ผู้พัฒนาบอกทำ Dead Trigger เเจกฟรีบน Android เพราะเจอปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์สูงเเม้เกมมีราคาต่ำ

จากที่ Dead Trigger ได้เปลี่ยนจากการขายในราคา 0.99 ดอลลาร์ไปเป็นเเบบเเจกฟรี ทำให้มีผู้ที่ซื้อเกมไปในตอนเเรกเกิดความไม่พอใจถึงเเม้ว่าคนที่ยังไม่ซื้อจะรู้สึกโชคดีที่ได้โหลดเกมไปเล่นฟรีๆ หลังจากนั้นทาง Madfinger ก็ได้อธิบายเหตุผลว่าทำไม Dead Trigger บนกลายเป็นเกมเเจกฟรีบน Android

24-7-2555 15-29-41

สาเหตุหลักนั้นคือเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างสูงนั่นเอง ถึงเเม้ว่า Dead Trigger นั้นจะมีราคาเพียง 0.99 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ซึ่งถูกกว่าเกมที่ Madfinger ทำมาก่อนหน้าอย่าง Shadowgun ที่มีราคาสูงถึง 8 ดอลลาร์สหรัฐ ในที่สุดทางผู้พัฒนาก็เลยเปลี่ยนมาเเจกฟรีเเทน เเละบอกว่า Dead Trigger นั้นไม่จำเป็นต้องใช้ In App Purchase เพื่อที่จะสามารถเล่นได้จนจบ

ซึ่งการละเมิดลิขสิทธิ์อย่างสูงนี้ทำให้นักพัฒนาต้องเเสวงหารายได้จากการขายเกมปกติไปเป็นให้เล่นฟรีเเละขายของภายในเกมเเทน อย่างที่เราเห็นเกมของ Gamevil รวมไปถึง Kairosoft ในอนาคต ซึ่งเหมือนจะไม่เหลือทางเลือกให้กับนักพัฒนาในการขายเกมในรูปเดิม สุดท้ายผลกระทบก็จะคงอยู่ที่ผู้เล่นที่อีกหน่อยความสนุกในการพัฒนาตัวละครในเกมคงหายไป กลายเป็นมีเงินซื้อได้เท่าไรก็เก่งเท่านั้น

ถึงเเม้ว่าทางผู้พัฒนาจะบอกว่า Dead Trigger ไม่ต้องใช้ In App Purchase ก็สามารถเล่นได้ เเต่ก็เป็นไปตามลักษณะของเกม Freemium คือเล่นผ่านด่านได้ค่อนข้างยากในช่วงหลังถ้าไม่ซื้อของเสริมที่มีราคาเเพงในเกม ส่วนเงินในเกมนั้นก็ได้มาเพียงไม่เยอะมาก ทำให้ต้องเล่นซ้ำบ่อยหรือยอมเสียเงินเพื่อจะได้ซื้อของมาให้ผ่านด่านไปได้

 

ที่มา : phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก