10 แอพเกมวงเหล้า iOS และ Android สำหรับสายปาร์ตี้ต้องมีติดมือถือเอาไว้เลย!

บทความนี้ไม่ได้สนับสนุนให้คนกินเหล้านะ แค่เพียงเป็นสื่อแนะนำเกมให้เล่นแก้เบื่อ เผื่อใครที่มีปาร์ตี้กันเองภายในบ้าน และกลัวงานจะกร่อย หรือไม่รู้ว่าจะเล่นเกมอะไรดี ถ้ากลัวว่าทุกคนในงานเลี้ยงจะเบื่อ เรามีแอพเกมวงเหล้า iOS และ Android มาฝากกัน จะได้มีอะไรเล่นกับเพื่อนๆ ได้ แถมยังไม่ต้องเสียเงินซื้ออะไรเลย เพราะโหลดมาเล่นกันได้ฟรีๆ เพียงแค่มีมือถือ กับอินเทอร์เน็ตก็เล่นกันได้แล้ว

แอพเกมวงเหล้า ios android

ถึงแม้ว่าช่วงนี้ จะเป็นช่วงของการอยู่บ้าน และร้านเหล้าส่วนใหญ่ได้ปิดตัวลงชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของไวรัส Covid-19 จึงทำให้หลายคนไม่ได้มีโอกาสได้ไปเที่ยว หรือออกไปสังสรรค์กันเต็มที่เท่าไหร่ รวมไปถึงการจัดปาร์ตี้เล็กๆ ที่เป็นส่วนตัวภายในบ้าน ก็อาจจะเป็นการรวมตัว และทำให้เชื้อแพร่กระจายไปสู่คนอื่นได้เช่นกัน ทางที่ดีก็คือพักการรวมตัว และพักการจัดงานปาร์ตี้หลายๆ คนไปก่อน อย่างน้อยก็ไม่ควรเกิน 5 คน แต่ถ้าใครที่จัดปาร์ตี้กันเองแบบ Private และเป็นคนในครอบครัว หรือกับเพื่อนที่บ้านของตัวเอง และกลัวว่าจะเบื่อ เพราะไม่มีอะไรให้เล่น หรือบางครั้งกินไปนานๆ งานก็เริ่มจะดูกร่อยๆ ซะอย่างงั้น จะให้ไปหาเกมมาเล่นก็ต้องเตรียมอุปกรณ์กันเยอะแยะ เสียเวลาการกินไปอีก วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 10 แอพเกมวงเหล้า iOS และ Android ที่สามารถโหลดมาเล่นกันได้ฟรีๆ ไม่ต้องไปหาอุปกรณ์อะไรให้ยุ่งยาก ใช้แค่มือถือที่เล่นกันอยู่เป็นประจำก็พอแล้ว ตามมาดูกันได้เลยว่ามีเกมวงเหล้าเกมไหนน่าเล่นบ้าง

  1. เกมเศรษฐี วงเหล้า
  2. Crocodile Dentist – รูเล็ต
  3. All Drunk – Drinking Game
  4. เกมกระดาน : วงเหล้า / Walking Drink
  5. Bomb 1/16
  6. Shot Game
  7. Decide Now
  8. ไพ่วงเหล้า
  9. PITAPATO
  10. Spin the bottle!

10 แอพเกมวงเหล้า iOS และ Android สำหรับสายปาร์ตี้

ย้ำอีกครั้งว่าบทความนี้ ไม่ได้สนับสนุนให้คนมารวมตัวกันเยอะๆ เพื่อมากินเหล้า หรือเป็นการยั่วยุให้คนติดเหล้ากันนะ เป็นเพียงการแนะนำเพื่อความสนุก ความบันเทิงสำหรับการเล่นเกม และหาอะไรแก้เบื่อ เวลาที่มีปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ในบ้าน หรือพื้นที่ส่วนตัวเท่านั้น ส่วนแอพที่เราจะมาแนะนำทั้ง 10 แอพนั้น จะเป็นแอพที่มีทั้งบนระบบ iOS และ Android เลย ซึ่งแต่ละเกมก็จะมีไว้สำหรับเล่นกับน้อยๆ ไปจนถึงการเล่นเกมวงเหล้าได้พร้อมๆ กันหลายคน เพื่อเพิ่มความสนุกให้งานปาร์ตี้ จัดปาร์ตี้ทั้งทีก็ต้องเล่นให้สุด สนุกให้สุดไปเลย หรือถ้าใครยังไม่ได้จัดปาร์ตี้อะไร จะโหลดเกมวงเหล้าเก็บไว้รอเวลาที่สถานการณ์ไวรัส Covid-19 ดีขึ้น ค่อยเปิดมาเล่นตอนนั้นก็ได้เหมือนกันนะ ไปดูกันเลยว่ามีแอพเกมวงเหล้าไหนน่าเล่นบ้าง

1. เกมเศรษฐี วงเหล้า : ความสนุก 8/10

แอพเกมวงเหล้า ios android เกมเศรษฐี

มาเริ่มกันที่เกมวงเหล้าเกมก่อนเลย สำหรับเกมนี้ที่เป็นเกมฮิตเกมหนึ่งเลย ด้วยตัวเกมที่เล่นง่าย เล่นได้หลายคน และมีความหลากหลายในการเล่น เรียกได้ว่าลุ้นกันตลอดการเล่นเลย โดยเมื่อโหลดเกมมาแล้ว เปิดมาก็จะเจอกับหน้าตั้งค่าก่อนเลย เราสามารถเพิ่ม หรือลดจำนวนคนเล่นได้จากหน้าแรก (ลองกดเพิ่มคนเล่นดูแล้ว ได้เกิน 100 คนเลย) แนะนำว่าให้เข้าไปยังหน้าตั้งค่าก่อนเล่น เพราะถ้าไม่ตั้งค่าอะไรเลย เข้าไปเล่นแล้วจะเจอกับโฆษณาที่ค่อนข้างเยอะ อาจจะทำให้หมดสนุกก่อนเล่นได้ ทางที่ดีคือให้เข้าไปปิด MINI GAME, สุ่มคนมาโดน และ Battle

แอพเกมวงเหล้า ios android เกมเศรษฐีเกมวงเหล้า

แต่ถ้าใครอยากเล่นแบบเต็มที่ทุกฟังก์ชัน ก็สามารถซื้อได้ด้วยราคา 100 บาทเท่านั้น หลังจากตั้งค่าเสร็จแล้วก็กดเริ่มเล่นได้เลย ใครเคยเล่นเกมเศรษฐีหรือเกมกระดาษมาก่อน จะเข้าใจเกมนี้ได้ไม่ยาก แค่เพียงกดทอยลูกเต๋า ระบบจะรันไปให้เองและให้กดหยุด จากนั้นตัวเราก็จะเดินไปยังช่องต่างๆ ใครเดินไปโดนตัวไหนก็ทำตามที่โดนบนช่องได้เลย เกมนี้มีกฎอยู่ด้วย แต่ถ้าใครจะสร้างกฎกันเองก็ได้นะ เท่าที่ลองเล่นดูแล้ว มีความสนุกใช้ได้เลย ยิ่งถ้าเล่นกับเพื่อนเยอะๆ แล้วมาลุ้นกันว่าจะไปตกช่องไหนก็ยิ่งสนุก


2. Crocodile Dentist – รูเล็ต : ความสนุก 9.5/10

แอพเกมวงเหล้า ios android Crocodile Dentist – รูเล็ต logo

เกมเก่าคลาสสิค เดิมทีเจ้าตัวเกมนี้มีให้เล่นจริงๆ โดยเป็นของเล่นของญี่ปุ่นประมาณกว่า 20 ปีที่แล้ว ปัจจุบันยังพอมีขายของแท้อยู่บ้าง แต่อาจจะหายากนิดนึง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องไปหาตัวจริงมาเล่น เพราะตอนนี้มีแอพที่สามารถเล่นได้เหมือนกันเลย แถมยังมีลูกเล่นให้เล่นเยอะกว่าด้วย ซึ่งเกมวงเหล้าเกมนี้ มีให้เล่นอยู่ทั้งสองระบบทั้ง iOS และ Android ต้องพิมพ์ชื่อให้ตรงนะ ไม่งั้นอาจจะเป็นอีกเกมนึงแทน ที่มีชื่อคล้ายๆ กัน เกมที่เราเอามาแนะนำนี้

แอพเกมวงเหล้า ios android Crocodile Dentist – รูเล็ต

เมื่อเข้ามายังในตัวเกม จะมีการตั้งค่าให้เลือก ว่าจะให้ตัวจระเข้มีฟันกี่ซี่ แนะนำว่าให้ใส่ตามจำนวนคนเล่น จะได้มีคนที่กดโดน ถ้าใส่เกินคนเล่นจะนานไป ใส่ได้เต็มที่คือ 10 คน และเพิ่มการงับได้มากถึง 9 ครั้ง ถ้าตั้งค่าเสร็จแล้วก็เริ่มเล่นได้เลย วิธีการเล่นก็ไม่มีอะไรมากเลย แค่ให้คนเล่นถอนฟันให้จระเข้ไปเรื่อยๆ ถ้าใครโชคร้ายดวงกุดก็จะโดนจระเข้งับลงมา ใครที่โดนงับก็กินเหล้าตามที่ตั้งกันไว้เลย จะครึ่งแก้วหมดแก้วก็ตั้งกันเอง และถ้าตั้งให้งับเกินกว่า 1 ครั้ง จระเข้จะอ้าปากใหม่ และสามารถเล่นต่อได้จนกว่าจะโดนครบตามจำนวนที่ตั้งไว้ เท่าที่ลองเล่นดูก็สนุกนะ ลุ้นกว่าเกมเศรษฐี และได้กินหมดแก้วแน่นอน เพราะโดนงับง่ายมาก


3. All Drunk – Drinking Game : ความสนุก 9.5/10

แอพเกมวงเหล้า ios android . All Drunk – Drinking Game  logo

มาต่อกันที่แอพเกมวงเหล้าตัวต่อไปกันเลย กับแอพที่เล่นง่ายสุดๆ แทบไม่ต้องทำอะไรเลย คือรอลุ้นอย่างเดียวว่าจะโดนอะไร แล้วส่วนใหญ่ก็คือโดนทั้งหมดนั่นแหละ ถือว่าเป็นเกมที่สนุกอีกเกม ยิ่งถ้าเริ่มกรึ่มๆ มึนนิดๆ แล้วมาเล่น รับรองว่าเมาได้อย่างไหลลื่นไปเลยแหละ เมื่อเปิดตัวเกมเข้ามาแล้ว ตัวเกมจะเป็นภาษาอังกฤษ ให้เข้าไปตั้งค่าเปลี่ยนภาษาก่อน เดี๋ยวจะไม่ได้รับความสนุกอย่างเต็มที่ เมื่อกดเลือกภาษามาแล้ว

แอพเกมวงเหล้า ios android . All Drunk – Drinking Game

เกมจะมี 2 โหมดให้เล่น ก็คือโหมดสายแบ๊ว กับสายโหด ถ้าเป็นพวกสายแบ๊วก็จะเป็นการเลือกบัตรที่ให้ผลลัพธ์เป็นแบบจิบๆ คือส่วนใหญ่จะให้กินแบบจิบๆ มากกว่า เหมาะกับการกินแบบพอดีๆ ไม่เน้นเมาเร็ว แต่ถ้าใครเป็นสายโหดที่คอแข็งเป็นทองแดง ให้เปลี่ยนไปเล่นสายโหดได้เลย ซึ่งส่วนใหญ่จะให้ยกหมดแก้ว ไมว่าจะเป็นตัวเอง หรือว่าเป็นเพื่อนคนข้างๆ ตามแต่ที่จะเปิดได้เลย และถ้าใครไม่กล้าเปิดบัตรเพราะเลือกไม่ถูก ตัวแอพมีฟีเจอร์เลือกอัตโนมัติให้ด้วย แต่ก็โดนเหมือนกันอยู่ดี เลือกเองไปเลยทีเดียวจบ เท่าที่ลองเล่นดูแล้ว ในโหมดสายโหดจะสนุกกว่า เพราะเปิดออกมาแล้วต้องมีคนกินหนักๆ แน่นอน อย่าเปิดให้โดนตัวเองก็พอ เกมนี้มีให้เล่นแค่บน iOS เท่านั้น


4. เกมกระดาน : วงเหล้า / Walking Drink : ความสนุก 7.5/10

แอพเกมวงเหล้า ios android เกมกระดาน วงเหล้าlogo

มาที่เกมต่อมากันเลย โดยเกมวงเหล้าบน iOS กับ Android นั้นจะใช้ชื่อไม่เหมือนกัน iOS จะใช้ว่า เกมกระดาน : วงเหล้า ส่วนของ Android จะเป็น Walking Drink (บางเครื่องก็ชื่อเดียวกัน) การเล่นจะเหมือนกันหมด เกมนี้จะคล้ายๆ กับเกมเศรษฐีเลย แต่จะดีตรงที่สามารถเปลี่ยนคำบนกระดานได้เองทั้งหมด อยากจะตั้งว่าอะไรก็ได้ แต่จะมีรูปของแต่ละช่องบอกแนวทางอยู่ ว่าควรจะให้เป็นแบบไหน แต่ถ้าไม่สนใจก็จะใส่อะไรลงไปก็ได้เลย ตามความชอบของตัวเอง

แอพเกมวงเหล้า ios android เกมกระดาน วงเหล้า

ช่องทั้งหมดจะมีอยู่ทั้งหมด 31 ช่อง ให้เข้าไปแก้ไขในหน้าแรกก่อนการเล่น หรือถ้าใครเป็นภาษาอังกฤษอยู่ ให้กดไปที่รูปลูกโลกก่อน เพื่อเปลี่ยนภาษา เมื่อตั้งค่าอะไรเรียบร้อยหมดแล้ว ก็กดเข้าไปเล่นเกมได้เลย สามารถใส่ผู้เล่นเข้าไปได้เยอะสุด 9 คนเท่านั้น ถ้ากินกันเยอะกว่านี้เกมนี้อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ กฎการเล่นก็คือ ใครที่เก็บลูกอมสีฟ้าครบก่อนก็จะชนะ แต่ถ้าใครไม่เดินไปโดนช่องที่มีลูกอม ก็จะสุ่มไปโดนที่อื่นเรื่อยๆ แน่อนนว่าแต่ละอันก็คือที่เราตั้งไปนั่นแหละ ว่าใครจะโดนอะไร แนะนำให้จัดหนักไปเลยเต็มที่ จะได้เพิ่มความสนุกให้มากขึ้นไปอีก


5. Bomb 1/16 : ความสนุก 9/10

แอพเกมวงเหล้า ios android bomb 116 logo

เกมต่อมาก็เป็นเกมวงเหล้าที่ฮิตอยู่เหมือนกัน เพราะเกมนั้นเล่นง่ายมากๆ และเล่นกี่คนก็ได้ไม่จำกัด ถึงแม้ว่าภายในเกมจะดูเหมือนไม่ค่อยมีอะไรก็ตาม แต่เมื่อได้เล่นพร้อมกับเพื่อนๆ ในวงเหล้า รับรองว่ามีฮากระจายกันแน่ๆ แถมยังได้ลุ้นทุกวินาทีที่มาถึงคิวตัวเอง โดยเกมนี้จะออกแนวคล้ายๆ กับเกมถอนฟันจระเข้เลย แต่อันนี้จะไม่มีอะไรให้ตั้งค่า ก็คือเข้ามาก็เล่นได้เลย ไม่ต้องรอ และไม่ต้องตั้งค่าอะไรทั้งนั้น ความสนุกของเกมก็อยู่ตรงที่เราต้องลุ้นทุกครั้งในการเล่น

แอพเกมวงเหล้า ios android bomb 116

โดยในตัวเกมนั้นจะมีจุดสีแดงอยู่ทั้งหมด 16 จุด ก็ให้คนแรกกด และส่งไปให้เพื่อนเรื่อยๆ จนกว่าคนที่เปิดจะกดเจอระเบิด และถ้าใครกดโดนระเบิดขึ้นมา ก็กินเหล้าตามที่ตั้งกฎกันไว้เลย จะหมดแก้วหรือครึ่งแก้วก็ว่ากันไป ตัวเกมจะหนืดๆ นิดนึงค่อยๆ กดเล่นก็ได้นะ ระเบิดจะมีอยู่ลูกเดียว เท่าที่ลองเล่นดูหลายครั้ง พบว่าคนที่โดนมักจะอยู่หลังๆ ไม่ก็อยู่กลางๆ เพื่อให้ได้ลุ้นกันนานหน่อย เพิ่มความสนุกให้มากขึ้นกว่าเดิม ถ้าใครกดโดนตั้งแต่ลูกแรกก็ยอมกินเถอะ หลังจากที่โดนระเบิดไปแล้ว ก็กดเริ่มเล่นใหม่ได้เลย เกมจะวนอยู่แค่นี้แหละ เกมนี้เปิดให้เล่นแค่บน iOS เท่านั้น ถ้าของ Android ต้องโหลด APK มาลงถึงจะได้เล่น


6. Shot Game : ความสนุก 9/10

แอพเกมวงเหล้า ios android shot game  logo

เกม Shot Game หรือจะบอกว่าเป็นเกมแนว Slot Machine ก็ได้นะ เพราะวิธีการเล่นเหมือนกันเลย และก็สนุกมากๆ เช่นกัน ถ้าเล่นกับเพื่อนเยอะๆ ก็ยิ่งได้ลุ้นกันมากขึ้น โดยเกมนี้จะมีให้เลือกอยู่ 2 แบบ แบบแรกก็คือเป็นแบบตู้ Slot Machine ที่ให้เราใส่คำได้เอง หรือถ้าขี้เกียจจะใช้ของตัวเกมที่มีอยู่แล้วก็ได้ แต่ถ้าคิดว่าไม่พอหรือว่าไม่ค่อยสนุก ลองเปลี่ยนเป็นคำของตัวเองดีกว่า จะได้ใส่กันแบบเน้นๆ ไม่ต้องพักกินกันเลย วิธีการทำก็แค่เข้าไปที่ Setting และเลือกกำหนดเอง แล้วก็พิมพ์ใส่ข้อความไปเองได้เลย ถ้าใส่แล้วรู้สึกว่ามันวนกลับมาที่เดิม ก็ให้กด Add เพื่อเพิ่มข้อความเข้าไปอีกก็ได้

แอพเกมวงเหล้า ios android shot game

ส่วนอีกแบบนึงจะเป็นแบบ Random ข้อความเฉยๆ ปกติทั่วไป อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบได้เลย ถ้าอยากให้มีลูกเล่นหน่อย ก็เลือกแบบแรก แต่ถ้าชอบแบบเรียบๆ และกดได้ไวไวก็เลือกเป็นอย่างที่สอง แต่ถ้าเลือกแล้วก็คือเลือกเลยนะ จะกลับไปเปลี่ยนรูปแบบอีกไม่ได้ ต้องลบและโหลดใหม่เท่านั้น ส่วนถ้าเป็นของ Android จะมีให้เลือกแบบเดียวคือ Slot Machine มีวิธีเล่นที่เหมือนกัน ลองเล่นดูแล้วสนุกมาก แต่แนะนำให้ใส่คำไปเองจะสนุกกว่า


7. Decide Now : ความสนุก 8/10

แอพเกมวงเหล้า ios android Decide Now logo

แอพที่ไม่ได้ออกแบบมาให้เล่นเป็นเกมวงเหล้า แต่ก็เอามาดัดแปลงเล่นกันได้สนุกเหลือเชื่อ ซึ่งรูปแบบของแอพตัวนี้ ไม่ได้เป็นการสุ่มเพื่อให้คนอื่นโดน แต่จะเป็นการสุ่มให้คนเล่นโดนเองเท่านั้น นอกจากจะเปลี่ยนข้อความให้คนอื่นโดน วิธีการเล่นของแอพตัวนี้ก็คือ ให้เรากดหมุนอย่างเดียวเท่านั้น แต่เมื่อเข้ามาครั้งแรก ข้อความทั้งหมดจะเป็นภาษาอังกฤษ ให้เรากดเข้าไปที่รูปดินสอตรงกลางก่อน จากนั้นจึงเลือกลบข้อความเดิมออก และพิมพ์ข้อความใหม่เข้าไป ถ้าไม่ได้จะเอามาเล่นในวงเหล้า จะเอาไว้เป็นตัวเลือกเผื่อไม่รู้จะไปไหน หรือกินอะไรดี ก็ลองสุ่มดูได้จากแอพนี้เช่นกัน

แอพเกมวงเหล้า ios android Decide Now

การเพิ่มข้อความให้กดเพิ่ม Add Option และก็พิมพ์ข้อความเพิ่มเข้าไปเรื่อยๆ และกดหมุนเล่นได้เลย นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มตัวหมุนเข้าไปได้ด้วย โดยการกดที่ตัวเครื่องหมายบวก และเข้าไปพิมพ์ข้อความใหม่ทั้งหมด จากการที่ได้ลองเล่นดูแล้ว คิดว่าถ้าเล่นแบบขำๆ ก็พอได้อยู่ แต่ถ้าเล่นไปนานๆ ข้อความจะเริ่มซ้ำกันแล้วหมดสนุก ก็อาจจะเพราะว่า แอพไม่ได้ทำออกมาให้เล่นอะไรแบบนี้ด้วยแหละ แนะนำว่าให้ลองโหลดเกมตัวอื่นมาเล่นเสริมด้วย เผื่อเล่นอันนี้เบื่อแล้ว จะได้หาเกมใหม่ๆ เล่นบ้าง งานจะได้ไม่กร่อยเกินไป


8. ไพ่วงเหล้า : ความสนุก 8.5/10

แอพเกมวงเหล้า ios android ไพ่วงเหล้า

เกมวงเหล้าเกมต่อมา จะเป็นเกมที่ค่อนข้างใช้สมองเล็กน้อย เพราะถ้ากดมั่วๆ หรือเมามากๆ อาจจะไม่ได้เล่นกันเลยก็ได้ แต่ก็ไม่ได้ยากอะไรขนาดนั้นนะ แค่เพียงต้องใช้ความจำกันหน่อยนึง โดยการเล่นของเกมนี้ กติกาก็คือผู้เล่นสามารถเล่นได้ไม่เกิน 8 คน และให้แต่ละคนนั้นเลือกเลขเอาไว้ก่อน และจำเลขกันให้ได้ด้วย ไม่งั้นจะมั่วมากๆ จากการที่ลองเล่นแล้ว ส่วนใหญ่คนที่เลือกเลขเอาไว้จะลืม ทำให้ยากต่อการเล่นเกมต่อไปได้

หลังจากที่เลือกเลขเอาไว้เป็นของตัวเองแล้ว ก็ให้ทำการกดที่ตัวเหรียญเพื่อเริ่มเกม ไพ่ก็จะทำการสุ่มตัวเลขตั้งแต่ A-K โดยนับได้เท่ากับ 1-13 และเรียงความใหญ่ของไพ่ตามลำดับของ โพดำ โพแดง ข้าวหลามตัด และดอกจิก ใครที่ได้คะแนนน้อยที่สุดของไพ่ จะต้องทำตามคำลงโทษของคนที่ได้เลขใหญ่ที่สุด โดยคนที่ได้คะแนนสูงสุด จะเลือกลงโทษแบบไหนก็ได้ ตามที่มีบอกไว้ในเกม (กดที่เหรียญอีกครั้ง จะมีข้อความขึ้นมาให้เลือก) ซึ่งตัวบทลงโทษนี้ คนที่ชนะจะเลือกอันไหนก็ได้ จะไปยากก็ตรงที่ไม่รู้จะเลือกอะไรดี เพราะไม่มีการสุ่มให้ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มบทลงโทษลงไป เพื่อให้มีบทลงโทษมากขึ้น แต่ก็ต้องเลือกเองอยู่ดี ใครที่อยากลองเล่นอะไรสนุกๆ เกมนี้ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย แอพนี้มีให้เล่นแค่บน Android เท่านั้น


9. PITAPATO : ความสนุก 8/10

แอพเกมวงเหล้า ios android  PITAPATO  logo

เกมต่อมานี้เป็นเกมคลาสสิค ที่เชื่อว่าหลายคนต้องเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง Jumping Pirate หรือ Pop-Up Pirate ที่ให้เราเสียบมีดเข้าไปทีละอัน ใครโชคร้ายไปทิ่มโดนตัวมัน ตัวมันก็จะกระเด้งออกมาจากถังไม้ ซึ่งเกมนี้จริงๆ ก็ทำออกมาให้เด็กได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะเอามาปรับใช้กับการเล่นในวงเหล้า จนมาถึงขั้นที่มีแอพเกมนี้ขึ้นมาเลย แต่ถ้าเล่นในแบบที่คนไม่มากเกมนี้จะสนุกมาก ถ้าเกิน 5 คนขึ้นไปจะเริ่มไม่ค่อยสนุก เพราะช่องเสียบมีไม่พอต่อการเล่น

แอพเกมวงเหล้า ios android  PITAPATO

วิธีการเล่นของเกมนี้ก็คือ ให้เรากดไปช่องที่ยังว่างอยู่ บนตัวถัง ที่มีนกตัวอ้วน (ตัวนกสุ่มเปลี่ยนเป็นแบบเอง) ติดอยู่ เมื่อกดแล้วจะมีมีดขึ้นมาให้ลาก เพื่อจิ้มเข้าไป จะลุ้นนิดนึงตรงที่ต้องจิ้มให้สุดด้วย ใครดวงไม่ดีไปโดนตัวนก มันก็จะกระเด้งลอยขึ้นไป จากนั้นก็กดเข้าไปเล่นใหม่ และก็เล่นวนไปอยู่อย่างนั้น ความสนุกของเกมก็เป็นการที่ต้องคอยลุ้น ว่าตัวเองจะจิ้มไปโดนตัวมันหรือไม่ ส่วนกฎของการเล่นก็ตั้งเอาเองตามใจชอบเลย ว่าจะให้ทำอะไรก่อนที่จะจิ้มนก ใครโดนแล้วจะหมดแก้วหรือครึ่งแก้วก็ว่ากันไป เท่าที่ลองดูแล้วก็สนุกอยู่พอสมควรเลยแหละ ติดแค่เล่นกับคนเยอะๆ ไม่ได้


10. Spin the bottle! : ความสนุก 7.5/10

แอพเกมวงเหล้า ios android Spin the bottle  logo

ไม่มีเกมไหนคลาสสิคเท่าเกมนี้แล้ว เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่ว่าจะเป็นต่างประเทศหรือประเทศไทยเราเอง ถือว่าเป็นเกมที่ไม่รู้จะให้ใครกินยังไงแล้ว ประมาณว่ารีบกินรีบจบ เกมที่ว่านี้ก็คือ เกมหมุนขวดนั่นเอง แต่ถ้าจะให้หมุนขวดจริงๆ คงจะได้เก็บกวาดกันแทน ไม่ได้ไปนอนสักที เพราะยิ่งหมุนอาจจะยิ่งทำให้ขวดแตก ไม่ก็หมุนจนขวดหายกันไปเลย จากการที่ลองเล่นเกมนี้แล้ว คิดว่าควรเล่นในแอพจริงๆ นั่นแหละ

แอพเกมวงเหล้า ios android Spin the bottle

ซึ่งตัวแอพเกมวงเหล้าอันนี้ ก็ทำออกมาได้แบบไม่มีอะไรเลย ก็คือเข้าเกมไปแล้วก็วางมือถือไว้กลางโต๊ะ จากนั้นก็กด Spin the bottle และรอให้ขวดหยุดหมุนเท่านั้น เมื่อปากขวดหันไปที่ใคร คนนั้นก็กินเหล้าไปเลย จะตั้งกฎไว้แบบไหนก็ได้ ตามแต่ที่จะคิดกันได้ แต่อย่างที่บอกไปเลย ว่าเกมนี้เหมือนเป็นเกมจบปาร์ตี้ จึงควรตั้งกฎให้รีบๆ จบหน่อย ไม่งั้นอาจจะมึนหนักกว่าเดิมได้ ใครที่ไม่รู้จะเล่นเกมอะไร หรือว่าเกมที่ไวที่สุด แนะนำให้โหลดเกมนี้มาเล่นกันได้เลย เกมนี้มีแค่บน Android เท่านั้น ของ iOS จะเป็นอีกแบบหนึ่งคล้ายๆ กัน


แล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็น 10 แอพเกมวงเหล้า ที่เราได้รวบรวมมาให้ลองโหลดเล่นกันได้แบบฟรีๆ แต่ละเกมก็จะมีลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไป รวมไปถึงความยากง่ายในการเล่นของเกมด้วย ที่มีตั้งแต่ระดับเบสิค ไปจนถึงระดับที่ต้องใช้หัวคิดกันเล็กน้อย ซึ่งเกมที่ต้องใช้ความคิดเยอะๆ นั้น เราจะไม่ได้ใส่เข้ามาให้ด้วย เพราะคิดว่าถ้ายิ่งใช้ความคิดมากไป ก็ยิ่งทำให้หมดความสนุกในการกินไปด้วย และอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่า ไม่ได้เป็นการส่งเสริมให้กินเหล้าแต่อย่างใด แค่เป็นการแนะนำเท่านั้น แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก