HTC ผลประกอบการพุ่ง เเถมกลายเป็นผู้ส่งขายสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในอเมริกา

ในไตรมาสสามนี้ถึงเเม้ HTC จะดูทรงๆ ในบ้านเรา เเต่สำหรับผลประกอบการโดยรวมนั้นทำได้ดีมาก โดยในไตรมาส 3 นี้ HTC ส่งสมาร์ทโฟนจำหน่ายทั้งหมด 13.2 ล้านเครื่อง มีรายได้ทั้งหมด 4.54 พันล้าน เทียบกับไตรมาสที่เเล้วในปีนี้โตขึ้นมา 7% เเต่เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่เเล้วโตขึ้นมาถึง 93% ในขณะที่กำไรในไตรมาสนี้นั้นดีกว่าไตรมาสที่เเล้วเล็กน้อยเรียกว่าไตรมาสสามในปีนี้ดีกว่าไตรมาสสองเล็กน้อย เเต่ถ้าเทียบกับปีที่เเล้วเรียกว่าโตกันเกือบ 100% ทีเดียว

Image 2

Image 1

ตัวที่จะเป็นตัวนำในไตรมาส 4 ของ HTC คือ HTC Sensation XE เเละ HTC Sensation XL ที่เน้นในเรื่องของประสบการณ์ของเสียงเเละเเบรนด์จาก Betas เป็นหลัก เเละ HTC Rhyme ที่เเสดงความเป็นตัวตนของผู้ใช้เนื่องจากมี Accessories เเละโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์

Image 3

นอกจากนี้เเล้ว HTC ยังเป็นผู้ส่งขายสมาร์ทโฟนมากที่สุดในสหรัฐที่เป็นตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย อีกด้วย โดยส่งขายทั้งทั้งหมด 5.7 ล้านเครื่อง ในขณะที่ Samsung ส่งขาย 4.9 ล้านเครื่องเเละ Apple 4.6 ล้านเครื่องตามลำดับ

ส่วน RIM นั้นส่วนเเบ่งตกมาอย่างน่าใจหายจาก 24% ในไตรมาสเดียวกันจากปีที่เเล้ว มาเหลือเพียง 9% เท่านั้นทั้งๆ ที่ปล่อยตัว Flagship อย่าง BlackBerry Bold 9900 เเล้ว ซึ่งถือเป็นครั้งเเรกที่ส่วนเเบ่งการตลาดของ RIM ตกมาเหลือต่ำกว่า 10%

ถ้าใครสังเกตไลน์สินค้าของ HTC ในช่วงหลังเเล้วจะเห็นว่า HTC เลิกเน้นในเรื่องสเปคเเล้วเนื่องจากคาดว่าน่าจะมาจากข้อจำกัดในเรื่องของซัพพลายเออร์ที่ HTC ทำสัญญาไว้อยู่ไม่สามารถส่งของที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าคู่เเข่งได้ เเละจากวามสำเร็ขของ Apple ที่เน้นในเรื่องประสบการณ์ใช้งาน คาดว่า HTC คงจะนำมาเป็นเเบบโดยเริ่มจากการผูกเเบรนด์ตัวเองเข้ากับผู้ผลิตหูฟัง(ราคา)ไฮเอนด์อย่าง Beats ส่วน HTC Rhyme ก็เป็นสมาร์ทโฟนที่มีลูกเล่นอยู่ในส่วนของสีที่สะดุดตา ส่วน Charm Indicator ที่ส่องเเสงเมื่อมีโทรศัพท์เข้ามาก็ดูเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจสำหรับคนที่เก็บโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าอย่างสาวๆ ครับ

 

ที่มา : canalys, HTC

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก