รวม 24 Google Docs Templates ที่คุณจะอึ้งเมื่อได้ใช้งาน ตอนที่ 1

Google Docs หนึ่งใน Word Processor ฟรีที่ใช้งานได้ผ่านทางเว็บไซต์เลยนับวันนั้นจะมีแต่พัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ สำหรับผู้ที่อยากใช้ Google Docs แล้วล่ะก็วันนี้เรามี Templates มาแนะนำให้คุณเอาไปใช้กัน

รวม 24 Google Docs Templates
รวม 24 Google Docs Templates

คงต้องยอมรับจริงๆ ว่าโปรแกรม Word Processor ที่ดีที่สุดในปัจจุบันนี้คงหนีไม่พ้น Microsoft Word ที่มีให้ใช้และมีการปล่อยอัปเดทออกมาเรื่อยๆ แถมโดยทั่วไปแล้วเมื่อพูดถึง Word Processor ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมายในการใช้งานนั้นก็คือ Microsoft Word ซึ่งครองตำแหน่ง Word Processor ที่มีคนใช้มากที่สุดใสอย่างยาวนาน อย่างไรก็ตาม Microsoft Word นั้นก็มีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่งนั่นก็คือคุณต้องเสียเงินเพื่อสมัครสมาชิกรายปีสำหรับรุ่นใหม่(Office 365) หรือเสียแบบครั้งเดียวจบกับ Microsoft Office เวอร์ชันที่ต่ำกว่า Office 365

แน่นอนมากว่าเมื่อ Microsoft Word ไม่ฟรี ดังนั้นผู็ใช้งานจึงมองหาตัวเลือกอื่นเข้ามาแทนที่ซึ่งก็มีหลายๆ โปรแกรมให้เลือกใช้ หนึ่งในตัวเลือกนั้นคงหนีไม่พ้น Word Processor ของทาง Google อย่าง Google Docs ที่สามารถใช้งานได้ฟรีๆ ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งถึงแม้ว่าฟีเจอร์ต่างๆ ของ Google Docs จะไม่ได้มากเท่า Microsoft Word แต่มันก็มีฟีเจอร์ดีๆ หลายอย่างให้คุณมากพอสำหรับการใช้งานในระดับเริ่มต้น

อย่างไรก็ตาม ของใหม่อย่าง Google Docs ก็ยังคงมีการใช้งานที่ยากอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการจัดรูปแบบเอกสารของ Google Docs นั้นเป็นงานที่ใช้เวลานาน ทว่าโชคยังดีที่ Google Docs มีเทมเพลตที่ยอดเยี่ยมมากมายสำหรับการใช้งานเพื่อคุณอยู่แล้ว แทนที่จะพยายามสร้างเอกสารด้วยตนเองคุณสามารถที่จะลองใช้เทมเพลตที่ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานผ่าน Google Docs

เทมเพลต Google Docs ฟรีเหล่านี้แบ่งออกเป็นสี่ส่วน: งาน(Work Templates), สุขภาพ(Health Templates), บ้าน(Home Templates) และการเดินทาง(Travel Templates) ดังนั้นอย่าลังเลที่จะเลื่อนไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องกับคุณมากที่สุด โดยไปที่เทมเพลต Google Doc ซึ่งมีให้เลือกใช้มากมาย และในบทความนี้เราจะแนะนำให้คุณรูปจักกับเทมเพลตเหล่านั้นโดยแบ่งออกเป็น 2 ตอน ตอนละ 12 เทมแพลต หากคุณพร้อมแล้วล่ะก็ไปติดตามเทมเพลตเจ๋งๆ ที่จะทำให้การทำงานของคุณง่ายมากขึ้นกว่าเดิม 12 เทมเพลตแรกกันได้เลย



Resumé

01 Resume

การจัดรูปแบบเรซูเม่อาจเป็นการทดสอบความอดทนอย่างแท้จริง(และทักษะการออกแบบ) คุณสามารถใช้เทมเพลตระดับมืออาชีพนี้เพื่อสิ่งนั้นได้ เทมเพลตนี้ได้รวมทุกส่วนที่จำเป็นเพื่อช่วยให้คุณได้งานในฝันไม่ว่าจะเป็นการอธิบายวัตถุประสงค์ทางอาชีพ, ประสบการณ์, การศึกษา, ทักษะและข้อมูลอ้างอิงของคุณ (โดยคุณสามารถแก้ไขส่วนเหล่านี้ได้หากจำเป็น)

เข้าสู่เทมเพลต : Resumé


Business Letter

02 Business Letter

เมื่อพูดถึงจดหมายธุรกิจประเภทใดก็ตาม คุณต้องการให้รูปลักษณ์ดูเป็นมืออาชีพ คุณอาจจะเขียนถึงลูกค้า, ติดต่อผู้จำหน่ายหรือผู้ผลิต หรือสร้างจดหมายสมัครงานเพื่อแนบไปกับเรซูเม่ของคุณ

ภายใน Google Docs มีเทมเพลตจดหมายธุรกิจมากมายให้เลือกและคุณยังสามารถป้องกันเอกสารของคุณบน Google ด้วยรหัสผ่านได้หากเอกสารเหล่านั้นมีข้อมูลที่เป็นความลับ

เข้าสู่เทมเพลต : Business Letter


Presentations

03 Presentations

บ่อยครั้งที่ส่วนที่ยากที่สุดในการสร้างงานนำเสนอคือการจัดรูปแบบสไลด์ของคุณ โชคดีที่ Google Docs มีเทมเพลตการนำเสนอมากมายที่ทำในสิ่งที่คุณต้องการและสามารถแก้ไขได้แบบออฟไลน์ด้วย เมื่อคุณเลือกเทมเพลตแล้วหากต้องการเพิ่มสไลด์อื่น ให้คลิกขวาที่สไลด์ที่สองแล้วเลือกทำซ้ำสไลด์(Duplicate slide)

คุณสามารถเลือกแสดงงานนำเสนอในหน้าต่างใหม่หรือคุณสามารถดาวน์โหลดเป็นไฟล์ PowerPoint หรือ PDF (รวมถึงรูปแบบอื่น ๆ ) จากนั้นก็แค่เปิดงานนำเสนอของคุณอย่างมั่นใจไม่ว่าคุณจะนำเสนองานที่ไหน Google Slides presentations มีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่คุณสามารถนำมาดัดแปลงให้เข้ากับสไตล์ของคุณได้

เข้าสู่เทมเพลต : Presentations


Meeting Agenda

04 Meeting Agenda

เพื่อทำให้การประชุมของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเตรียมเทมเพลตกำหนดการใน Google Docs ให้พร้อมใช้งานทันที เทมเพลตวาระการประชุมใน Google Docs ประกอบด้วยวาระการประชุม, ผู้เข้าร่วม, ชื่ออาลักษณ์, นาที, รายการดำเนินการและรายการการประชุมถัดไป

คุณยังสามารถเชิญสมาชิกในทีมคนอื่นๆ มาเพิ่มรายการวาระการประชุมลงในเทมเพลตได้โดยตรงเพื่อปรับปรุงกระบวนการการประชุมให้ดียิ่งขึ้น

เข้าสู่เทมเพลต : Meeting Agenda


Project Timeline

05 Project Timeline

หากคุณได้รับมอบหมายให้สร้างไทม์ไลน์ของโปรเจ็กต์และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน เทมเพลตนี้จะสามารถช่วยชีวิตการทำงานของคุณได้ ด้วยการจัดระเบียบไทม์ไลน์ของโครงการของคุณด้วยแผนภูมิแกนต์ที่ตรงไปตรงมานี้จะช่วยให้การจัดไทม์ไลน์ของคุณดูง่ายและเป็นระเบียบ

เมื่องานแบ่งออกเป็นระยะต่างๆ และมาตราส่วนเวลารายสัปดาห์ การทำความเข้าใจโครงสร้างโดยรวมของโครงการที่ซับซ้อนของคุณจะถูกสรุปให้อยู่ในรูปแบบที่สามารถเข้าใจได้ง่ายมากที่สุด

เข้าสู่เทมเพลต : Project Timeline


Project Tracking

06 Project Tracking

ในทำนองเดียวกัน สเปรดชีต project timeline นี้นำเสนอวิธีการที่รวดเร็วในการติดตามว่างานใดที่ยังคงอยู่ในช่วงเวลาที่ดำเนินการอยู่หรือเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว นอกไปจากนั้นมันยังสามารถที่จะบันทึกได้อีกด้วยว่างานนั้นเริ่มทำเมื่อใด, ใครเป็นผู้รับผิดชอบและความยากของงาน

การใช้สเปรดชีตการติดตามประเภทนี้จะควบคู่ไปกับไทม์ไลน์ของโครงการ ทำให้มีชุดเครื่องมือที่ค่อนข้างครอบคลุมเพื่อให้ทุกคนดำเนินการตามแผนเวลาการทำงานที่ตั้งเอาไว้ได้

เข้าสู่เทมเพลต : Project Tracking


Business Plan

07 Business Plan

คุณสามารถที่จะเจาะลึกรายละเอียดสำคัญของข้อเสนอทางธุรกิจของคุณด้วยเทมเพลตนี้ มันมีหัวข้อหลักๆ ทั้งหมดตั้งแต่การวิเคราะห์ตลาดไปจนถึงการคาดการณ์ทางการเงิน พร้อมด้วยตัวเลือกการส่งออกอีกมากมาย

ไม่ว่าคุณต้องการเพิ่มเส้นขั้นสองสามเส้นลงในเอกสารของคุณหรือลิงก์ไปยังกราฟแบบเต็ม เทมเพลตนี้จะช่วยให้การทำแย่างที่คุณต้องการนั้นสามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายอย่างที่คุณไม่เคยพบเจอมาก่อน

เข้าสู่เทมเพลต : Business Plan


Invoicing

08 Invoicing

หากการออกใบแจ้งหนี้ก่อให้เกิดปัญหาในบริษัทของคุณ เทมเพลตที่เรียบง่ายนี้จะช่วยคุณลดความยุ่งยากในการโอนการออกใบแจ้งหนี้ไปยังแพลตฟอร์มเฉพาะและครอบคลุมมากขึ้น เพียงกรอกใบแจ้งหนี้แล้วดาวน์โหลดเป็น PDF และส่งอีเมลให้กับลูกค้าของคุณ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีรูปแบบของใบแจ้งหนี้อย่างเป็นทางการของคุณได้แล้ว

เข้าสู่เทมเพลต : Invoicing


Newsletter

09 Newsletter

หากคุณใช้ Google Docs สำหรับธุรกิจของคุณ คุณจะต้องชอบเทมเพลตจดหมายข่าวนี้ คุณสามารถเพิ่มรายละเอียดบริษัทของคุณได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที โดยมันสามารถที่จะใส่รูปถ่ายและแจ้งให้ลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานของคุณทราบว่ามีอะไรใหม่ เนื้อหาสั้นและเรียบง่ายที่มีให้ใช้งานเพียงสองหน้าซึ่งน่าจะเพียงพอกับการแจ้งข่าวของคุณไปยังบุคคลที่คุณต้องการได้อยู่แล้ว(แต่ต้องไม่ลืมนะว่ามันได้เฉพาะสำหรับการแจ้งข่าวหรือความคืบหน้าแบบสั้นๆ เท่านั้น)

เข้าสู่เทมเพลต : Newsletter


Brochure

10 Brochure

โบรชัวร์อาจไม่ใช่สิ่งที่คุณสร้างขึ้นทุกวัน แต่เทมเพลตที่สวยงามนี้จะมีประโยชน์เมื่อคุณต้องการ มันเป็นหนึ่งในตัวเลือกต่างๆ ของ Google Docs สำหรับโบรชัวร์ที่เกี่ยวข้องกับงานและอื่นๆ คุณสามารถที่จะหาเทมเพลตอีกมากมายบน GooDocs เพื่อนำมาใช้งานเพิ่มเติมได้อีกมากมาย

คุณสามารถเพิ่มรูปภาพของคุณเอง รวมถึงภาพรวม, คุณสมบัติหลักและสรุปรายละเอียดที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ เทมเพลตนี้จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น

เข้าสู่เทมเพลต : Brochure


Weight and Measurement Tracking

11 Weight and Measurement Tracking

สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มสัดส่วนหรือลดสัดส่วนของร่างกาย สเปรดชีตที่ยอดเยี่ยมนี้ช่วยให้คุณสามารถบันทึกการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบร่างกายทั้งเชิงบวกและเชิงลบ ตั้งแต่เปอร์เซ็นต์การลดน้ำหนักไปจนถึงระยะทางที่คุณต้องไปให้ถึงเป้าหมายได้

หลังจากแต่ละรายการถูกบันทึก การเปลี่ยนแปลงโดยรวมจะถูกคำนวณโดยอัตโนมัติ คุณสามารถใช้เทมเพลตนี้เพื่อติดตามเส้นทางการลดน้ำหนักของคุณหรือกับพาร์ทเนอร์ได้เช่นกัน

เข้าสู่เทมเพลต : Weight and Measurement Tracking


Weight Training

12 Weight Training

สูตรการฝึกด้วยน้ำหนักที่พร้อมใช้นี้จะให้คำแนะนำเฉพาะแก่คุณในการปฏิบัติการออกกำลังกายได้ตลอดทั้งสัปดาห์ แน่นอนว่ามันสามารถที่จะปรับน้ำหนักโดยรวมของแต่ละเซ็ตตามความต้องการของคุณหรือคุณอาจจะปรับเปลี่ยนค่าในเทมเพลตนี้ให้เข้ากับการทำงานของคุณได้เหมือนกัน

เข้าสู่เทมเพลต : Weight Training


ที่มา : business.tutsplus, makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก