[Tips] iOS 10 กับ 10 ฟีเจอร์ใหม่สุดเจ๋งที่แอบหลบซ่อนอยู่

ios

หลังจากที่ Apple ได้ปล่อย iOS 10 Beta 1 ให้ผู้พัฒนาได้ลองกันไปแล้ว พบว่าได้มีการปรับปรุงหน้าตาให้สดใสมากกว่าเดิม โดยมุ่งเน้นให้ประสิทธิภาพการใช้งานที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อน ๆ อาจได้เห็นฟีเจอร์ใหม่ๆที่ Apple ได้ใส่เข้ามาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการถอนการติดตั้งแอปพลิเคชั่นหลักในเครื่องได้ , Apple Music ที่ปรับปรุงใหม่ หรือว่าจะเป็น Lock Screen ที่เป็นแบบ Interactive notifications ที่ดูเรียบง่าย แต่ในวันนี้เราจะพาไปชมฟีเจอร์ที่ไม่ใช่ฟีเจอร์หลักแต่ว่าน่าสนใจไม่น้อย และมีประโยชน์ในการใช้ในชีวิตประจำวันไม่น้อยเลยแหละครับ

 

1. ปุ่ม “Clear All” ในแถบ Notification

เป็นอีกหนึ่งปัญหาของใครบางคนในสมัยก่อน เนื่องจากไม่สามารถลบ Notification แบบรวดเดียวได้ คราวนี้จึงเพิ่มปุ่ม Clear All มาให้สามารถลบการแจ้งเตือนได้ทั้งหมดเลย

1

2. Close all tabs ใน Safari

นอกจากปุ่ม Clear All ในแถบ Notification แล้ว ก็ยังมี Close all tabs ใน Safari อีกด้วย เพิ่มความสะดวกสบายในการที่จะปิดทั้งหมด ไม่ต้องมาไล่ปิดทีละอันเหมือนเดิมแล้วครับ

2

3. ช่อง Search ย้ายไปอยู่ใน Notification Center

เพิ่มความสะดวกในการค้นหามากขึ้น

3

4. ปุ่ม ‘Back to’ ปรับปรุงใหม่

ปรับปรุงความกระทัดรัดของปุ่ม Back to มุมบนซ้ายของแถบ Notification รวมถึงไอคอนลูกศรด้วย และเพื่อน ๆ จะยังเห็นไอคอน Wi-Fi หรือ Cellular อยู่เหมือนเดิม

4

5. โฆษณาใน App Store รูปแบบใหม่

ด้านซ้ายจะเป็น App Store ของ iOS 9 จะเห็นได้ว่าเมื่อเรา Search หาแอปพลิเคชั่นที่ตรงกับ Keyword ของผู้สนับสนุน ก็จะขึ้นมาให้เรากดแบบเนียน ๆ เหมือนกับแอปพลิเคชั่นอื่นๆทั่วไป แต่ในด้านขวาเป็นของ iOS 10 แอปพลิเคชั่นของผู้สนับสนุนจะถูกใส่พื้นหลังสีฟ้าให้ดูแตกต่าง แล้วเพิ่มคำว่า “ad” ในชื่อแอปพลิเคชั่นอีกด้วย

5

6. หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีค่าผ่านทาง หรือ ทางหลวง ใน Maps

ในที่สุดก็มีเหมือนคู่แข่งซะที แต่ที่เด็ดกว่าก็สามารถแสดงสภาพอากาศนะตำแหน่งปัจจุบันได้ด้วย

6

7. กรอง Email ได้รวดเร็วขึ้น

ที่มุมล่างซ้ายจะเพิ่มปุ่มตัวกรอง ทำให้สามารถคัดแยกจดหมายได้สะดวกมากขึ้น

7.1                        7.2

8. ควบคุมความสว่างของไฟฉายได้ 3 ระดับด้วย 3D Touch

ที่ปุ่มไฟฉายใน Control Center สามารถใช้ 3D Touch ได้โดยมีระดับความสว่างให้เลือก 3 ระดับ

8

9. iMessage เขียนด้วยลายมือได้เพียงเอียงเครื่องแนวนอน

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงใน iMessage เพราะเพื่อน ๆ สามารถแชตโดยไม่ต้องพิมพ์อีกต่อไป เพราะเพียงแค่เอียงเครื่องก็สามารถแชตเป็นลายมือที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคนได้เลย เพิ่มอรรถรสในการแชตมากขึ้นแน่นอน

9

10. Read receipts ใน iMessages เลือกเปิดเป็นคน ๆ ได้

Read Receipts ก็คือฟังก์ชั่นที่จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามนั้นทราบว่าเราได้อ่านแล้ว ซึ่งในก่อนๆนั้นเมื่อเราเปิดแล้ว ทุก ๆ คนก็จะเห็น หรือเมื่อเราเปิดก็จะไม่มีใครเห็นเช่นกัน แต่ใน iOS 10 นั้นเราสามารถเลือกเปิด-ปิดเฉพาะเป็นรายบุคคลได้

10

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก