HTC เปิดตัว Windows Phone 8 สองรุ่น “8X” เเละ “8S” พร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจต่างไปจาก Lumia

ในวันที่ 19 กันยายนนี้ HTC ก็ได้ทำการเปิดตัวมือถือสองรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็น Windows Phone 8 ด้วยกันทั้งคู่ เเละไม่มีการเปิดตัวมือถือฝั่งของ Android ไม่ว่าจะเป็น HTC One X+ หรือ HTC Droid Incredible X ก็ตาม

สำหรับ Windows Phone ในฝั่งของ HTC นี้ก็ใช้ธรรมเนียมการเรียกชื่อตามของฝั่ง Android ที่พึ่งออกมา คือ ?X? สำหรับตัวรุ่นท็อป เเละ ?S? สำหรับรุ่นรองท็อป ซึ่งก็คือ HTC One X เเละ HTC One S นั่นเอง

WindowsPhone8X_Multi_575px

ในเเง่ของสเปคเเล้ว HTC 8X นั้นมีสเปคที่ใกล้เคียงกับ Nokia Lumia 920 ใช้ตัวประมวลผล Qualcomm Snapdragon S4 MSM8960 ความเร็ว 1.5 GHz หน้าจอ Super LCD 2 ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล เเรม 1 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB เเละสนับสนุน NFC

จุดที่ทำให้ HTC 8X เเละ? นั้นดูน่าใช้มากกว่ารุ่นอื่นคือระบบเสียง Beats Audio ที่ติดมากับเครื่อง เเต่ไม่เหมือนกับ Beats Audio ของรุ่นที่เเล้วๆ มาเพราะใน HTC 8X นั้นมีเเอมป์ขยายเสียงติดมาให้ด้วย จึงทำให้เสียงนั้นออกมามีเเรงขับดีกว่าปกติทั้งผ่านหูฟังเเละลำโพงของตัวเครื่องเอง ส่วนกล้องนั้นมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับเเสง f/2.0 ตามปกติ เเต่กล้องหน้านั้นมีการพัฒนาขึ้นมากโดยมีความละเอียด 2 ล้านพิกเซลพร้อม BSI ช่วยถ่ายในที่มืดได้ดีขึ้นเเละมีเลนเเบบกว้าง ส่วน HTC 8S นั้นก็มี Beats Audio เช่นเดียวกัน เเต่ไม่มีรายละเอียดว่ามีเเอมป์เพิ่มเข้ามาเหมือนร HTC 8X หรือไม่

WindowsPhone8S_3v_Red_575px

ส่วนมือถือรุ่นเล็กอย่าง HTC 8S นั้นได้เปลี่ยนมาใช้ซีพียู Snapdragon S4 รุ่นล่างคือ MSM8627 ที่ใช้ Krait ความเร็ว 1.0 GHz จำนวนสองคอร์ เเต่ตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นกลับสูงกว่าตัวของ MSM8960 โดยใช้เป็น Adreno 305 ส่วนหน้าจอนั้นมีขนาดเล็กลงคือ 4 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480 พิกเซล เเรม 512 MB มีพื้นที่เก็บข้อมูล 4 GB เเละใส่ microSD ได้ ส่วนกล้องนั้นมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ค่ารูรับเเสง f/2.8 ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ทั่วไป

ดีไซน์ของทั้ง HTC 8X เเละ 8S นั้นทางฝ่ายดีไซน์เนอร์ของ HTC บอกว่าได้คอนเซ็ปมาจาก Live tile เเละต้องการให้เราจำลอง Live tile ได้ด้วยตัวฮาร์ดเเวร์จริงๆ ดีไซน์ของทั้งสองรุ่นนั้นจึงมีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยม ดีไซน์ สีที่เรียบง่ายเช่นเดียวกับตัวระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 เเละสีของตัวเครื่องนั้นยังเข้ากับสีของธีมใน Windows Phone 8 อีกด้วย ซึ่งทาง HTC ได้บอกว่าวัสดุที่ใช้นั้นมีความนุ่มนวลซึ่งทำให้ถือได้ง่าย เเต่ก็ยังมีความทนทานสูงเช่นกัน ซึ่งเมื่อใช้ไปนานๆ เเล้วสีจะไม่ลอกออกมา

ซึ่งก็ต้องถือว่าทั้ง HTC 8X เเละ HTC 8S นั้นมีดีไซน์ที่สวยงามน่าใช้ทั้งคู่ เเต่จะสามารถช่วยให้ Windows Phone 8 มีส่วนเเบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นได้หรือไม่นั้นอาจจะต้องขึ้นอยู่กับตัว Windows Phone 8 เองเเล้ว

 

ที่มา : Anandtech

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก