10 เกมส์ Steam ฟรีที่ห้ามพลาดบน Steam Game Festival Feb’21 เล่นเดโม่ได้ฟรีๆ รีบเล่นก่อนปิด!

กลับมาอีกครั้งเช่นกันเคยกับเทศกาลของการเล่นเกมฟรี สำหรับ Steam Game Festival ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ที่ทาง Steam ได้ปล่อยเกมส์ Steam ฟรีออกมาให้เล่นแบบเดโม่เยอะมากๆ ตั้งแต่วันที่ 4 – 10 กุมภาพันธ์ เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แน่นอนว่าเทศกาลนี้ ก็เป็นที่น่าจับตามองอีกเช่นเคย ทั้งเกมเมอร์ทางประเทศไทย และต่างประเทศ เดี๋ยววันนี้เราจะมาบอกกันว่า Steam คืออะไร และมีเกมอะไรบ้าง ที่ปล่อยตัวเดโม่ออกมาให้เล่นกันฟรีๆ

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021

หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้าง เกี่ยวกับเรื่องของ Steam Game Festival ที่มักจะจัดขึ้นอยู่เป็นประจำ หรือบางคนก็อาจจะยังไม่รู้ ว่ามีเทศกาลแบบนี้อยู่ด้วย และก็ได้กลับมาอีกครั้งสำหรับเดือนที่ 2 ของปีนี้ เทศกาล Steam Game Festival ก็ได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับเกมที่ปล่อยออกมาให้เล่นอีกมากมาย หรือถ้าใครไม่มีเวลาเล่น ทางเว็บของ Steam ก็ได้เปิดให้ผู้พัฒนาเกมทั้งหลาย ได้เล่นโชว์กันบนเว็บ store.steampowered.com ตลอดเวลาในช่วงเทศกาลนี้ด้วย และเนื่องจากเกมที่ปล่อยออกมาให้เล่นเดโม่ฟรีนั้น มีเยอะมากๆ จนบางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจะลองเล่นเกมไหนดี จะไปนั่งค้นหาในเว็บ ก็อาจจะตาลายจนไม่ได้เล่นเกมกันพอดี วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 10 เกมส์ Steam ฟรีที่ปล่อยเดโม่ออกมาให้เล่นกัน และเป็นเกมที่น่าเล่นมากๆ รวมไปถึงใครที่ยังไม่รู้ว่า Steam คืออะไร เราก็จะมาบอกกันในวันนี้ด้วยเช่นกัน ใครอยากรู้ว่ามีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

10 เกมส์ Steam ฟรีที่ห้ามพลาดบน Steam Game Festival Feb’21

  1. Little Nightmares II
  2. Timberborn
  3. Undying
  4. Tree of Life: Oddria!
  5. Dorfromantik
  6. Trail of Ayash
  7. Glitchpunk
  8. Potion Craft: Alchemist Simulator
  9. Slipways
  10. Time Loader
  11. SkateBIRD

Steam คืออะไร?

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 steam
steampowered.com

ก่อนจะไปดูเกมทั้งหลาย เรามาทำความรู้จักกับ Steam กันก่อน หลายคนที่เป็นเกมเมอร์ หรือเล่นเกมอยู่เป็นประจำ ก็คงจะรู้จักกับเว็บ Steam กันเป็นอย่างดี แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่า Steam คืออะไร เดี๋ยวเราจะมาบอกกันคร่าวๆ ให้ได้รู้จักกัน Steam คือโปรแกรม ที่ได้นำเกมจากค่ายต่างๆ หลากหลายเกมมาขายผ่านทางออนไลน์ โดยการซื้อนั้นจะต้องมี ID เป็นของตัวเอง และผูกบัตรหรือจ่ายเป็น PayPal นอกจากจะสามารถโหลดเกมมาเล่นได้แล้ว Steam ยังมีการเซฟเกม แชท เพิ่มเพื่อน และเก็บ Achievement ของแต่ละเกมได้ด้วย

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 steam2
steampowered.com

 โดยเริ่มแรกเกิดขึ้นมาจากการเป็น Software ที่เอาไว้อัพเดทเกมได้ ซึ่งสมัยก่อนนั้นบอกได้เลยว่า กว่าจะอัพเดทได้แต่ละที ก็ต้องไปหาไฟล์โหลดและมาลงใหม่อีก จึงเป็นปัญหาสำคัญที่ทำให้เกิดการพัฒนานี้ขึ้นมา รวมไปถึงการซื้อเกมใหม่ๆ ที่ต้องไปหาไฟล์ หรือไปซื้อแผ่นมาลงเครื่อง แถมบางครั้งแผ่นเสียก็ได้หัวร้อนกันแน่ๆ Steam จึงได้เปิดให้ซื้อเกมได้เลย ผ่านทางเว็บ steampowered.com หรือโปรแกรม Steam เพียงแค่เข้าสู่ระบบ และผูกบัญชีไว้เพื่อซื้อเกมต่างๆ ก็สามารถซื้อมาเล่นได้แล้ว


10 เกมส์ Steam ฟรีที่ห้ามพลาดบน Steam Game Festival Feb’21

สำหรับเกมที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นเกมที่ถูกพูดถึงเยอะมากๆ หรืออาจจะเป็นเกมที่ได้รับความนิยม ตั้งแต่ก่อนเปิดให้เล่น และมีคนตั้งหน้าตั้งตารอเล่นกันพอสมควร บางเกมอาจจะเป็นที่รู้จัก สำหรับใครหลายๆ คนอยู่แล้ว แต่ก็มีบางเกมที่อาจจะยังไม่รู้จักกัน และบางเกมนั้นอาจจะมีคนชอบ และไม่ชอบปะปนกันไป แล้วแต่แนวทาง และความชอบของคนเล่นเกมที่แตกต่างกันออกไป แต่เราจะพยายามรวบรวมเกมที่หลากหลายแนวทาง ทั้งแบบ Adventure, Simulator, Action, Open World และอีกมากมายหลายแบบ  เพื่อให้เป็นตัวเลือกให้กับผู้เล่นทุกคน ทุกแนวให้ครบเลย หรือถ้ายังไม่อยากเล่น จะเข้าไปดูผู้พัฒนาไลฟ์โชว์กันในเว็บก่อนก็ได้ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. Little Nightmares II

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 little nightmares ii
steampowered.com

กลับมาอีกครั้ง กับเกมแนวระทึกขวัญ ที่ต้องเข้าไปอยู่ในฝันร้ายจากภาคแรกที่โด่งดังมากๆ กับหนูน้อยใส่เสื้อฮู้ดสีเหลืองที่มีชื่อว่า “Six” ที่ได้เข้าไปโลดแล่นอยู่ในความฝัน ที่แสนจะเลวร้าย แต่ครั้งนี้ได้มีตัวละครเพิ่มมา เป็นเด็กหัวกล่อง (หรือกระดาษคลุมหัว?) ชื่อว่า “Mono” ที่ได้ร่วมผจญภัยไปด้วยกัน ถึงแม้เกมนี้ดูภายนอกอาจจะเหมือนเป็นเกมเดินผ่านด่านทั่วไป แต่ความจริงแล้วก็ได้สอดแทรกความยาก ในการไขปริศนาไปด้วย แถมตัวเกมก็ทำออกได้สมกับความเป็นฝันร้ายอย่างเต็มที่ ทั้งเสียงประกอบเกม และภาพฉากแต่ละฉาก ที่ดูเหงาๆ เศร้าๆ ในความมืด ผสมปนเปไปกับความน่ากลัว ใครที่ชอบเล่นเกมแนวระทึกขวัญเบาๆ แต่เต็มไปด้วยความลึกลับ และความน่ากลัว ลองไปโหลดมาเล่นเกมส์ Steam ฟรีเวอร์ชันเดโม่ ก่อนเปิดตัวในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2021 ได้เลย

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 little nightmares ii
steampowered.com

2. Timberborn

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 timberborn
steampowered.com

มาที่เกมต่อไปกันเลย สำหรับเกมส์ Steam ฟรีที่มนุษย์อย่างเรา ทำให้โลกต้องกลายเป็นสภาพรกร้าง และมีความแห้งแล้ง ไม่สามารถทำอะไรต่อได้ จนกระทั่งมีกลุ่มบีเวอร์ ที่ได้มาเริ่มสร้างเขตแดน และสิ่งปลูกสร้างในดินแดนแห้งนี้ เนื้อเรื่องย่อๆ ก็ประมาณนี้ เกมนี้จะเป็นแนวผจญภัยบวกกับการสร้างเมือง ที่ต้องวางแผนสร้างให้ดี เพราะพื้นที่นั้นแห้งแล้งมากๆ เราต้องกักตุนอาหาร และปลูกพืชเพื่อให้ดินแดนของเรามีน้ำไว้ใช้ตลอด ไม่ให้กลับไปแห้งแล้งเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเขื่อน หรือคลองตามเส้นทางต่างๆ ซึ่งทุกอย่างต้องวางแผนเผื่อไว้เสมอ เพราะไม่ใช่จะมีแค่แห้งแล้งเท่านั้น แต่ถ้ามีน้ำมากเกินไปก็อาจทำให้น้ำท่วมได้อีก นอกจากนั้นก็จะเป็นการไปตัดไม้ หรือหาเหล็กมาสร้างบ้านสร้างเมือง และกลางวันกลางคืน มาร่วมสร้างเมืองให้เจริญขึ้นไปกับกลุ่มบีเวอร์เหล่านี้กันได้แล้ว ในเดโม่เวอร์ชัน ตัวเกมเปิดขายภายในต้นปีนี้นะ

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 timberborn
steampowered.com

3. Undying

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 undying
steampowered.com

เกม Undying ตัวนี้ จะเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอด ผ่านมรสุมของเหล่าซอมบี้ (อีกแล้ว) แต่ความแตกต่างและความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือ จะเป็นเกมเอาชีวิตรอดที่แตกต่างออกไปอีก เพราะไม่ใช่แค่เรา ที่ต้องเอาตัวรอดแค่เพียงคนเดียว แต่ยังต้องพาลูกชายตามไปด้วย และต้องสอนสกิลการเอาตัวรอดให้ลูกด้วยเช่นกัน เราจะได้รับบทเป็น Anling ที่โดนซอมบี้กัด แต่ยังไม่กลายพันธุ์ จึงต้องเอาชีวิตรอดไปกับ Cody ลูกชายตัวน้อย ในโลกของซอมบี้ทั่วเมือง เราต้องคอยป้องกัน Cody เอาไว้ และยังต้องคอยจัดหาอาหาร คราฟสิ่งของไว้ใช้งาน เพื่อไม่ให้อดตายทั้งคู่ อีกทั้งยังต้องคอยจัดสรรเวลาให้ดี เพราะทุกๆ วัน Anling ผู้เป็นแม่ที่โดนกัด ก็จะเริ่มมีอาการมากขึ้น โดยตัวเกมจะดำเนินไปเรื่อยๆ แบบมีกลางวันกลางคืน และการปักหมุดแผนที่ทำเป็นไดอารี่ได้ด้วย เพิ่มความสมจริงให้กับเกมได้ดีมาก ส่วนภาพนั้นจะเป็นแนวโพลีกอน ที่ไม่กินสเปคเครื่องมากนัก ใครชอบแนวเอาชีวิตรอดแบบใหม่นี้ ก็ลองไปโหลดเกมส์ Steam ฟรีแบบเดโม่มาเล่นกันได้เลย ส่วนตัวเต็มเปิดขายช่วงซัมเมอร์ปีนี้

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 undying
steampowered.com
  • โหลดเกมเดโม่ Undying

4. Tree of Life: Oddria!

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 tree of life
steampowered.com

เกมส์ Steam ฟรีตัวต่อมานี้ เป็นเกมออนไลน์แนวเอาตัวรอดแบบ MMORPG ที่สามารถเล่นกับเพื่อนๆ ได้ โดยเกมนี้จะให้เราเอาตัวรอดอยู่บนเกาะ และต้องร่วมเล่นไปกับผู้เล่นคนอื่น ซึ่งแต่ละคนที่เข้ามาเล่นนั้น ถ้าเราไม่ได้รู้จักอยู่แล้ว อาจจะเป็นมิตรหรือศัตรูก็ได้ สิ่งที่เราต้องทำก็คือ รวบรวมทรัพยากรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไม้ อาหาร น้ำกิน อาวุธ สมบัติภายในเกาะ และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อนำมาสร้างบ้าน หรือหมู่บ้าน นอกจากนี้ยังต้องคอยระวังคนอื่น ที่อาจเป็นศัตรูมาคอยทำลายหมู่บ้าน เราจึงต้องคอยป้องกันหมู่บ้านอยู่ตลอดเวลา แถมยังต้องเจอกับธรรมชาติอันโหดร้าย และความลึกลับต่างๆ ที่เข้ามาเพิ่มความสนุกให้กับเกมนี้อีกเยอะมาก รวมไปถึงภาพกราฟิก ที่ทำออกมาได้สวยงามน่าเล่นมากๆ  เกมนี้เคยปล่อยภาคแรกออกมา เมื่อตอนปี 2017 และก็กลับมากับภาคใหม่ในปีนี้ จะเปิดให้เล่นในช่วงครึ่งปีแรก เร็วๆ นี้

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 tree of life
steampowered.com

5. Dorfromantik

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 dorfromantik
steampowered.com

เกมที่เหมือนจะเป็นบอร์ดเกม แต่เป็นแบบออนไลน์ที่ทำออกมาได้สวยมากๆ เกมนี้เป็นเกมสร้างเมืองที่ต้องวางแผนเป็นอย่างดี แถมยังมีความแตกต่างจากเกมสร้างเมืองอื่นๆ ตรงที่การจะสร้างเมืองนั้น ต้องค่อยๆ วางชิ้นส่วนไปทีละอัน คล้ายๆ กับการต่อตัวต่อไปเรื่อยๆ ให้เป็นเมืองใหญ่ขึ้นมา นอกจากจะสร้างเพื่อความสวยงามแล้ว ยังต้องทำภารกิจให้สำเร็จด้วย ไม่อย่างนั้นก็จะไม่ได้ตัวต่อเพิ่ม และไม่สามารถสร้างเมืองต่อไปได้อีก ความสนุกของเกมมันก็อยู่ที่การวางแผนสร้างเมืองนี่แหละ ที่ต้องวางแผนให้ดี ไม่งั้นแผ่นตัวต่อที่ได้มาจะหมดไปก่อน ส่วนการสร้างนั้นก็จะมีทั้งป่า หมู่บ้าน แหล่งน้ำ รางรถไฟ ส่วนคะแนนที่จะได้มานั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจัดพื้นที่ได้เหมาะสมขนาดไหน อย่างเช่น กังหันลมที่ต้องมีขอบทุ่ง หัวรถไฟที่ต้องมีราง หรือกวางที่ต้องมีป่าให้อยู่ ถ้าทำได้ครบตามภารกิจก็จะได้แผ่นตัวต่อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะสร้างไม่ได้ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด สามารถโหลดเกมส์ Steam ฟรีตัวเดโม่มาลองเล่นได้เลยตอนนี้ แต่เกมเปิดขายให้วันที่ 25 มีนาคม 2021

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 dorfromantik
steampowered.com

6. Trail of Ayash

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 trail of ayash
steampowered.com

เกมส์ Steam ฟรีเกมต่อมานี้ ถือว่าเป็นเกมที่สนใจอยู่ไม่น้อยเลย ทั้งภาพและเนื้อหาของเกม แถมเกมนี้เขาบอกมาว่าผู้พัฒนาเกมมีแค่ 2 คนเท่านั้น โดยตัวเกมจะเป็นเกมแบบ Open World ที่ให้เราได้โลดแล่นไปในยุคโบราณ ก่อนจะถึงยุคโคลัมเบีย เราจะได้รับบทเป็น Ayash ที่เคยเป็นที่เคารพของเผ่า แต่แล้วทั้งครอบครัวของเขาก็ได้ทรยศ และทำให้เขาต้องเอาตัวรอดต่อไปให้ได้ สิ่งที่เราต้องเจอในเกมนี้เลย ก็คือเราจะได้สำรวจไปในที่ต่างๆ ท่ามกลางความขัดแย้งของแต่ละชนเผ่า และถ้าหากจะอยู่รอด ก็ต้องเข้าหาเผ่าที่เป็นมิตรเท่านั้น แน่นอนว่าแต่ละเผ่า ก็ไม่ได้เป็นมิตรเสมอไป นอกจากจะต้องคอยระวังเรื่องของชนเผ่า อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ตื่นเต้นไม่แพ้กัน ก็คือสัตว์ประหลาดมากมายภายในเกม ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ประหลาดจากชนพื้นเมือง หรือเกิดมาจากธรรมชาติ และเหนือธรรมชาติ การเอาชีวิตรอดต่อไปให้ได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป ใครที่ชอบเกมแนวดำเนินเรื่องระทึกขวัญ พร้อมกับทำภารกิจ เพื่อเอาตัวรอดให้ได้ รับรองว่าเกมนี้สนุกครบรสแน่นอน สามารถโหลดเดโม่มาเล่นกันได้เลย ส่วนการวางจำหน่ายต้องรอการประกาศอีกครั้ง

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 trail of ayash
steampowered.com

7. Glitchpunk

เกมนี้น่าเล่นมากๆ หากใครเคยเห็น GTA ภาคแรกมาแล้ว ต้องคุ้นๆ กับเกมแนวนี้แน่นอน เพราะตัวเกมเป็นแบบมุมมองด้านบน หรือที่เรียกว่า Bird Eye View ที่เราจะเห็นแค่เพียงด้านบนอย่างเดียวเท่านั้น ตัวเกมจะออกแนวคล้ายๆ Cyberpunk ผสมผสานไปกับเกมอีกหลายๆ แบบ แต่ทั้งหมดล้วนเป็นแบบแอ็คชันเต็มระบบ ตัวของเราจะเป็นหุ่น Android ที่มีความพิเศษ ก็คือเกิดความผิดพลาดของตัวหุ่นนั่นเอง โดยตัวเราจะสามารถต่อต้านการเขียนโปรแกรมจากรัฐบาลได้ ทำให้ตัวเราเป็นอิสระ และด้วยความที่ตัวเราเป็นหุ่นแอนดรอยด์ จึงสามารถแฮ็คอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อนำมาใช้สู้กับเหล่าแกงค์ ที่มีอยู่เต็มเมืองถึง 4 เมืองเลยทีเดียว รวมไปถึงตำรวจที่หากเราทำผิดก็จะตามล่าเราได้ถึง 10 ระดับ นอกจากนี้ก็จะเป็นเรื่องราวระหว่างแกงค์ และโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยสงคราม และยาเสพติด การหาเงินมาอัพเกรดอุปกรณ์ให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป ใครสนใจตามไปเล่นโหลดเกมส์ Steam ฟรีแบบเดโม่มาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ตัวเกมจะเปิดขายช่วงกลางๆ ปีนี้

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 glitchpunk
steampowered.com

8. Potion Craft: Alchemist Simulator

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 potion craft
steampowered.com

เกมส์ Steam ฟรีที่เป็นเดโม่เกมต่อมา เกมนี้ขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของเกมยอดนิยมเลย ด้วยตัวเกมที่ดูเรียบๆ แต่มีความน่าสนใจแบบในยุคสมัยก่อนแบบเต็มๆ หลายคนที่ไม่เคยเล่นเกมแนวนี้ อาจจะมองว่าอิหยังวะ? แต่ความจริงตัวเกมนี้ทำออกมาได้ดีมากนะ โดยเกมนี้จะให้เราเป็นคนผสมยาเอง หาวัตถุดิบเอง และขายของให้ลูกค้า ซึ่งยาแต่ละสูตรก็ต้องใช้วัตถุดิบที่แตกต่างกันออกไป แถมวิธีปรุงยาก็มีหลายแบบ ทั้งการบด ตำ ต้ม แล้วแต่สูตรของแต่ละแบบ เราสามารถคิดสูตรใหม่ๆ ออกมาได้ด้วย โดยรวมก็คือเป็นเกมที่ให้เราคราฟยา เพื่อนำมาขายให้กับลูกค้าทุกๆ วัน และการขายแต่ละครั้ง จะขายมั่วๆ ก็ไม่ได้ เพราะมีผลต่อคนที่เราชายยาให้ด้วย ส่วนภาพเกมที่ดูโบราณแปลกๆ ความจริงแล้วเกมได้ออกแบบมาให้คล้ายๆ กับต้นฉบับในยุคกลาง และหนังสือทางการแพทย์ในยุคนั้น ใครเคยเล่นเกมแนวนี้อยู่แล้ว รับรองว่าจะได้เพลิดเพลินไปกับการคราฟยา และขายยาให้กับชาวบ้านอย่างแน่นอน ตัวเกมจะเปิดขายภายในปีนี้ ต้องรอดูการประกาศอีกครั้ง

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 potion craft
steampowered.com

9. Slipways

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 slipways
steampowered.com

มาต่อกันกับเกมส์ Steam ฟรีเกมต่อมากันเลย ซึ่งเกมนี้จะบอกว่ามีแนวคิดที่แปลกแหวกแนวก็ว่าได้ โดยตัวเกมจะให้เราได้วางแผนกลยุทธ อยู่บนอวกาศที่ถูกย่อส่วนลงมา และให้เราได้เริ่มต้นตั้งรกรากดาวเคราะห์ ของแต่ละพื้นที่ ซึ่งแต่ละดาวก็จะมีคุณสมบัติที่ต่างกันด้วย การเลือกดาวเพื่อทำอุตสาหกรรมจึงต้องวางแผนให้ดี และทุกๆ อย่างจะต้องเชื่อมโยงต่อกันด้วย ซึ่งการผลิตของแต่ละอย่างได้นั้น ก็จำเป็นต้องเชื่อมโยงดาวแต่ละดวง ให้มีความเชื่อมโยงกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของอีกดาวให้ได้ และต้องทำให้แต่ละดาวเกิดการพัฒนา และเติบโตมากขึ้นด้วย ถึงแม้ว่าตัวเกมนั้นดูแล้วจะเล่นยาก และใช้ความคิดในการเล่นเยอะหน่อย แต่ถ้าได้ลองเล่น และเข้าใจการทำงานของแต่ละดาว รวมไปถึงการวางแผนให้รอบคอบ ทุกๆ อย่างก็จะออกมาสมดุล และทำกำไรให้กับเราได้ เพราะเกมสร้างขึ้นมาเพื่อให้เล่นได้อย่างผ่อนคลายชิลๆ นั่นเอง ใครอยากลองก็ไปโหลดเดโม่มาลองเล่นกันเลย ตัวเต็มจะวางขายช่วงกลางปีนี้

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 slipways
steampowered.com
  • โหลดเกมเดโม่ Slipways

10. Time Loader

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 timeloader
steampowered.com

เกมสุดท้ายที่เราจะมานำเสนอกันในวันนี้ เป็นเกมที่มีคนดูค่อนข้างเยอะในสตีม จากทางเว็บ Steam เองโดยผู้พัฒนา ตัวเกมนี้มีความน่าสนใจในการเล่นอยู่พอสมควร แค่ดูคนอื่นเล่นก็สนุกแล้ว ด้วยตัวเกมที่ให้เรานั้นเป็นคนบังคับรถ ตามแบบฉบับของเกมแนว Platformer แต่ก็ไม่ใช่เกมที่บังคับไปเล่นๆ เท่านั้น แต่ยังมีเนื้อเรื่องของเกมอยู่ด้วย ซึ่งก็คือการย้อนอดีตไปในยุค 90 ที่เราต้องกลับไปแก้ไขเรื่องราวในอดีต ที่จะส่งผลกระทบมายังปัจจุบันที่ดำเนินอยู่ ทั้งเรื่องปริศนาลับและเครื่องมือต่างๆ ที่จะช่วยให้เราดำเนินเรื่องต่อไปได้ ที่สำคัญคือเกมนี้อิงตามหลักฟิสิกส์ทุกอย่าง ทุกๆ การขับเคลื่อนของตัวรถ ความสนุกก็อยู่ที่ขับเคลื่อนไปทำภารกิจต่างๆ เพื่อให้ขับต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าไม่ผ่านอาจจะเกิดอาการหัวร้อนได้ ต้องใจเย็นๆ และเข้าใจหลักการนิดนึง ใครชอบเกมแนวนี้ห้ามพลาดเลย รับรองว่าจะได้รับความสนุกไปเต็มๆ กับเกมส์ Steam ฟรีเวอร์ชันเดโม่ ส่วนเกมจะเปิดตัวขายเมื่อไหร่ ทางผู้พัฒนาจะออกมาบอกกันอีกครั้ง

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 timeloader
steampowered.com

11. SkateBIRD

เกมส์ Steam ฟรี Steam Game Festival 2021 skatebird
steampowered.com

ขอแถมให้อีกหนึ่งเกมกับเกมส์ Steam ฟรี ซึ่งเป็นเกมนกอ้วนเล่นสเก็ตบอร์ด เห็นว่าเป็นเกมที่แปลก และทำออกมาได้น่ารักดี ตัวเกมไม่ได้มีอะไรมากเลย เป็นเกมเล่นสเก็ตแบบปกติ ทั้งท่าต่างๆ ที่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็น kickflipping, Railslide และอีกหลายๆ ท่า แต่ต่างจากเกมอื่นๆ ก็ตรงที่ตัวเล่นมันเป็นนกตัวอ้วนๆ ที่บินได้เล็กน้อย ขณะที่กระโดดอยู่บนอากาศ ใครอยากลองเล่นเกมเพลินๆ ผ่อนคลายความเครียด แนะนำให้โหลดเดโม่มาเล่นกันได้เลย นกเปลี่ยนสีเปลี่ยนตัวได้ด้วยนะ

  • โหลดเกมเดโม่ SkateBIRD

แล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็นเกมส์ Steam ฟรีทั้ง 11 เกมที่เราได้เอามาแนะนำกันในวันนี้ โดยเกมทั้งหมดนี้จะเป็นแนวที่แตกต่างกันออกไป และอิงมาจากความนิยมกับกระแสตอบรับ ที่ติดอันดับต้นๆ ของทางเว็บ Steam อาจจะมีเกมที่บางคนเล่นแล้วไม่สนุก แต่ก็อย่าลืมว่าอาจะสนุกสำหรับคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน แล้วแต่สไตล์การเล่นของแต่ละคนด้วย ถ้าอยากเล่นเพลินๆ ไม่คิดอะไรมากก็เล่นพวกเกม Simulation ที่ให้ทำสมัุนไพร สร้างบ้าน สร้างเมือง หรือแต่งรถมอเตอร์ไซค์ก็มี แต่ถ้าใครชอบผจญภัยแนะนำให้เล่นพวกเกม Action อย่าง Trail of Ayash ก็สนุกอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก