ช่วยให้สามารถจัดเก็นหลังสือที่ซื้อมาได้โดยไม่เปลืองหน่วยความจำของตัวเครื่องเลย* อีกทั้งยังมีวิธีชำระเงินให้เลือกมากมายอีกด้วย (ถ้าซื้อเกินจำนวนที่กำหนดจะได้ส่วนลดเพิ่มด้วย)

*เมื่อจัดเก็บใน My Cloud แล้วจะไม่สามารถเปิดอ่านได้ต้องกด restore เพื่อคืนที่ชั้นหนังสือก่อน

โหลด Meb : Android

โหลด Meb : iOS

5. WeComics TH

WeComics TH แอดอ่านการ์ตูนสายเลือกไทยจาก Ookbee ที่รวบรวมทุกสิ่งอย่างในวงการการ์ตูนประเทศไทยเอาไว้ที่เดียว ทั้งจากนักเขียนหน้าเก่าหน้าใหม่ก็มี สามารถเลือกอ่านได้มากกว่า 7,000 เรื่อง แถมยังมีกิจกรรมให้ทำอยู่ตลอด อีกทั้งหากอยากวาดภาพ เขียนการ์ตูน หรือแม้กระทั่งเขียน Blog ก็สามารถทำได้เช่นกัน เป็นแอพที่เปิดกว้างอย่างมากให้คนไทยได้สามารถแสดงฝีมือได้

โหลด WeComics TH : Android

โหลด WeComics TH : iOS


ถ้ากำลังหามือถือมาไว้ใช้อ่านการ์ตูนอยู่ด้วย หรือมีใจอยากจะเปลี่ยนสามารถเข้าไปดูบทความแนะนำมือถือที่ Specphone เราได้ทำเอาไว้ได้ตามลิ้งด้านล่างเลย

5 มือถือราคาไม่เกิน 3,000 บาท

5 มือถือราคาไม่เกิน 4,000 บาท

แนะนำ 5 มือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท

5 สุดยอดมือถือราคาไม่เกิน 10,000 บาท

Top 5 มือถือราคาไม่เกิน 15,000 บาท

5 มือถือเล่นเกมที่ดีที่สุดในตอนนี้ ด้วยงบ 20,000 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก