ข้อมูลแรก Sense 4.0: เปลี่ยนหน้าตา, อีเมลดีขึ้น, ใช้งาน DropBox ฟรี 50 GB!

ตั้งแต่ที่ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ หลายคนก็จับจ้องสายตาไปหาผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android ทั้งหลายว่าจะปรับแต่งหน้าตาอย่างไรให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง (ให้หน้าตาดีกว่า Holo ที่เป็นธีมมาตรฐาน)

ล่าสุดมีข่าวคราวของ HTC Sense 4.0 ที่ทำมาเพื่อ Ice Cream Sandwich โดยเฉพาะแล้ว มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปเยอะพอตัว ไปเริ่มกันเลยดีกว่า

อินเทอร์เฟซ และปุ่ม

Sense 4.0 จะมีการปรับปรุงในเรื่องของตัวอักษรที่ใช้ และลดการวืบวาบของเอฟเฟกลง รองรับการใช้งานหน้าโฮมสกรีนในแนวนอน ปุ่มต่างๆ ของตัวเครื่องจะไม่กลมอีกต่อไปแล้ว แต่จะเป็นแบบสี่เหลี่ยมขอบมนแทน

ในส่วนของปุ่มบนหน้าจอที่ Galaxy Nexus มีนั้นจะไม่มีบนสมาร์ทโฟนของ HTC แต่จะปรับจากที่มักจะมี 4 ปุ่มบนตัวเครื่อง ให้เหลือ 3 ปุ่มเหมือนบนหน้าจอของ Galaxy Nexus แทน

หน้า Task Switcher (หรือหน้า Recent Apps) จะถูกปรับให้หน้าตาเหมือนกับการ์ด ซึ่งสามารถแสดงผลได้สามมิติ (ส่วนนี้น่าจะคล้ายกับ WebOS -แอดมิน)

หน้าล็อกสกรีนของ Sense 4.0 จะสามารถแสดงผลข้อมูลได้มากขึ้น สามารถแสดงผลการแจ้งเตือนได้บนหน้าจอล็อกสกรีน (คล้าย iOS 5)

แอพอีเมล

แอพอีเมลดูเหมือนจะเป็นส่วนที่ถูกพัฒนาไปมากที่สุดใน Sense 4.0 โดยจากแหล่งข่าวบอกว่าแอพอีเมลตัวนี้จะดูดี และทรงพลังที่สุดตั้งแต่เคยมีบน Android มา (เว่อป่ะวะ -แอดมิน) โดยจะแบ่งสถานะอ่านแล้ว/ยังไม่อ่านจากแถบสีด้านหน้า และรองรับการจัดกลุ่มของอีเมลแบบ Circle ยอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Smart Sync สำหรับการใช้งานอีเมลองค์กรจำพวก Exchange ได้ด้วย

เบราว์เซอร์ และ Guest Mode

เบราว์เซอร์จะเพิ่มโหมด Reader สำหรับอ่านเนื้อหาบนเว็บโดยเฉพาะ (เหมือน iOS 5 อีกแล้ว) และยังพ่วงความสามารถ Read Later และ Watch Later สหรับมาร์คเนื้อหานั้นไว้อ่าน ไว้ดูทีหลังได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี Guest Mode ที่ไว้ให้ผู้อื่นมาใช้งานเครื่องเรา ซึ่งจะสามารถระบุให้เข้าถึงอะไรได้บ้าง ใช้อะไรไม่ได้บ้างเช่น ใช้มือถือไม่ได้ เข้าถึงข้อมูลไม่ได้ เป็นต้น

กล้อง รวมระบบ DropBox และ Beats Audio

ฟีเจอร์ใหม่ของกล้องเน้นไปที่การถ่ายคนอย่างแน่นอน ด้วยการไม่ให้คุณพลาดช็อตถ่ายรูปสำคัญ ? เมื่อกล้องตรวจจับได้ว่ามีใบหน้าอยู่ในภาพ มันจะถ่ายรัวๆ 5 ภาพรวด และเลือกภาพที่ดีที่สุดมาให้คุณ

เหนือไปอีกระดับกับการรวมระบบของ DropBox เข้ากับ Sense 4.0 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ จับมือกับเพิ่มเนื้อที่ให้อีก 3 GB แล้ว คราวนี้ได้เป็น 50 GB แบบฟรีๆ และยังใช้ได้ราวกับเป็นพื้นที่ในตัวเครื่อง สามารถใช้แนบไฟล์จาก DropBox เข้าไปพร้อมกับอีเมล์ได้อีกด้วย

ปิดท้ายกันที่ Beats Audio ซึ่งจะสามารถใช้งานได้กับแอพภายนอกแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ใช้ได้กับแอพ Music ที่มาพร้อมกับตัวเครื่องเท่านั้น

sense4

เรียกได้ว่าการปรับปรุงไปสู่ HTC Sense 4.0 ครั้งนี้เพิ่มฟีเจอร์กันมาจุใจเลยทีเดียว และเร็วๆ นี้เราคงได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ HTC Sense 4.0 ออกมากันแน่นอน

ที่มา : PocketNow!

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก