4 คอร์หลบไป ZiiLab จัดเต็มด้วย “ZMS-40” ชิป 100 คอร์สำหรับ Android 4.0

ไม่ทราบว่ามีใครกำลังมองหามือถือใหม่ โดยดูจากจำนวนคอร์ของชิปประมวลผลกันบ้างครับ เชื่อได้ว่าน่าจะมีบางคนที่ต้องการมือถือที่มีคอร์ประมวลผลเยอะๆแน่นอน โดยในปัจจุบันเราจะเห็นกันเป็นแบบ dual-core กันซะเป็นส่วนมาก quad-core ก็เริ่มมีมาให้เห็นบ้างแล้ว แต่ถ้าใครกำลังมองหาอะไรที่มากกว่านั้นละก็ เตรียมเก็บตังค์รอเบนเป้าไปหา ZMS-40 จาก ZiiLab ได้เลยครับ เพราะมันจะมาพร้อมคอร์ถึง 100 คอร์ !! โดยหลักๆแล้วจะมีคอร์ประมวลผลแบบ ARM Cortex A9 ด้วยกัน 4 คอร์ ส่วนอีก 96 คอร์นั้นจะเป็น StemCell Media Processing ที่หลักๆจะทำหน้าที่ในส่วนของการประมวลผลเชิงมีเดีย เช่น เรนเดอร์และแสดงผลวิดีโอ, ประมวลผลภาพและกราฟิก ประมวลผลด้านเสียง เป็นต้นziilabs-debuts-100-core-zms-40-processor-optimized-for-android

ส่วนรายละเอียดทางด้านความเร็ว การใช้พลังงาน รูปแบบการทำงานนั้น ตัวของ ZMS-40 จะมีความสามารถในการประมวลผลเชิงมีเดียเหนือกว่าชิปในปัจจุบันถึง 2 เท่า รวมไปถึงรองรับการทำงานบนจอความละเอียดสูงถึง 2560 x 1600 เลยทีเดียว และรายละเอียดอื่นๆที่น่าสนใจได้แก่

  • ตัวคอร์ ARM Cortex A9 มีความเร็วในการประมวลผล 1.5 GHz
  • สามารถเล่นวิดีโอ H.264 ที่ความละเอียด 1080p ได้ที่ 30 fps
  • รองรับ Adobe Flash 10
  • รองรับ HDMI 1.4 พร้อมฟีเจอร์ 3D Stereo
  • มีเทคโนโลยี Dynamic Power Management and Instantaneous On สำหรับประหยัดพลังงานในการทำงาน
  • มี effect สำหรับเสียงอย่าง Xtreme Fidelity X-Fi มาให้ด้วย

ก็ต้องมาคอยดูกันว่าจะมีแท็บเล็ต Android ตัวไหนนำเจ้า ZMS-40 ไปใช้เป็นรายแรก ชักอยากเห็นประสิทธิภาพซะแล้วซิtitle_zms40

ที่มา : Android Community, ZiiLab

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก