แนะนำ 30 แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 แต่งด้วย AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง หรือรวมหลายๆ รูปบน iOS, Android

แนะนำ 30 แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 แต่งด้วย AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง หรือรวมหลายๆ รูปบน iOS, Android

แอพแต่งรูปนั้นเหมือนเป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการใช้งาน Smartphone ในปัจจุบันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเริ่มต้นไปจนถึงรุ่นระดับเรือธง ที่ถึงแม้ว่าจะมีกล้องหน้าและกล้องหลังทำออกมาได้คมชัดมากแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้ว เราก็เลือกที่จะแต่งรูปใหม่ใส่ฟิลเตอร์ปรับแสงสี หรือว่าใช้ AI เข้ามาเป็นตัวช่วยในการแต่งรูปของเราอยู่ดี ซึ่งแอพที่เอาไว้แต่งรูปทั่วไป หรือเอาไว้แต่งรูปแบบสวยๆ ก็มีให้เลือกกันแบบเยอะมากๆ มีให้ใช้งานตอบโจทย์หลายรูปแบบ สามารถแต่งลง Social Media ได้เลยง่ายๆ ที่สำคัญคือโหลดมาใช้งานได้ฟรีไม่ต้องเสียเงินทั้งบนระบบ iOS/ Android ใครที่อยากจะแต่งภาพออกมาในรูปแบบไหน ก็ลองเลือกดูกันตามแบบที่ชอบได้เลย สำหรับวันนี้ที่ Specphone จะมาแนะนำ 30 แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 ที่สามารถแต่งด้วย AI ได้แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง หรือรวมหลายๆ รูปได้ทั้งบน iOS และ Android


แนะนำ 30 แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023

1. Meitu- Photo Editor & AI Art

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 1

เริ่มกันที่แอพแต่งรูปแอพแรกกันด้วยแอพยอดนิยมอันดับต้นๆ ที่ควรมีติดเครื่องเอาไว้เลย เอพที่เอาไว้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งรูป แต่งหน้าสวย รวมรูปภาพ หรือการตัดต่อวิดีโอ และการลบพื้นหลังต่างๆ ก็ทำได้ทั้งหมด ที่น่าสนใจก็คือการตกแต่งรูปด้วย AI อย่างการเปลี่ยนเป็น AI Art, AI Portreit หรือว่า AI ที่เป็นอนิเมชันที่ได้รับความนิยม เพื่อนำไปลงโซเชียลกันอย่างมากมายกันมาแล้ว สำหรับใครที่เป็นคนชอบแต่งรูปต้องมีแอพนี้ติดเครื่องไว้เลย ใช้แต่งรูปหรือแต่งหน้าได้ครบที่สุดแล้ว

2. Picsart AI Photo Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 2

แอพแต่งรูปสำหรับการแต่งรูปโดยเฉพาะ และมีทั้งฟิลเตอร์กับเอฟเฟกต์เฉพาะตัว ที่สามารถแต่งรูปออกมาได้อย่างหลากหลาย มีเครื่องมือช่วยในการแต่งรูปให้ใช้งานเยอะถึงเยอะมาก ปรับแต่งได้ทั้งสี รูปหน้า รีทัช ตัดภาพพื้นหลัง และมีการใช้ AI เข้ามาช่วยในการแต่งรูปให้เป็นสไตล์ต่างๆ นอกจากนี้ก็ยังมีรายละเอียดอื่นๆ ให้เล่นได้อีกเพียบ สามารถใช้งานได้ทั้งเวอร์ชันฟรี และถ้าใครชอบหรืออยากใช้งานมากกว่าปกติก็สามารถสมัครแยเงินเพิ่มเติมได้ เป็นอีกแอพที่ใช้งานได้ดีเลย

3. Polish – Photo Editor Pro

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 3

อีกหนึ่งแอพแต่งรูปที่ต้องมีติดมือถือไว้สำหรับแต่งรูป เพราะได้คะแนนจากผู้ใช้งานอย่างดีเยี่ยม กับแอพที่เอาไว้แต่งรูปภาพได้หลากหลาย มีเครื่องการแต่งรูปเยอะมากๆ ถ้าไม่รู้จะแต่งแบบไหนก็มีเทมเพลทให้เลือกกดใช้งาน รวมไปถึงการรวมรูปหลายๆ รูปก็ทำได้เช่นกัน ในด้านการแต่งรูปมีทั้งฟิลเตอร์ และเอฟเฟกต์ให้ใช้เยอะ หรือจะปรับแต่งสีสัน แต่งหน้าตารายละเอียดต่างๆ บนใบหน้า ตัดพื้นหลัง ตัดรูป และอื่นๆ ได้อีกเพียบ สามารถปรับแต่งได้ถึงระดับโปรจริงๆ มีทั้งเวอร์ชั่นฟรีและแบบเสียเงินให้เลือกเล่น แต่แค่แบบฟรีก็มีให้ใช้เยอะมากแล้ว แนะนำให้มีติดไว้เลย

4. Lightroom Photo & Video Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 4

แอพแต่งรูปสำหรับแต่งรูปแบบมืออาชีพ ด้วยเครื่องมือที่ใช้งานหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งรูปหรือว่าตัดต่อวิดีโอในแบบง่าย ซึ่งการแต่งรูปจะเน้นเรื่องการปรับโทนสี ปรับไฮไลท์ หรือก็คือเครื่องมือการแต่งรูปที่สามารถปรับสีและโทนของภาพเป็นหลัก มีให้ใช้แบบฟรีและแบบเสียเงินที่จะได้ฟีเจอร์การใช้งานที่มากกว่า ใช้ได้หลากหลายกว่า ถือว่าเอาไว้เป็นอกีหนึ่งตัวเลือกการแต่งรูป หรือปรับโทนสีได้อย่างละเอียดตามต้องการได้เลย

5. Photoshop Express Photo Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 5

อีกหนึ่งแอพแต่งรูปที่ต้องมาคู่กันเพราะพัฒนาโดย Adobe เหมือนกัน กับแอพชื่อดังจากโปรแกรม Photoshop แต่ว่าเวอร์ชันบนมือถือนั้น จะเป็นรูปแบบ Express หรือว่าเหมาะกับการแต่งรูปอย่างง่าย และเน้นความไวในการแต่งรูป ไม่ต้องเน้นรายละเอียดในการแต่งภาพหรือโทนสีเท่า Lightroom แต่ก็มีเครื่องมือสำหรับปรับแต่งรูปให้ครบ ใครที่ชอบแต่งรูปแบบไม่นเน้อะไรมากนัก หรืออยากแต่งรูปไวๆ ก็ต้องมีติดเครื่องไว้เลย แน่นอนว่ามีทั้งฟรีและแบบเสียเงินเช่นกัน

6. Snapseed

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 6

แอพแต่งรูปที่ควรมีและควรค่าแก่การใช้งาน โดยเป็นแอพที่พัฒนาจาก Google สามารถแต่งรูปได้แบบละเอียดมากๆ แต่ไม่ได้เน้นเรื่องฟิลเตอร์มากเท่าไหร่ จะเน้นไปที่เครื่องมือการแต่งรูปเป็นหลัก ที่มีให้เลือกเกือบ 30 แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มอะไรทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับโทนภาพ สี รายละเอียด ทำภาพซ้อน ใส่เกรน HDR พอร์ตเทรต และอีกมากมายที่ปรับแต่งได้อย่างอิสระ เรียกได้ว่าเป็นแอพที่มีความครบเครื่องของจริง แนะนำว่าต้องโหลดไว้เลย

7. BeautyPlus – AI Photo/ Video Edit

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 7

แอพแต่งรูปที่เอาไว้ตกตแต่งรูปภาพได้หลากหลายสไตล์ สามารถแต่งรูปหรือตัดต่อวิดีโอได้ด้วยแบบง่ายๆ รวมไปถึงการใช้ AI ในการปรับแต่งรูปให้เป็นแบบต่างๆ การลบคน ลบพื้นหลัง หรือใช้ฟิลเตอร์เพื่อปรับสีโทนของภาพ ไปจนถึงการปรับสัดส่วนร่างกายได้เลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีลูกเล่นให้ใช้งานอีกมากมาย ส่วนใหญ่จะเป็นการใส่ฟิลเตอร์ รีทัช และการใช้ AI มาเป็นเครื่องมือในการแต่งที่ทำให้ดูสวยงามขึ้น หรือถ้าอยากถ่ายด้วยกล้องพร้อมฟิลเตอร์เลยในแอพก็ทำได้เช่นกัน

8. B612 Camera & Photo/ Video Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 8

แอพที่เหมาะกับการแต่งรูปและรีทัชเป็นหลัก สามารถปรับแต่งได้หลากหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา รูปร่าง การแต่งหน้าในแต่ละส่วน และฟีเจอร์อื่นๆ สำหรับการแต่งรูปอีกเพียบ รวมไปถึงฟิลเตอร์และเอฟเฟกต์ที่มีให้เลือกเยอะเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังสามารถตัดต่อวิดีโอเพิ่มเติมได้ด้วย ทั้งนี้ก็รวมไปถึงการใช้งาน AI เข้ามาช่วยในการปรับแต่งาภพสวยๆ เป็นรูปแบบหน้าต่างๆ ที่ฮิตๆ ลงโซเชียลกันอีกด้วย หรือจะใช้เป็นกล้องเอาไว้ถ่ายพร้อมฟิลเตอร์ และการรีทัชตอนถ่ายไปเลยก็ยังได้ ใครที่ชอบความหลากหลายในการปรับแต่งหน้าจะเหมาะมาก

9. SNOW – AI Profile

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 9

อีกหนึ่งแอพแต่งรูปผู้พัฒนาเดียวกันกับ B612 ซึ่งมีหน้าตาและฟีเจอร์การใช้งานที่คล้ายๆ กันทั้งหมดเลยด้วย โดยจะเน้นเรื่องการใช้แต่งรูปภาพกับ AI เป็นหลัก ที่สามารถปรับแต่งได้หลายรูปแบบ และยังได้รับความนิยมสูงมากๆ บนโซเชียลมีเดีย ถึงขนาดที่ดังข้ามคืนจนใครๆ ต่างก็อยากจะลองเล่น AI กับแอพตัวนี้กันทั้งนั้น แต่แอพก็ยังมีให้แต่งรูปทั่วไป ปรับแต่งโทนสีและการรีทัชส่วนต่างๆ ได้ทั้งหมด ใครที่ชอบใช้ AI ปรับแต่งหน้าต้องมีติดเครื่องไว้เลย

10. SODA – Natural Beauty Camera

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 10

หากใครคิดว่าแอพที่ผ่านๆ มายังปรับแต่งหน้าได้ไม่ละเอียดและยังไม่ถูกใจ แนะนำแอพสำหรับการปรับรูปหน้า และการรีทัชส่วนต่างๆ โดยเฉพาะ สามารถปรับแต่งหน้าตาได้ก่อนถ่ายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นจมูก แก้ม คาง ผิว หัว ตา ฟัน และส่วนอื่นๆ ได้อีกเยอะมาก โดยสามารถตั้งค่าการปรับก่อนถ่ายรูป หรือว่าถ่ายวิดีโอได้เลย หรือถ้าอยากจะปรับแต่งจากรูปที่ถ่ายด้วยกล้องมือถือ และมาทำการปรับแต่งส่วนต่างๆ ทีหลังก็ทำได้เช่นกัน นอกจากปรับส่วนต่างๆ ได้แล้วก็ยังแต่งหน้าได้ทุกส่วนอีกด้วย สุดยอดแอพรีทัชของจริง

11. Foodie – Filter & Film Camera

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 11

สายอาหารห้ามพลาดกับแอพแต่งรูปที่เอาไว้แต่งอาหารโดยเฉพาะ แต่ก็มีเพิ่มเติมเข้ามาในส่วนของการปรับแต่งรูปหน้าส่วนต่างๆ ที่ปรับแต่งได้ก่อนถ่ายหรือหลังถ่าย กับการถ่ายวิดีโอเป็นแบบกล้องฟิล์มได้ด้วย แต่ก็ยังคงเน้นเรื่องฟิลเตอร์สำหรับถ่ายอาหาร ที่มีการปรับโทนสีให้เหมาะสม หรือจะเป็นการถ่ายวิว และถ่ายบุคคล ก็มีฟิลเตอร์สวยๆ รองรับด้วยเหมือนกัน ใครที่ชอบแต่งโทนอาหาร หรือชอบถ่ายรูปอาหารบ่อยต้องมีติดเครื่องไว้เลย

12. AirBrush – AI Photo Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 12

อีกหนึ่งแอพแต่งรูปดีๆ ที่แต่งรูปได้เป็นอย่างดี สำหรับการแต่งรูป การรีทัช หรือว่าใช้ AI เข้ามาช่วยในการแต่งภาพเป็นสไตล์ต่างๆ แต่ก็ยังเน้นในเรื่องการแต่งภาพทั่วไป  สามารถเบลอภาพพื้นหลัง หรือลบวัตถุต่างๆ รวมไปถึงการรีทัช และการแต่งหน้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีเครื่องมือสำหรับการแต่งรูปให้เล่นอยู่พอสมควร นอกจากนี้ก็ยังมีพรีเซ็ต และฟิลเตอร์ที่ให้เลือกใช้งานกันด้วย สามารถใช้งานได้ฟรีๆ และมีแบบเสียเงินให้เลือกใช้เพื่อการแต่งรูปที่มากขึ้น

13. PICNIC – photo filter for sky

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 13

แอพแต่งรูปสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนฉากหลังของท้องฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งตัวแอพทำขึ้นเพื่อเปลี่ยนฟิลเตอร์ท้องฟ้าเป็นหลัก และทำได้ดีมากอีกด้วย โดยเราสามารถปรับเปลี่ยนสภาพท้องฟ้าที่มืดครึ้ม ให้กลับมาดูสดใสได้แบบเนียนๆ แถมยังมีรูปแบบก้อนเมฆให้เลือกหลายแบบ ทั้งช่วงเช้า กลางวัน เย็น และกลางคืน แต่ทั้งนี้ก็มีข้อจำกัดตรงที่จะต้องใช้รูปที่เห็นท้องฟ้าด้วยถึงจะทำได้เนียนมากขึ้น ใครไปเที่ยวบ่อยๆ และเจอท้องฟ้าไม่เป็นใจต้องมีแอพนี้ไว้เลย

14. Camera360: Photo Editor&Selfie

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 14

แอพแต่งรูปสำหรับถ่ายและแต่งรูปที่เป็นแอพยอดนิยมมาแต่ไหนแต่ไร ด้วยเครื่องมือที่มีให้ใช้งานหลากหลาย สามารถปรับแต่งได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งโทนสี หน้าตา ผิว การใส่ฟิลเตอร์ เปลี่ยนสีท้องฟ้า และเอฟเฟกต์ที่มีให้เลือกอีกเยอะมากๆ หรือจะใช้เป็นกล้องถ่ายฟรุ้งฟริ้งพร้อมใส่ฟิลเตอร์ไปด้วยก็ได้ ทั้งนี้แอพโหลดมาใช้ได้ฟรี แต่จะมีบางฟีเจอร์อย่างการปรับรูปหน้าหรือร่างกายที่ต้องเป็นแบบ VIP ถึงจะทำได้ แต่แค่ใช้งานฟรีก็มีให้เล่นเยอะแล้ว

15. LINE Camera – Photo editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 15

แอพแต่งรูปน่ารักๆ จาก LINE ที่มีทั้งเครื่องอุปกรณ์การปรับแต่งรูป โทนสี รีทัชหน้า ปรับแสงได้ตามปกติ หรือจะใส่ลูกเล่นอย่างสติ้กเกอร์ลงไปในภาพให้ดูน่ารักๆ ก็ยังได้ นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์รวมหลายๆ รูปใส่กรอบแบบ Collage ที่มีแพลทฟอร์มตัวอย่างให้หลายแบบ รวมไปถึงการใส่ฟิลเตอร์ที่มีให้เลือกเยอะ เหมาะกับคนที่ชอบแต่งรูปออกแนวน่ารักคุมโทน ถ่ายรูปด้วยกล้องพร้อมฟิลเตอร์ แน่นอนว่าแอพนี้ใช้งานได้ฟรีไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเลย เป็นอีกหนึ่งแอพที่ควรมีติดเครื่องเอาไว้

16. FaceApp: Perfect Face Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 16

แอพแต่งรูปต่อมาแค่ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเอาไว้ใช้ทำอะไร โดยแอพนี้เป็นแอพที่เอาไว้แต่งรูปเฉพาะส่วนของใบหน้าเป็นหลัก ด้วยการปรับหน้าใส ปรับผิว ขนาดหน้าตา รอยยิ้ม แก้ม ทรงผม หนวดเครา เปลี่ยนเพศ สีผม เครื่องแต่งหน้า การปรับแสงโทนสี การใส่ฟิลเตอร์ และอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีให้เล่นอีกเพียบ ซึ่งการปรับแต่งนี้จะใช้ AI เข้ามาช่วย และต้องบอกว่าทำได้เนียนสุดๆ อย่างการเปลี่ยนทรงผม ก็ทำออกมาได้เนียนแม้ไม่ได้มองกล้องตรงๆ โดยสามารถปรับเปลี่ยนบางฟีเจอร์และปรับได้ฟรี แต่ถ้าอยากใช้งานหลากหลายแบบมากขึ้นก็ต้องอัพเกรดเสียเงินเพิ่ม

17. Pomelo Camera – Photo editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 17

แอพแต่งรูปตัวต่อมาเป็นแอพสำหรับสายคุมโทน ที่มีฟิลเตอร์ให้เลือกเยอะ มีทั้งแบบฟรีและแบบต้องเสียเงิน ซึ่งของฟรีก็มีให้เล่นเยอะอยู่ หรือถ้าใครไม่อยากใส่ฟิลเตอร์ ก็มีเครื่องการปรับแต่งรูปมาให้เล่นกันอีกเยอะ ปรับโทนสี โทนผิว หรือว่าอื่นๆ ได้อย่างครบถ้วน แต่หลักๆ จะเน้นไปให้ใช้งานฟิลเตอร์มากกว่า แต่ก็ต้องปรับแต่งเพิ่มเล็กน้อยเพื่อให้ดูเนียนสวย เอาไว้เป็นตัวเลือกสำหรับแต่งรูปคุมโทนได้ดีเลย

18. Canva: Design, Photo & Video

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 18

แอพแต่งรูปครอบจักรวาลสำหรับสายครีเอทเตอร์ และคนทำกราฟิก รวมไปถึงคนที่ชอบตกแต่งรูปเอาไว้ใช้งานในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะลงโซเชียลมีเดีย การสร้าง Story, Reels คิดแบบ ทำโลโก้ สร้างแพลทฟอร์ม หรือว่าใช้แพลทฟอร์มที่มีอยู่อย่างสร้างสรรค์ รวมไปถึงการพรีเซนต์งาน และอื่นๆ อีกมากมาย โดยทั้งหมดนี้จะใส่เป็นรูปภาพ หรือว่าจะเลือกใส่วิดีโอแล้วสร้างผลงานต่างๆ ออกมาด้วยตัวเองก็ยังได้ ที่สำคัญก็คือใช้งานได้ฟรี ใครที่เป็นสายครีเอทต้องมีแอพนี้ติดไว้เลย

19. Pixlr – Photo Collages, Effect

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 19

แอพแต่งรูปที่เอาไว้ตกแต่งรูปได้อย่างหลากหลาย ทั้งการแต่งรูปทั่วไป หรือว่าจะใส่กรอบรวมหลายๆ รูปแบบ Photo Collages ก็ทำได้ง่ายๆ และมีให้เลือกอยู่หลายแบบ และยังมีแพลทฟอร์มรูปแบบต่างๆ สำหรับการแต่งรูปอีกด้วย แต่ถ้าอยากแต่งรูปอย่างเดียวก็ยังมีเครื่องมือให้ใช้ค่อนข้างครบเลยทีเดียว ทั้งโทนสี แสง รูปแบบภาพ ความสมูธต่างๆ แต่ที่น่าสนใจก็คือฟลิเตอร์ที่มีให้เลือกเยอะมาก ใช้งานได้ฟรีและยังสวยอีกด้วย ถือว่าแต่งแบบคุมโทนได้ออกมาสวยเลยเหมือนกัน

20. VSCO: Photo & Video Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 20

แอพแต่งรูปสำหรับแต่งรูปสายคุมโทนอย่างแท้จริง ด้วยฟิลเตอร์พรีเซ็ตที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งแบบฟรีที่ก็มีให้เลือกเยอะอยู่แล้ว หรือว่าจะเสียเงินเพิ่มเพื่อฟิลเตอร์อื่นๆ ที่ดูสวยและหลากหลายกว่าเดิมก็ได้ ถ้ายังไม่พอใจก็เลือกปรับโทนสี ปรับแสง หรือใช้อุปกรณ์อื่นๆ เพื่อช่วยในการแต่งภาพให้ดูดีขึ้นได้อีกหลายอย่าง นอกจากนี้ก็ยังตัดต่อวิดีโอสำหรับลง Story ได้อีกพอสมควร แต่ที่เด็ดๆ เลยก็คงเป็นฟิลเตอร์พรีเซ็ตที่ทำออกมาได้สวยงามนี่แหละ

21. Photo Lab Picture Editor & Art

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 21

แอพต่อมาเป็นแอพสำหรับแต่งรูป หรือปรับเปลี่ยนรูปโดยใช้ AI เข้ามาช่วยในการเปลี่ยนภาพเป็นรูปแบบต่างๆ แล้วแต่ว่าจะมีฟีเจอร์ หรือฟิลเตอร์ AI แบบไหนให้เลือก ตัวอย่างเช่นการทำเป็นแบบหนังสือรุ่น เปลี่ยนเป็นยุค 60’s ทำเป็นรูปการ์ตูน อนิเมชั่น รูปวาด และแบบอื่นๆ ที่มีให้เลือกกันอีกเยอะมาก เหมาะสำหรับคนที่อยากลองเปลี่ยนลุค หรืออยากลองเล่นรูปใหม่ๆ กับ AI ที่เปลี่ยนหน้าตาได้แบบฟรีๆ แต่อาจจะต้องรอ AI ประมวลผลภาพกันเล็กน้อย แต่ทำออกมาได้เนียนดีแน่นอน

22. Collage Maker – Photo Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 22

แอพสำหรับการใช้งานเพื่อรวมรูปภาพหลายๆ รูปใส่ไว้ในรูปแบบ Collage ที่มีให้เลือกเยอะ ปรับแต่งได้หลายรูปแบบ มีให้เลือกตั้งแต่กรอบภาพ 2 รูปไปจนถึง 20 ภาพรวมอยู่ในรูปเดียว หรือว่าจะใช้ร่วมกับการแต่งภาพอย่างอื่น ด้วยเครื่องมือที่แอพมีมาให้ก็ได้เหมือนกัน นอกจากนี้ก็ยังมีการใส่เอฟเฟกต์ ลบภาพพื้นหลัง และการใส่ฟิลเตอร์ที่มีให้เลือกอยู่หลายแบบ แต่ว่าแอพนี้รองรับและมีให้ใช้งานอยู่บน Android เท่านั้น

23. PicCollage Photo Collage Maker

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 23

อีกหนึ่งแอพสำหรับคนที่อยากรวมหลายๆ รูปมาไว้ในรูปเดียว หรือที่เรียกว่า Photo Collage สามารถสร้างสรรค์รูปแบบได้หลากหลาย ทั้งกรอบแบบทั่วไปหรือจะตัดรูปด้วยการลบยบพื้นหลัง แล้วค่อยนำมาใส่มาใส่ หลังจากนั้นก็แต่งรูปด้วยฟิลเตอร์ ปรับโทนสีภาพได้ตามต้องการ หรือจะใส่เอฟเฟกต์เพิ่มเติมเข้าไปให้ดูสวยงามก็ได้ เป็นอีกหนึ่งแอพที่ใช้งานได้ดีสำหรับคนที่ชอบรวมหลายๆ รูปเลย

24. Pixelcut AI Photo Editor

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 24

แอพแต่งรูปที่เอาไว้ตัดภาพพื้นหลังโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะตัดคนออก หรือว่าจะตัดพื้นหลังด้วยการใช้ AI เข้ามาช่วยได้อย่างเนียนๆ เพื่อนำรูปภาพเหล่านั้นไปใส่พื้นหลังแบบอื่นๆ ต่อ อย่างเช่นการแต่งรูปเพื่อลงขายสินค้าออนไลน์ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายๆ นอกจากนี้ก็ยังเทมเพลทให้เลือกใช้งานเยอะ จะใส่พื้นหลังจากรูปของตัวเองก็ได้ หลังจากได้แล้วก็มาแต่งได้เพิ่มต่ออีก ทั้งการใส่รูปเพิ่มเติม วางเลเยอร์ หรือใส่ข้อความต่างๆ เรียกได้ว่าครบเครื่องสำหรับการแต่งรูปขายสินค้าเลย

25. Background Eraser

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 25

แอพที่สามารถลบพื้นหลังได้แบบเนียนๆ อีกหนึ่งแอพ ใช้งานได้ฟรีและทำได้ดีมากทีเดียว โดยตัวแอพสร้างขึ้นมาสำหรับการลบพื้นหลังโดยเฉพาะ เอาไว้ใช้สำหรับการแต่งรูปลงสินค้า ขายของออนไลน์ หรือว่าอยากจะให้วัตถุนั้นไปวางอยู่ที่อื่นบนพื้นหลังใหม่ๆ แทน รวมไปถึงการลบพื้นหลังจากการถ่ายยุคคลก็ได้ด้วย มีทั้งการลบด้วย AI ที่ทำได้เนียนและไวสุดๆ หรือจะลบด้วยตัวเองแต่ต้องใช้ฝีมือหน่อย กับการลบแค่เฉพาะสีที่อยากลบก็ได้ แนะนำว่าให้หารูปหรือถ่ายรูปที่พื้นหลังไม่ซับซ้อนมาก ตัว AI ของแอพจะจัดการออกมาได้สวยมาก

26. Photoleap: Photo Editor/AI Art

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 26

แอพแต่งรูปสำหรับคนที่อยากใช้ AI เข้ามาช่วยปรับเปลี่ยนสไตล์ได้อย่างสวยงาม เพราะว่าแอพมีให้เลืกอยู่หลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนเฉพาะใบหน้าหรือทรงผมได้เท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนภาพพื้นหลังได้ตามธีมที่เลือกได้อีก โดยจะมีทั้งแบบฟรีและแบบพรีเมียมที่ต้องเสียเงินเพิ่ม แต่ว่าของฟรีก็มีให้เล่นเยอะแล้ว นอกจากนี้ยังเปลี่ยนได้แม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงของเราเองได้อีก ถ้าเอาหน้าคนใส่ไป AI ก็ทำออกมาได้นะถ้าใครอยากลอง เป็นอีกหนึ่งแอพที่เล่นได้สนุก และมีธีมอัพเดทให้เลือกใหม่ๆ อยู่เสมอ หรือจะเลือกแต่งรูปแบบอื่นๆ เองก็ได้นะ

27. ToonArt: AI Cartoon Yourself

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 27

แอพที่เปลี่ยนรูปตัวเองด้วย AI โดยเน้นการเปลี่ยนให้เป็นแบบการ์ตูนเป็นหลัก โดยรูปแบบภาพการ์ตูนนั้นก็จะมีหลายแบบมากๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบแนวน่ารัก แนวภาพวาดสมจริง ภาพวาดอื่นๆ ภาพพอร์ตเทรต แบบ 3D และอื่นๆ ที่มีให้เล่นเยอะจริงๆ โดยสามารถเข้าไปเล่นได้ฟรีๆ แต่ถ้าอยากเล่นแบบเต็มที่ก็ต้องเสียเงินเพิ่ม โดยของฟรีที่ให้เล่นนั้นก็เพียงพอและเยอะอยู่แล้ว ใครอยากลองเปลี่ยนหน้าตัวเองเป็นรูปการ์ตูนก็แนะนำแอพนี้เลย

28. Huji Cam

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 28

แอพสำหรับคนรักกล้องกฟิล์มโดยเฉพาะ ที่ตัวแอพนั้นจะมีฟิลเตอร์ในรูปแบบของกล้องฟิล์มให้เลือกใช้งานได้เลย ซึ่งตัวแอพจะทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ถ่ายกล้องฟิล์มจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายปกติ หรือว่าจะเลือกถ่ายผ่าน Viewfinder ก็ได้เพื่อความสมจริง โดยภาพถ่ายทั้งหมดจะเข้ามาเก็บไว้ในแอพ และจะมีการปรับแต่งฟิลเตอร์แบบกล้องฟิล์มให้เลย นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์ที่เหมือนกับถ่ายด้วยกล้องฟิล์มไว้ให้เล่นอีกพอสมควร ใครที่ชอบแนวนี้ต้องโหลดเก็บไว้เลย

29. ProCCD – Retro Digital Camera

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 29

แอพของคนชอบกล้องฟิล์มอีกหนึ่งแอพ ที่เอาไว้ใช้งานได้ทั้งการถ่ายรูป และการถ่ายวิดีโอให้เหมือนกับการใช้กล้องดิจิทัลสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี แถมยังเลือกรูปแบบกล้องได้อีกด้วย ทั้งการปรับรูปก่อนถ่ายว่าต้องการแบบไหน ปรับแสง ISO รูรับแสง ปรับเกรน AWB ภาพเบลอ และปรับแต่งอื่นๆ ได้เหมือนกับกล้องดิจิทัลของจริง ส่วนการถ่ายวิดีโอก็ปรับแต่งได้เช่นกัน แต่จะมีเพิ่มเข้ามาในส่วนของการปรับความชัดให้ภาพ ว่าอยากจะได้แบบไหน รวมไปถึงการปรับอัตราส่วนภาพได้อีกด้วย ถือว่าเป็นแอพดีที่ควรมีสำหรับคนชอบภาพเรโทรจริงๆ

30. InstaMini

แอพแต่งรูปฟรี 2023 แต่งรูป AI แก้ไขภาพ ตัดพื้นหลัง รวมรูป iOS android 30

แอพแต่งรูปแอพสุดท้ายที่อยากจะแนะนำก็คือ แอพที่เอาไว้ถ่ายรูปสำหรับคนที่ชอบกล้องโพราลอยด์ โดยการทำงานก็จะคล้ายกับกล้องฟิล์ม แต่ว่าออกมาในรูปแบบของโพราลอยด์เท่านั้น โดยเราสามารถเลือกได้ว่าอยากได้รูปแบบไหน จากนั้นก็กดถ่ายและรออีกสักพักเหมือนกับถ่ายด้วยฟิล์มกล้องโพราลอยด์ ที่ต้องพัดๆ ไปมาให้รูปขึ้นมา ทั้งนี้ก็ยังมีรูปแบบให้ปรับแต่งได้ก่อนถ่ายด้วยว่าต้องการแบบไหน ใครที่ชอบกล้องโพราลอยด์ หรือว่าอยากถ่ายพร้อมกับแต่งมาให้เลยในตัวแนะนำเลย


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็น 30 แอพแต่งรูปฟรีในปี 2023 ที่เราได้นำมาฝากและแนะนำกันในวันนี้ ซึ่งนอกจากทั้งหมดนี้แล้ว ก็ยังมีอีกหลายแอพมากๆ ในการแต่งรูป ไม่ว่าจะเป็นการแต่งด้วย AI การแก้ไขภาพ และการตัดต่อวิดีโอ การตัดพื้นหลัง ลบคน หรือรวมหลายๆ รูปก็มีให้เลือกอีกเพียบ แต่ที่เราคัดมานี้ก็เป็นแอพที่ดีใช้งานได้ฟรี ทำรูปออกมาได้สวจริง แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราจะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก