Line ประกาศยกระดับกลายเป็นเเพลตฟอร์ม พร้อมเปิดตัวบริการหลายอย่าง

ในวันนี้บริษัท NHN Japan ได้จัดงานเเถลงข่าวในกรุงโตเกียวในการเปิดตัวบิรการหรือเเอพลิเคชันใหม่ในตระกูล Line โดยเริ่มจากเเอพลิเคชันเเชทพร้อมกับสติ๊กเกอร์เเบบน่ารักให้เลือกซื้อหากันได้ (ถ้าซื้อหมดชุดก็เป็นพันเลยทีเดียว) หรือจะเห็นเเอพตัวอื่นเพิ่มขึ้นมาอย่าง Line Camera ที่เเต่งรูปพร้อมกรอบรูปเเบบน่ารักๆ กัน

ในวันนี้ NHN ก็ได้ประกาศเปิดตัว Line Channel ซึ่งเหมือนกับเเพลตฟอร์มหนึ่ง โดยผู้ใข้จะมีเเอคเคาท์ที่เรียกว่าเป็นหน้า ?Home? ของตัวเองที่รวมบริการทั้งหมดของ Line ไว้พร้อมทั้งสามารถปรับเเต่งหน้า Home ตามความต้องการของเราได้ เเละ ?Timeline? ที่เป็นการรวมโปรไฟล์ของเพื่อนเราที่ใช้บริการของ Line เช่นเดียวกัน ซึ่งดูเเล้วมีอินเตอร์เฟซคล้ายๆ กับ Path พอสมควรเหมือนกัน ส่วนบริการใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวก็มีดังนี่้ครับ

e52ccea3

4462b4cc

  • Line Game (มีพาร์ทเนอร์รายใหญ่พอสมควร อย่าง Square Enix, Taito, Konami, Sanrio, Rovio)
  • Line Talk Novel
  • Line Fortune (ดูดวง)
  • Line Coupon
  • Line Sounds Shop

ซึ่งการซื้อบริการของ Line นั้นจะทำผ่านค่าเงินกลางที่ชื่อว่า ?Line Coins? ซึ่งอีกหน่อยถ้าเราจะซื้อสติ๊กเกอร์หรือบริการอื่นๆ ในอนาคตก็น่าจะเปลี่ยนมาใช้ Line Coins นี้เเทน อย่างที่เห็นว่าโมเดลธุรกิจของ Line จะเป็นในลักษณะ Freemium นั้นคือเปิดให้ใช้บริการฟรี เเต่อาศัยขายของเสริมเเทนด้วย Virtual Currency ซึ่งเป็นโมเดลที่น่าสนใจว่าจะสามารถยกตัวเป็นเเพลตฟอร์มที่ประสบความสำเร็จต่อไปได้หรือไม่ ซึ่งขณะนี้เเกนหลักของ Line ยังอยู่เเค่เเอพเเชทเท่านั้น

7db378c9

 

ที่มา : NHNcorp

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก