4 วิธีจองตั๋วนครชัยแอร์ จองตั๋วผ่านไลน์หรือจองออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

การจองตั๋วนครชัยแอร์ในตอนนี้ สามารถทำได้ง่ายกว่าเดิมเยอะมาก ไม่จำเป็นต้องไปยืนรอต่อคิวเข้าแถวที่สถานีขนส่ง หรือว่าต้องไปที่ศูนย์แล้ว เพียงแค่โหลดแอปฯ ของบริษัท ที่มีอยู่บนระบบ Android และ iOS ก็สามารถจองได้แล้ว หรือถ้าใครอยากจะให้สะดวกกว่านั้น ก็เพียงแค่แอดไลน์ กับการจองผ่าน Facebook ก็ได้ แต่ถ้าไม่ถนัดออนไลน์เลย ก็ยังมีช่องทางของการจองผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่ร้านสะดวกซื้อได้ตลอด 24 ชม. อยากจองไปเที่ยว หรือจะกลับบ้านตอนไหนก็สะดวกได้ทุกเส้นทาง และยิ่งตอนนี้ ที่ทางบริษัทได้เข้าร่วมกับโครงการ “เราชนะ” เพื่อช่วยค่าใช้จ่ายในการซื้อตั๋วได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ. 2564 แต่ต้องไปจ่ายการที่จุดบริการได้ทุกสาขา ดูข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์

สำหรับในช่วงนี้ ที่เกิดเหตุการณ์การระบาดของไวรัส Covid-19 หลายคนก็คงไม่ได้เดินทางไปไหนไกล ไม่ได้ไปเที่ยว หรือว่ากลับบ้านต่างจังหวัดกันเยอะเท่าไหร่ แต่ก็ยังพอมีช่วงหยุดยาวที่สามารถกลับบ้านได้อยู่บ้าง ซึ่งความปลอดภัยของการขึ้นรถโดยสารประจำทาง ชองทางบริษัท ก็ได้มีการรักษามาตรฐานความสะอาดระดับ SHA และมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ Covid-19 บนรถทุกคันก่อนใช้งานทุกครั้ง เพื่อความสะอาดและความปลอดภัย ของคนที่มาใช้งานรถประจำทาง แต่เราก็ต้องรักษาความสะอาดของตัวเอง และล้างมือบ่อยๆ ด้วยเช่นกัน ส่วนวิธีการจองตั๋วนั้น ก็ไม่ได้ยากเหมือนแต่ก่อนแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปเจอผู้คนเยอะๆ เพียงแค่จองผ่านทางออนไลน์อย่าง LINE, Facebook, ในแอปฯ NCA Mobile, เว็บ หรือทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสก็ได้ และวันนี้ทาง Specphone ก็จะมาแนะนำ 4 วิธีจองตั๋วนครชัยแอร์ทุกรูปแบบที่มีอยู่ตอนนี้ แถมยังจองได้ตลอด 24 ชม. ด้วย ไปดูกันเลย


การจองตั๋วนครชัยแอร์มีวิธีไหนบ้าง และการเป็นสมาชิก NCA GO Card จะได้อะไรบ้าง

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ สมาชิก
https://twitter.com/nakhonchaiair

ก่อนจะไปดูวิธีการจองของแต่ละวิธีนั้น เรามาดูก่อนว่าวิธีการจองตั๋วนั้น มีวิธีไหนบ้าง จะได้เป็นตัวเลือกของความสะดวกของแต่ละคน ส่วนสิทธิของการเป็นสมาชิก NCA GO Card ของการจองตั๋วด้วย โดยสิทธิหลักๆ ของการเป็นสมาชิก NCA GO Card ก็จะได้รับส่วนลด 5% ใช้ลดได้ 1 ที่นั่ง / เที่ยว / วัน สำหรับเที่ยวที่เกิน 350 บาทขึ้นไป และลดค่าส่งพัสดุลง 5% ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงการสะสมแต้มเพื่อแลกเป็นของสมนาคุณได้ด้วย (อ่านวิธีสมัครได้ที่นี่) ส่วนวิธีการจองนั้นถ้าไม่นับรวมการจองผ่านศูนย์นครชัยแอร์ หรือการจองที่สถานีขนส่ง จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 วิธีก็คือ

ซึ่งทั้ง 4 วิธีนี้ก็จะมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงความสะดวกของแต่ละคนที่ต้องการจอง ผ่านการจองของแต่ละวิธีด้วย ถ้าใครไม่ถนัดไปทางออนไลน์ก็แนะนำว่าให้ไปจองที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสอย่าง 7/11 ที่สามารถทำการจองได้ตลอด 24 ชม. เลย แต่ถ้าหากว่าอยู่ไกลจากร้านสะดวกซื้อ และต้องการจองแบบรวดเร็ว แนะนำว่าให้จองผ่านช่องทางออนไลน์อย่างแอปฯ NCA Mobile หรือที่เว็บไซต์ของนครชัยแอร์ก็ได้ ส่วนอีกวิธีที่จองผ่าน Social Media จะมีช่วงเวลาการจองอยู่ด้วย แต่ก็เหมือนได้คุยกับคนจริงในการจอง จึงอาจจะได้สอบถามเรื่องความปลอดภัย หรือปัญหาของแต่ละคนได้ด้วย ก็อย่างที่บอกไปเลย ว่าขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนด้วย ว่าสะดวกที่จะจองตั๋วแบบไหน ส่วนนอกเหนือจากการจอง และต้องการความช่วยเหลืออื่นๆ อย่างการเลื่อนรอบ หรือทำบัตรจองหาย สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ ที่นี่ หรือใครอยากลองหาตารางการเดินรถ สามารถเข้าไปดู ได้ที่นี่เลย


วิธีการจองกับเคาน์เตอร์เซอร์วิสกับ 7/11 ตลอด 24 ชม. ทุกสาขา (ไม่ต้องจองล่วงหน้า)

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ 711

มาเริ่มกันที่วิธีแรก ที่เป็นวิธีที่สะดวกที่สุดวิธีหนึ่งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการจองนี้ ไม่จำเป็นต้องโทรมายังสาขาเพื่อจองล่วงหน้า และยังสามารถจองได้ตลอด 24 ชม. พร้อมทั้งการจ่ายเงิน ที่สามารถจ่ายได้ทันที ไม่ต้องรอ QR Code หรืออะไรทั้งสิ้น จึงเป็นวิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดแล้ว ส่วนใครที่ไปจองแล้วเจอพนักงานไม่รู้ ว่าไม่ต้องจองล่วงหน้า หรือมีปัญหาอย่างอื่น สามารถจดชื่อและรหัสสาขาของ 7/11 แล้วโทรแจ้งผ่านฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 0-2939-4999 ต่อ 1125,1126 หรือแจ้งผ่านไลน์, Facebook ได้ทันที ส่วนขั้นตอนการจองก็ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ 4 ขั้นตอนก็สามารถจองตั๋วนครชัยแอร์ได้แล้ว มีวิธีทำดังนี้

1. เดินทางไปที่ร้านสะดวกซื้อ (7/11) สาขาใกล้บ้าน สามารถจองได้ทุกสาขาทั่วประเทศ ไม่จำเป็นต้องโทรจองล่วงหน้า (ยืนยันโดยนครชัยแอร์แล้ว ถ้าพนักงานไม่รู้เรื่อง)

2. เมื่อพนักงานสอบถามข้อมูล ก็ให้ระบุรายละเอียดความต้องการของตัวเองลงไปได้เลย ซึ่งรายละเอียดก็จะมีดังนี้

  • ประเภทการเดินทาง : เที่ยวเดียว หรือ ตั๋วไป-กลับ
  • เลือกเส้นทางที่ต้องการเดินทาง
  • ระบุวันที่ ที่ต้องการเดินทาง
  • ระบุจำนวนผู้โดยสาร
  • เลือกช่วงเวลาที่ต้องการเดินทาง (อาจไม่เป๊ะ ให้ประมาณเวลาเอา เดี๋ยวระบบจะหาเที่ยวเวลามาให้เลือกอีกที)
  • สามารถเลือกที่นั่งตามเงื่อนไขของนครชัยแอร์คือ
  1. ฝั่งคนขับ
  2. ฝั่งตรงข้ามคนขับ
  3. ริมทางเดิน
  4. ริมหน้าต่าง
  5. ที่นั่งสำหรับสุภาพสตรี (Lady Zone)

3. หลังจากที่ให้ข้อมูลความต้องการในการเดินทางแล้ว ก็เป็นขั้นตอนของการระบุข้อมูลตัวตนของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นชื่อ เบอร์โทรศัพท์ แพ้อาหาร ต้องการอาหารเฉพาะแบบไหน หรือว่าข้อมูลของการเป็นสมาชิก NCA GO Card (แจ้งเลขสมาชิก 13 หลัก)

4. ขั้นตอนสุดท้ายนี้ จะเป็นขั้นตอนของการตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด ทั้งข้อมูลการเดินทาง และข้อมูลของตัวเอง (ควรตรวจสอบให้ละเอียดและถูกต้องทุกครั้ง) เมื่อตรวจสอบเรียบร้อย ก็ทำการยืนยันและชำระเงินสดได้ทันที โดยหลักฐานในการจองจะได้เป็นสลิปจากพนักงาน 7/11 ให้เก็บเอาไว้ และนำมาใช้งานก่อนขึ้นรถโดยสาร

เพียงเท่านี้ก็จะสามารถจองตั๋วนครชัยแอร์ที่ 7/11 ได้แล้ว การจองนี้จะสามารถซื้อตั๋วจองล่วงหน้าได้ 30 วัน และเร็วที่สุดก็คือ 45 นาทีก่อนรถจะออก (ต้องมาขึ้นรถทันด้วยนะ) ใครที่บ้านอยู่ใกล้ 7/11 หรือสะดวกที่จะไปจองและจ่ายเงินได้ทันที ก็ลองไปใช้บริการกันได้เลย


วิธีการจองตั๋วนครชัยแอร์ผ่านไลน์ หรือ Facebook (NCA Social Booking)

มาถึงการจองตั๋วผ่านแอปฯ ไลน์หรือ Facebook กันบ้าง ซึ่งทั้งสองแอปฯ นี้จะมีวิธีการจองที่เหมือนกันเลย แต่จะต่างกันก็เพียงช่องทางในการจองอย่างไลน์ ที่ต้องเพิ่มเพื่อนก่อน ถึงจะทำการจองได้ ส่วน Facebook ก็ต้องกดไลค์ และทำการส่งข้อความไปหาเจ้าหน้าที่ ก่อนจะกรอกข้อมูลตามที่ต้องการ และทั้งสองอย่างนี้ จะมีเงื่อนไขการใช้งานที่จำกัดอยู่ด้วย นั่นก็คือ ต้องทำการจองเฉพาะช่วงเวลา 08.00 – 20.00 น. ของทุกวันเท่านั้น ถ้าเกินกว่านี้ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่มาตอบให้ และเงื่อนไขอีกอย่างในการจองล่วงหน้าก็คือ ต้องทำการจองก่อนรถออกไม่ต่ำกว่า 24 ชม. พร้อมชำระเงินภายใน 12 ชม. กับอีกแบบคือ ต้องทำการจองก่อนรถออกไม่ต่ำกว่า 3 ชม. พร้อมชำระเงินภายใน 30 นาที ส่วนวิธีการจองจะมีวิธีดังนี้ (จองได้ทั้งคนที่เป็นสมาชิก และไม่ได้เป็นสมาชิก)

1. เข้าไปเพิ่มเพื่อนในไลน์โดยการแอดชื่อ @nakhonchaiair (กดแอดที่นี่) หรือสแกน QR Code จากรูปได้เลย จากนั้นจึงกดเพิ่มเพื่อน หรือกดแชทและสอบถามเจ้าหน้าที่พนักงาน ส่วน Facebook ให้เข้าไปในหน้าค้นหาแล้วหาชื่อ @nakhonchaiair.official จากนั้นจึงกดไลค์และสอบถามเจ้าหน้าที่ในกล่องข้อความ (Inbox)

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ ค้นหา

2. เมื่อเข้ามาในช่องแชท ก็ให้ทำการคุยกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องการจองตั๋ว หรือให้กรอกข้อมูลตามด้านล่างนี้ แล้วส่งไปยังข้อความที่คุยได้เลย เจ้าหน้าที่จะรับทราบได้เองว่าต้องการจองตั๋วนครชัยแอร์ ข้อมูลที่ต้องระบุมีดังนี้

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ แชทจอง
  • ชื่อ – นามสกุลของตัวเอง
  • เลขที่สมาชิก (ถ้าไม่ได้เป็นสมาชิกให้พิมพ์ว่า ไม่เป็นสมาชิก)
  • เส้นทางขาไป (เช่น จาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่ วันที่เดินทาง และ เที่ยวเวลา)
  • เส้นทางขากลับ (เช่น จาก เชียงใหม่ ไป กรุงเทพฯ วันที่เดินทาง และ เที่ยวเวลา)
  • จำนวนคนที่ต้องการเดินทาง
  • เลือกที่นั่งประจำ / ที่นั่งที่ชอบ (เช่นขอบหน้าต่าง ข้างหน้า หรือข้างหลังของตัวรถ)
  • เลือกอาหารแบบปกติ หรืออาหารเจ / อิสลาม / อาหารเด็ก หรืออาหารที่ต้องจำกัดเฉพาะ

3. เมื่อส่งข้อมูลไปให้พนักงานเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จะหาช่วงเวลา และรอบรถที่ใกล้เคียงหรือที่มีอยู่มาให้ ถ้าเราพอใจแล้ว พนักงานจะส่งรหัส 8 หลัก (Reference Code) มาให้ ให้เรานำเลข 8 หลัก (Reference Code) นำไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสใกล้บ้าน เมื่อจ่ายแล้วจะได้หลักฐานเป็นสลิป ที่ใช้เป็นหลักฐานการจองได้ทันที เพียงเท่านี้ก็จะสามารถทำการจองตั๋วได้แล้ว ถึงแม้ว่าจะเป็นวิธีที่ง่ายก็จริง แต่ก็มีข้อจำกัดตรงที่เวลาการจอง ควรวางแผนให้ดีก่อนจองทุกครั้ง


วิธีการจองตั๋วผ่านเว็บไซต์ (NCA Booking)

มาถึงวิธีที่ 3 ที่ให้เราสามารถจองผ่านเว็บได้ตลอด 24 ชม. แต่จะมีข้อมูลการใส่รายละเอียดที่เยอะหน่อย ถ้าใครอยากได้ความชัวร์ พร้อมทั้งข้อมูลต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ ก็สามารถจองตั๋วนครชัยแอร์กันได้เลย ขั้นตอนนั้นก็จะมีเยอะกว่าพวกการจองออนไลน์แบบอื่นๆ ด้วย ส่วนวิธีการจ่ายเงินจะสามารถจ่ายผ่านบัตร โดยการจ่ายผ่านเว็บได้ทันที หรือจะทำการปรินท์ออกไปจ่ายที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนเลย วิธีการจองผ่านเว็บมีวิธีทำดังนี้

1. เข้าไปยังเว็บไซต์ของนครชัยแอร์ (กดที่นี่) จากนั้นจึงอ่านเงื่อนไขการซื้อตั๋วออนไลน์ให้ครบถ้วนก่อน จึงกดยอมรับเงื่อนไข และกดปุ่มตกลง

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ เว็บ

2. หลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการค้นหาเที่ยวรถ ที่เราต้องค้นหาด้วยตัวเองทั้งหมด ซึ่งจะมีข้อมูลอยู่ดังนี้

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ เว็บ เลือก
  • เลือกประเภทการซื้อตั๋ว ว่าเป็นจะจองเป็นตั๋วเที่ยวเดียว หรือ ไป-กลับ
  • จากนั้นจึงเลือกต้นทาง – ปลายทาง และ จุดขึ้น – จุดลงของตัวเอง จำเป็นต้องเลือกทั้งหมด ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถหาเที่ยวรถเจอ
  • เลือกวันที่เดินทาง ว่าจะไปวันไหน และกลับวันไหน
  • เลือกจำนวนผู้เดินทาง ว่าเดินทางกี่คน (จำนวนคนเท่ากับจำนวนตั๋วที่จะจอง)
  • เมื่อเลือกเรียบร้อยแล้ว ให้กดที่จองตั๋ว หากต้องการจองและปรินท์ไปจ่ายเงินเองที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส / ATM ธ.กรุงเทพ หรือเลือกซื้อตั๋ว ถ้าจะจ่ายเงินค่าตั๋วผ่านบัตรเครดิต

3. หลังจากเลือกทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว จะเป็นการเลือกเที่ยวรถ และรูปแบบของรถโดยสารที่ต้องการขึ้น ซึ่งตรงนี้ตะเลือกได้หมดเลย ทั้งวันและเวลาของเที่ยวรถ ถ้าไม่ชอบก็กดกลับไปค้นหาเส้นทางใหม่ได้เหมือนกัน ถ้าเลือกได้แล้วให้กดดำเนินการต่อ

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ เว็บ เลือกรถ

4. เมื่อเลือกรอบรถได้หมดแล้ว ก็จะมาถึงหน้าของการใส่รายละเอียดข้อมูลส่วนตัวของเราเอง อย่างเลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ รวมไปถึงอาหารที่ต้องเฉพาะ หรือแบบปกติ เมื่อเลือกได้แล้วให้กดดำเนินการต่อ

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ เว็บ ใส่ข้อมูล

5. ขั้นตอนต่อมานี้จะเป็นการเลือกที่นั่งในการจอง ถ้าตรงไหนมีคนนั่งแล้ว เราจะไม่สามารถเลือกซ้อนได้ ให้เลือกที่นั่งอื่นได้ตามใจชอบ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เมื่อเลือกได้แล้วให้กดยืนยันการจอง หรือยืนยันเพื่อชำระเงิน (กรณีที่จ่ายผ่านบัครเครดิต)

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ เว็บ เลือกที่นั่ง
nakhonchaiair.com

6. หลังจากที่เลือกทุกอย่างได้ครบหมดแล้ว ในกรณีที่จองตั๋วระบบจะส่งรหัสการจองเป็นตัวเลข 8 หลัก มาให้ผ่านทาง Email ให้นำเลข 8 หลักนี้ ไปจ่ายที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-11 สลิปที่ได้มาจะใช้เป็นตั๋วสำหรับการจอง (ห้ามทิ้ง) พร้อมทั้งมีการบอกระยะเวลาการจ่ายเงินด้วย ถ้าไม่จ่ายตามที่กำหนดระบบจะยกเลิก และต้องทำรายการใหม่ทั้งหมด ส่วนคนที่เลือกซื้อตั๋วผ่านบัตรเครดิต เมื่อกดแล้วเว็บจะให้กรอกข้อมูลของบัตรที่ต้องการจ่าย หลังจากจ่ายเรียบร้อยแล้ว จะสามารถปรินท์ข้อมูลออกมาเป็นตั๋ว หรือตรวจสอบข้อมูลการยืนยันใน Email ได้เลย เท่านี้ก็เรียบร้อย


วิธีการจองตั๋วนครชัยแอร์ด้วยแอปฯ NCA Mobile

วิธีสุดท้ายของการจองตั๋ว จะเป็นวิธีจองผ่านแอปฯ NCA Mobile ที่สามารถโหลดมาใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ iOS และจองได้ทั้งผู้ที่เป็นสมาชิกหรือไม่ได้เป็นสมาชิก ขั้นตอนทั้งหมดนั้น ทั้งสองระบบจะมีวิธีการจองที่เหมือนกัน รวมถึงคนที่เป็นสมาชิก หรือไม่ได้เป็นสมาชิกก็จะมีวิธีจองที่เหมือนกันด้วย สุดท้ายคือช่องทางการชำระเงิน จะเอาไปจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสเฉพาะในร้าน 7-11 หรือเคาน์เตอร์บิ๊กซี ทุกสาขา และธนาคารบัวหลวง ส่วนเวลาในการจองจะทำได้ตลอด 24 ชม. มีวิธีการจองดังนี้

1. โหลดแอปฯ NCA Mobile มาก่อน (Android โหลดแอปฯ NCA Mobile, iOS โหลดแอปฯ NCA Mobile)

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ แอป

2. หลังจากโหลดมาเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าไปยังแอปฯ และกดเข้าสู่ระบบ จากนั้นจะมีเงื่อนไขการใช้บริการขึ้นมา ให้อ่านให้ละเอียดก่อนจะกดยอมรับเงื่อนไข และกดปุ่มตกลง

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ แอปเงื่อนไข

3. เมื่อกดเข้ามาจะเจอกับหน้าของการใส่ข้อมูล ถ้าเป็นสมาชิกให้กดสมาชิกเข้าระบบ หรือจะสมัครสมาชิกผ่านตรงนี้ได้เลย เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว หรือถ้าไม่ได้เป็นสมาชิกให้กดที่ตัวเมนู ซื้อตั๋ว / จองตั๋ว / ดูเที่ยวเวลาได้เลย

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ แอปจอง

4. เมื่อกดเข้ามาแล้ว จะเป็นหน้าของการค้นหาเที่ยวเวลารถ ให้ใส่ข้อมูลให้ครบทุกตัวเลือก ไม่งั้นจะไม่สามารถทำรายการต่อได้ หลังจากเลือกได้แล้ว ก็เลือกซื้อตั๋ว หรือจองตั๋วและกดตกลง

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ แอปเลือกจอง

5. ระบบจะมีรอบรถขึ้นมาให้เลือก ก็ให้เราเลือกรอบรถและรูปแบบที่ต้องการเดินทางได้เลย หลังจากนั้นจะเป็นการเลือกที่นั่ง ให้เลือกตำแหน่งที่ยังว่างอยู่ (สีแดงคือมีคนนั่งแล้ว) เมื่อเลือกได้แล้วให้กดตกลง ทั้งขาไปและขากลับ

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ แอปเลือกที่นั่ง

6. เมื่อเลือกเรียบร้อยแล้ว สำหรับคนที่เป็นสมาชิกจะเข้าสู่ระบบตรงนี้ได้อีกรอบ หรือถ้าไม่ใช่สมาชิกก็ให้ใส่ Email และส่งรหัสผ่านไปยัง Email จากนั้นจึงเอาข้อมูลรหัสที่ได้รับมาใส่แล้วกดยืนยันข้อมูล ระบบจะให้ใส่ข้อมูลส่วนตัว รวมไปถึงอาหารที่ต้องการด้วย

จองตั๋วนครชัยแอร์จองตั๋วผ่านไลน์ แอปสุดท้าย

7. ขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นการตรวจสอบรายละเอียดการจอง ให้ตรวจสอบให้ดีทุกครั้งก่อนจะกดยอมรับเงื่อนไข หลังจากนั้นระบบจะส่งรหัสการจองมาให้ ให้เรากด บันทึกข้อมูลลงเครื่อง เพื่อนำรหัสนี้ไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส จากนั้นจึงนำสลิปที่ได้มาใช้เป็นตั๋วในการจองได้ทันที เพียงเท่านี้การจองตั๋วนครชัยแอร์ก็จะเสร็จแล้ว


เป็นอย่างไรกันบ้าง กับทั้ง 4 วิธีที่เราได้แนะนำกันไป อย่างที่บอกไปแล้วว่าทุกวิธีก็จะมีข้อดีที่ต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน รวมไปถึงช่องทางการชำระเงิน ถ้าใครอยากได้การชำระที่ไวที่สุด และมีความแน่นอนที่สุด ก็ควรไปจองผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสโดยตรงกับ 7/11 หรือจองผ่านเว็บไซต์และชำระด้วยบัตรเครดิตไปเลย แต่ถ้าใครที่ต้องการจองแบบง่ายๆ ไม่ต้องทำหลายขั้นตอน ให้พนักงานทำเรื่องให้ ก็สามารถจองผ่านไลน์ หรือ Facebook ได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องรอหน่อย เพราะเท่าที่ลองดูแล้ว ดูเหมือนว่าจะต้องรอพนักงานนานพอสมควร เข้าใจว่าเป็นเรื่องของการจองที่มีคนทำรายการเยอะ จึงไม่สามารถตอบแบบ Real Time ได้ ทางที่ดีก็คือใส่รายละเอียดให้ครบ จากนั้นจึงส่งไป เพื่อรอให้พนักงานทำเรื่องให้เลย จะเป็นวิธีที่ดี และไวกว่ารอให้พนักงานตอบมา ซึ่งทำได้เพียงช่วงเวลาทำการของบริษัทด้วย หรืออีกวิธีที่ง่ายและทำได้ 24 ชม. เหมือนกันก็คือการจองผ่านเว็บ หรือผ่านแอปฯ NCA Mobile ที่ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ ก็จะจองได้แล้ว แถมมีหลักฐานติดเครื่องไว้ด้วย สะดวกดีเหมือนกัน ใกล้จะถึงวันหยุดยาวกันแล้ว ใครวางแผนจะไปเที่ยวที่ไหนก็อย่าลืมความปลอดภัยของแต่ละพื้นที่ และที่สำคัญคือรักษาความสะอาดและไม่ไปในที่คนแออัด พร้อมใส่หน้ากากอยู่ตลอดเวลาก็จะช่วยได้ดีในระดับหนึ่งแล้ว แล้วถ้ามีเรื่องไหนนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก