iPhone SE 2021 อาจจะยังมาพร้อม A13 Bionic และดีไซน์ตัวเครื่องแบบ iPhone 8

iphone se 2021 a13 bionic

ถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยกับสมาร์ทโฟนรุ่นราคากันเองจากทาง Apple อย่าง iPhone SE ประจำปี 2020 ที่ตัวเครื่องนั้นนอกจากจะแรงด้วยชิปเซ็ท A13 Bionic แล้วนั้น ราคาของของตัวเครื่องเองยังสบายกระเป๋าผู้ซื้อขึ้นเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าเมื่อกระแสตอบรับของตัวเครื่องนั้นค่อนข้างที่จะเป็นไปได้สวยทำให้ไม่น่าแปลกใจเลยที่เราจะได้เห็นข้อมูลของ iPhone SE รุ่นประจำปี 2021 เริ่มหลุดออกมาให้เห็นกัน

ล่าสุดนั้นทางผู้ใช้ Twitter ชื่อ Mauri QHD ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ปล่อยข้อมูลข่าวหลุดที่ค่อนข้างจะตรงกับความจริงได้ทำการโพสออกมาว่าทาง Apple เองนั้นยังคงมีแผนการที่จะใช้ชิปเซ็ท A13 Bionic กับตัวเครื่อง iPhone SE ประจำปี 2021 อยู่ โดยหากจะพิจารณาตามความเป็นจริงแล้วนั้นเรื่องดังกล่าวนี้ก็น่าจะมีความเป็นไปได้พอสมควรเพราะ A13 Bionic เองนั้นก็ถือว่าเป็นชิปเซ็ทที่แรงอยู่แถมเครื่องรุ่นใหญ่อย่าง iPhone 11 ก็ใช้ชิปเซ็ทรุ่นดังกล่าวอีกด้วย ดังนั้นแล้วประสิทธิภาพของตัวเครื่อง iPhone SE 2021 กับอายุการใช้งานตัวเครื่องนั้นก็น่าจะอยู่ต่อไปได้อีกนานพอสมควรเลยทีเดียว

นอกไปจากนั้นแล้วทาง Mauri QHD ยังได้บอกเพิ่มเติมเอาไว้อีกด้วยว่า iPhone SE 2021 นั้นจะยังคงมาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องแบบ iPhone 8 เหมือนเดิมโดยได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่าที่ทาง Apple ยังคงทำการใช้ฮาร์ดแวร์และดีไซน์เดิมนั้นก็เนื่องมาจากว่าต้องการที่จะยังคงให้ตัวเครื่อง iPhone SE 2021 นั้นสามารถจำหน่ายได้ในระดับราคาที่ต่ำเช่นเดิมอยู่โดยจะทำการเปลี่ยนเฉพาะในส่วนของฮาร์ดแวร์บางส่วนให้ทันสมัยเท่านั้น(ซึ่งมีความเป็นไปได้มากว่าจะมาพร้อมกัขนาดหน้าจอที่ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม)

แถมนอกไปจากนั้นแล้วยังมีข่าวลือหลุดออกมาก่อนหน้านี้อีกด้วยเรื่องของ iPhone SE Plus ที่จะมีการเปิดตัวออกมาในปี 2021 ซึ่งตามข่าวลือนั้นระบุเอาไว้ว่า iPhone SE Plus จะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่หน้าจอจะไม่มีรอยบากและเต็มส่วนเครื่อง(full-screen design) ตามมาด้วยของระบบ Touch ID เองนั้นก็จะมีการย้ายจุดจากที่เดิมวางไว้ที่ด้านหน้าของหน้าจอ(ทำให้กินพื้นที่หน้าจอบนตัวเครื่องไป) มาไว้ข้างๆ ตัวเครื่องแทน งานนี้จะเป็นเช่นไรนั้นก็คงต้องคอยติดตามกันต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก