แนะนำ 10 แอพรายรับรายจ่ายฟรี! ใช้งานง่ายในปี 2565 ตัวช่วยจัดการเงินและช่วยเก็บเงินได้ดีบน iOS, Android

แนะนำ 10 แอพรายรับรายจ่ายฟรี! ใช้งานง่ายในปี 2565 ตัวช่วยจัดการเงินและช่วยเก็บเงินได้ดีบน iOS, Android

ถึงแม้ว่าช่วงเวลาที่ลำบากสำหรับหลายๆ คนในช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 ได้ผ่านพ้นไป และมีข่าวคราวว่าสถานการณ์จะกลับมาเป็นปกติในเร็วๆ นี้แล้ว แต่ก็เชื่อว่าหลายคนยังคงต้องระมัดระวัง และได้ประสบการณ์การใช้เงินที่จำเป็นต้องจัดการการใช้จ่ายเป็นอย่างดี ไม่เพียงแต่เรื่องของโควิด19เท่านั้น แต่ในชีวิตประจำวัน หรือการใช้จ่ายทั่วไป เราก็ควรที่จะต้องมีการบันทึกการใช้จ่ายของเราเอาไว้เหมือนกัน ยิ่งทำบัญชีและจัดการการเงินของเราได้ดีมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งเก็บเงินหรือใช้เงินแบบรู้งบประมาณของตัวเองได้ ซึ่งในสมัยนี้การจัดการเรื่องเงินก็เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ ไม่ต้องคอยจดทีละวันให้ยุ่งยาก เพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android ก็มีหลากหลายแอพที่ช่วยให้เราจัดการเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่าย แถมยังมีหลายแอพที่เป็นภาษาไทยใช้งานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 10 แอพรายรับรายจ่ายฟรี สามารถใช้งานได้ง่ายๆ ในปี 2565 เอาไว้เป็นตัวช่วยจัดการเงิน และช่วยเก็บเงินได้ดีบน iOS และ Android


10 แอพรายรับรายจ่ายฟรี! ใช้งานง่ายในปี 2565

สำหรับแอพรายรับรายจ่ายทั้ง 10 แอพที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นแอพที่เราคัดมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่ายๆ จะมีทั้งแอพที่เป็นของไทยและมีภาษาไทย กับแอพที่เป็นของต่างประเทศที่เป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ แต่ก็ยังสามารถเข้าใจการใช้งานได้ง่ายๆ ที่สำคัญคือทุกแอพที่นำมาฝากกันนี้จะเป็นแอพที่โหลดได้ฟรีๆ ทั้ง iOS และ Android เลย แต่ว่าอาจจะมีบางแอพที่ใครต้องการอัพเกรดเพื่อให้ใช้งานได้ดีมากขึ้น ก็จะต้องจ่ายเพิ่มในแอพเช่นกัน ถ้าใครไม่อยากอัพเกรดก็ใช้ปกติได้สบายๆ และถ้าใครอยากจัดการเรื่องเติมน้ำมันด้วยก็แนะนำ แอพบันทึกการใช้น้ำมันต่อวันในปี 2565 ที่นี่ ไปดูกันเลยว่ามีแอพไหนน่าสนใจบ้างในปี 2565 นี้

1. Wallet Story – Expense Manager

แอพรายรับรายจ่ายฟรี ใช้ง่ายปี 2565 แอพช่วยเก็บเงิน iOS Android 1

ขอเริ่มต้นด้วยแอพรายรับรายจ่ายอันแรกกันก่อนเลย ซึ่งแอพนี้แอดเองก็ใช้อยู่ด้วยในตอนนี้ จากที่ลองใช้งานมาหลายแอพพอสมควร แต่สุดท้ายก็มาจบลงที่แอพ Wallet Story ที่สามารถจัดการเรื่องการเงินได้ดีมากๆ ไม่เพียงแต่เรื่องของการจัดการบัญชีธนาคารที่เรามีอยู่เท่านั้น แต่ยังสามารถจัดการเรื่องบัตรเครดิต หนี้สิน หรือจัดการเรื่องเงินที่ถูกยืมไปได้ด้วย พูดง่ายๆ ก็คือใช้แอพเดียวครบจบทุกการจัดการของจริง ที่สำคัญก็คือแอพนี้รองรับภาษาไทย มีหน้าตาที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน และเรายังสามารถอัพเกรดเพื่อเปลี่ยนธีมแอพ หรือว่าเลือกอัพเกรดไอคอนร้านเพิ่มได้อีก (ไอคอนน่ารักสวยงามจัด) แต่ถ้าใครไม่อยากอัพเกรดก็ใช้แบบธรรมดาไปก็ได้ เพราะยังใช้งานได้ครบ พร้อมกับมีการ Backup ข้อมูลให้อยู่เสมอด้วย ใครที่ต้องการจัดการเรื่องเงินแบบยากๆ หรือจัดการหลายบัญชีต้องแอพนี้เลย


2. MeTang (Expense Manager)

แอพรายรับรายจ่ายฟรี ใช้ง่ายปี 2565 แอพช่วยเก็บเงิน iOS Android 3

แอพรายรับรายจ่ายแอพต่อมานี้เป็นแอพของไทยเราเอง และได้รับความนิยมสูงทีเดียว เพราะว่าหน้าตาของแอพนั้นสามารถเข้าใจ และใช้งานได้ง่ายๆ พร้อมกับการรองรับภาษาไทยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วย ส่วนในด้านการใช้งานนั้นก็ดีมากทีเดียว เพราะว่าสามารถใส้บัญชีของเราเข้าไปได้หลายบัญชี และมีการเก็บข้อมูลการใช้งานของเราทั้งรายจ่าย หรือรายรับแบบชัดเจน โดยเราสามารถแบ่งหมวดหมู่การใช้งาน กับไอคอนต่างๆ ที่แยกกันชัดเจน ถ้าจ่ายตอนไหนก็กด – ได้รับตอนไหนก็กด + แล้วดูสรุปรายวัย หรือว่ารายเดือนได้เลย นอกจากนี้เรายังบันทึกรายรับรายจ่ายด้วยเสียงได้ด้วย แต่ถ้าใครไม่ถนัดก็กดเอาดีกว่าเพื่อความแม่นยำ หรือถ้าใครอยากจะอัพเกรดเพื่อการใช้งานที่ดีขึ้น และได้ฟีเจอร์เพิ่มขึ้นจากเดิมก็สามารถอัพเกรดเป็น Premium ได้ด้วย ใครมองหาแอพที่ใช้งานได้ง่าย เข้าใจการใช้งานคนไทยก็ต้องแอพนี้เลย

iOS : ดาวน์โหลดแอพ MeTang (Expense Manager) ที่นี่
Android : ดาวน์โหลดแอพ MeTang (Expense Manager) ที่นี่


3. Money+ Cute Expense Tracker

แอพรายรับรายจ่ายฟรี ใช้ง่ายปี 2565 แอพช่วยเก็บเงิน iOS Android 2

มาต่อกันที่แอพรายรับรายจ่าย ที่เหมาะสำหรับสายหวานหรือว่าชอบความน่ารักๆ เพราะเปิดแอพมาก็จะเจอกับโลกชมพูสดใส สามารถใส่ข้อมูลเข้าไปได้ทันทีไม่ต้องเข้าสู่ระบบอะไรให้ยุ่งยาก แต่ก็ต้องทำความเข้าใจในการใช้งานก่อนด้วย ซึ่งตัวแอพมีภาษาไทยรองรับอยู่แล้ว ทำให้เข้าใจเมนูและการใช้งานอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น ถ้าเริ่มใช้งานเรื่อยๆ ก็จะพอเข้าใจได้ง่ายๆ เพราะตัวแอพสร้างไอคอนมาแบบให้เข้าใจได้ง่าย ว่าต้องการทำรายการอะไร มีรายรับหรือรายจ่ายออกไปเท่าไหร่ อย่างแรกก็คือเราต้องไปตั้งค่าบัญชีของเราก่อน สามารถเพิ่มบัญชีได้ทั่วไปครบหมด ทั้งเงินสด เงินในบัญชี หรือในบัตรอะไรก็ตาม ก็ให้เราไปเพิ่มให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นเมื่อทำบัญชีของตัวเองเรียบร้อย ตัวแอพจะรายงานการบันทึกรายรับรายจ่ายให้เหมือนกับเราจดลงบนสมุดเลย ตรงนี้ทำออกมาได้ดีสำหรับคนที่ชอบดูภาพแบบง่ายๆ แต่ถ้าจะเพิ่มสมุดอีกต้องอัพเกรดเพิ่มนะ ใครที่ชอบแนวน่ารักๆ ต้องโหลด

iOS : ดาวน์โหลดแอพ Money+ Cute Expense Tracker ที่นี่
Android : ดาวน์โหลดแอพ Money+ Cute Expense Tracker ที่นี่


4. Money Diary – Expense Tracker

แอพรายรับรายจ่ายฟรี ใช้ง่ายปี 2565 แอพช่วยเก็บเงิน iOS Android 4

แอพรายรับรายจ่ายแอพนี้เป็นแอพที่ได้รับความนิยมอยู่เหมือนกัน ด้วยความที่แอพนั้นใช้งานได้ง่าย และมีการอธิบายข้อมูลให้ชัดเจน แถมยังใช้งานได้ไหลลื่นมากๆ กดปุ๊บมาปั๊บไม่มีหน่วง ที่สำคัญก็คือมีภาษาไทยรองรับด้วย เพียงแค่เราใส่ข้อมูลเงินของเราเข้าไป และเมื่อใช้จ่ายรูปแบบไหน หรือหมวดไหนก็เพียงแค่กดเลือกเพิ่ม (+) และใส่จำนวนรายรับหรือรายจ่าย ซึ่งตรงนี้มีเครื่องคิดเลขเอาไว้คำนวณการใช้จ่ายด้วย ดีงามมากทีเดียวสำหรับการขายของ หลังจากใส่จำนวนเงินก็เลือกหมวดแล้วเซฟได้เลย แต่ว่าแอพนี้จะใช้ได้เพียงบัญชีเดียวนะ ถ้าอยากเพิ่มก็ต้องอัพเกรดครั้งเดียวจบ 299 บาท แต่ถ้าไม่อยากอัพเกรดจะใช้แบบธรรมดาก็เพียงพอแล้ว โดยรวมแล้วแอพนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการจัดการเงินแบบง่ายๆ รวดเร็วและไม่ได้มีความซับซ้อนมากนัก อาจจะใช้เพื่อการค้าขายก็ได้ดีทีเดียว

iOS : ดาวน์โหลดแอพ Money Diary Expense Tracker ที่นี่
Android : ดาวน์โหลดแอพ Money Diary Expense Tracker ที่นี่


5. Money Lover: Expense Tracker

แอพรายรับรายจ่ายฟรี ใช้ง่ายปี 2565 แอพช่วยเก็บเงิน iOS Android 5

แอพที่ได้รับความนิยมสูงมากๆ อีกหนึ่งแอพที่มีผู้ใช้งานหลักล้านเลยทีเดียว แต่ว่าก่อนจะใช้งานได้นั้นเราจะต้องสมัครเข้าสู่ระบบก่อน สมัครได้ฟรีเลยไม่มีเสียเงิน เพื่อเอาไว้เก็บข้อมูลของเราเฉยๆ ซึ่งแอพนี้แอดมินเองก็เคยใช้งานอยู่เป็นประจำเหมือนกัน เพราะว่าตัวแอพสามารถเข้าใจการใช้งานได้ง่าย และใส่ข้อมูลรายรับรายจ่ายเพื่อจัดการเรื่องการเงินได้เป็นอย่างดี แต่ติดตรงที่หากใครต้องการทำหลายบัญชีนั้น จะต้องอัพเกรดเป็นพรีเมียมก่อนถึงจะใช้ได้ แต่ถ้าใครมีบัญชีเดียวหลักๆ อยู่แล้วก็ไม่มีปัญหา เพราะยังสามารถจัดการได้ดีเยี่ยมปกติ อีกทั้งตัวแอพยังมีฟีเจอร์ให้เราสามารถวางแผนการเงินได้ด้วย เผื่อใครมีแผนว่าต้องใช้เงินในเรื่องไหนก่อนหลังจะได้วางแผนได้ถูก รวมไปถึงการถ่ายรูปหรืออัพโหลดรูปค่าใช้จ่ายเก็บไว้ก็มีให้ครบจบในแอพเดียวเช่นเดียวกัน ถ้าอยากใช้แบบเต็มขั้นก็แนะนำว่าให้อัพเกรดไปเลยทีเดียวจบ

iOS : ดาวน์โหลดแอพ Money Lover: Expense Tracker ที่นี่
Android : ดาวน์โหลดแอพ Money Lover: Expense Tracker ที่นี่


6. Household account book

แอพรายรับรายจ่ายฟรี ใช้ง่ายปี 2565 แอพช่วยเก็บเงิน iOS Android 6

แอพรายรับรายจ่ายแบบน่ารักๆ และยังได้คะแนนการใช้งานที่สูงเกือบเต็มเลยทีเดียว ด้วยความที่ตัวแอพนั้นทำออกมาให้ผู้ใช้งานอย่างเราเข้าใจได้ง่ายๆ และยังมีความน่ารักใส่เข้าไปด้วยตามสไตล์ของญี่ปุ่น รวมไปถึงฟีเจอร์การใช้งานต่างๆ ในแอพนี้ก็ง่ายมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกรายรับรายจ่าย หรือการจัดการบัญชีของเรา โดยการใช้งานหลักๆ แล้วจะเป็นการบันทึกรายรับและรายจ่ายของเรา มากกว่าการจัดการบัญชีแบบซับซ้อน เพราะตัวแอพก็มีให้ใส่จำนวนเงิน และรายรับรายจ่ายเท่านั้นเลยไม่มีอะไรแล้ว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการบันทึกการใช้เงินแบบง่ายๆ หรือเหมาะกับเด็กๆ ที่ต้องการฝึกการจัดการกับการเงิน เพื่อให้รู้ว่าแต่ละวันใช้ไปมากน้อยแค่ไหน และใช้เท่าไหร่ต่อวันเพื่อให้เก็บเงินได้ง่ายขึ้น ส่วนฟีเจอร์ที่น่ารักๆ แฝงมาก็คือ Story ในแอพที่จะปลดล็อคไปเรื่อยๆ แต่ละวัน และมีอะไรให้เล่นเล้กน้อยเมื่ออ่านสตอรี่จบแล้วด้วย

iOS : ดาวน์โหลดแอพ Household account book ที่นี่
Android : ดาวน์โหลดแอพ Household account book ที่นี่


7. Spendee Budget & Money Tracker

แอพรายรับรายจ่ายฟรี ใช้ง่ายปี 2565 แอพช่วยเก็บเงิน iOS Android 7

แอพจัดการการเงินที่ดีงามอีกหนึ่งแอพ แต่ว่าจะต้องเข้าสู่ระบบก่อนใช้งานด้วยนะ เพื่อเอาไว้เก็บข้อมูลเอาไว้เสมอ โดยแอพนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการจัดการเกี่ยวกับด้านการเงินแบบซับซ้อนหน่อย เพราะว่าตัวแอพสามารถจัดการเรื่องการเงินทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเงินสด บัญชีธนาคาร ไปจนถึงระดับการจัดการเงินคริปโต NFT กันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ถ้าใช้งานแบบฟรีๆ นั้นจะสามารถจัดการได้เพียงบัญชีเดียว ถ้าหากจะใช้ให้ครบทุกฟีเจอร์ต้องเสียเงินเพิ่มเป็นรายเดือนหรือรายปี แต่ถ้าจะใช้งานแบบฟรีๆ เพื่อจัดการรายรับรายจ่ายปกติ ก็ถือว่าทำได้เพียงพอมากแล้ว แถมยังมีไอคอนที่เอาไว้จัดการแบ่งประเภทการใช้จ่ายได้ชัดเจน และบอกข้อมูลออกมาเป็นกราฟได้เลยทีเดียว โดยรวมแล้วอย่างที่บอกไปเลยว่าเหมาะกับคนที่ต้องการจัดการเงินแบบโปรมากขึ้น

iOS : ดาวน์โหลดแอพ Spendee Budget & Money Tracker ที่นี่
Android : ดาวน์โหลดแอพ Spendee Budget & Money Tracker ที่นี่


8. Money Manager Expense & Budget

แอพรายรับรายจ่ายฟรี ใช้ง่ายปี 2565 แอพช่วยเก็บเงิน iOS Android 8

แอพรายรับรายจ่ายแอพต่อมานี้ เป็นแอพที่ช่วยให้เราจัดการเรื่องเงินได้ดีมากเลยล่ะ ถึงแม้ว่าจะไม่มีภาษาไทยรองรับ แต่ก็ยังเข้าใจการใช้งานได้ง่ายๆ เพราะตัวแอพทำรูปแบบการใช้งานออกมาแบบไม่ซับซ้อน และยังมีการแนะนำการใช้งานในครั้งแรกอีกด้วย ถ้าใครที่ใช้งานครั้งแรกก็ค่อยๆ ทำความเข้าใจกับตัวแอพก่อนว่ามีอะไรให้เล่นบ้าง เพราะว่ามีทั้งเงินสด เงินในบัญชี และเงินในบัตรให้ใส่เข้าไปได้เลย และยังสามารถใส่ข้อมูลการโอนเงินได้ด้วย โดยไอคอนต่างๆ จะไม่ค่อยมีเหมือนแอพอื่นๆ เท่าไหร่ เพราะดูเหมือนว่าจะเน้นไปที่การจัดการแบบจริงจังไปเลย ถ้าใครชอบแบบน่ารักๆ แนะนำแอพอื่นดีกว่า แต่ถ้าอยากจัดการราบรับรายจ่ายแบบจริงจัง ก็แนะนำว่าแอพนี้ทำได้ดีเยี่ยมไม่แพ้แอพอื่นๆ แน่นอน เพราะแอดมินเองก็เคยใช้แอพนี้อยู่เหมือนกัน และช่วยจัดการการเงินได้ดีมากจริงๆ แต่อย่างที่บอกไปว่าไม่มีไอคอนน่ารักๆ เท่านั้นเอง

iOS : ดาวน์โหลดแอพ Money Manager Expense & Budget ที่นี่
Android : ดาวน์โหลดแอพ Money Manager Expense & Budget ที่นี่


9. Fast Budget – Expense Manager

แอพรายรับรายจ่ายฟรี ใช้ง่ายปี 2565 แอพช่วยเก็บเงิน iOS Android 9

แอพดีที่ควรมีบนมือถือเลยสำหรับแอพรายรับรายจ่ายอันนี้ ที่ใช้งานได้ง่าย รวดเร็วและใช้งานได้ดีมากๆ อีกทั้งยังมีการรองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบ โดยการใช้งานทั่วไปนั้นจะมีฟีเจอร์ที่ครบถ้วนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเงินสด เงินในบัญชี ที่สามารถเพิ่มบัญชีได้มากกว่า 1 บัญชี บัตรเครดิตต่างๆ รวมไปถึงหนี้สินที่มีอยู่ด้วย จะโอนเงินไปยังบัญชีไหนก็กดเพิ่มรายได้ทันที หรือถ้าจะเพิ่มรายรับรายจ่ายก็ทำได้ง่ายเช่นกัน ซึ่งจุดที่น่าสนใจของแอพนี้ก็คือ เราสามารถตั้งค่าได้ด้วยว่าเราใช้เงินที่ต้องใช้ประจำ เช่นจ่ายค่าข้าวหรือว่าเงินที่ต้องเสียรายวันทุกวันเป็นประจำ ให้ขึ้นมาเตือนและตัดไปโดยอัตโนมัติได้เลย ถ้าใครไม่เข้าใจตรงไหน แอพก็จะมีการสอนการใช้งานก่อนทุกครั้ง หากว่าใช้งานในครั้งแรก และมีโหมดกับไอคอนน่ารักๆ ให้ใช้ด้วยนะ โดยรวมแล้วเหมาะมากๆ กับคนที่ต้องการจัดการด้านการเงินแบบง่ายๆ แถมใช้ได้ฟรีๆ

iOS : ดาวน์โหลดแอพ Fast Budget – Expense Manager ที่นี่
Android : ดาวน์โหลดแอพ Fast Budget – Expense Manager ที่นี่


10. รายรับ-รายจ่าย : Save Money

แอพรายรับรายจ่ายฟรี ใช้ง่ายปี 2565 แอพช่วยเก็บเงิน iOS Android 10

ปิดท้ายด้วยแอพของไทยที่มีหน้าตาน่ารักใช้ได้ทีเดียว แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่ามีโฆษณาคั่นนิดหน่อย ไม่ถึงกับเป็นปัญหามากนัก โดยแอพนี้จะมีรูปแบบการใช้งานที่ครบใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการเรื่องรายรับ รับจ่าย รายได้จากการขายของ เพราะมีให้เลือกรายรับจากยอดขายด้วย เหมาะกับร้านค้าที่ต้องการจัดการเรื่องเงินแบบง่ายๆ ได้ดีมากทีเดียว ส่วนรายจ่ายนั้นก็มีหมวดให้เลือกครบ ทั้งการเดินทาง หรือว่าค่าใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งตรงนี้จะมีข้อมูลที่เหมาะกับคนไทยเยอะมากๆ ทั้งค่า BTS, MRT, เสื้อผ้าผู้หญิง-ชาย และค่าอื่นๆ เรียกได้ว่าเอาใจคนไทยได้เป็นอย่างดี พร้อมกับไอคอนน่ารักๆ นอกจากนี้ยังมีการบอกข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับด้านการเงินอัพเดทใหม่ๆ ด้วย ใครที่ชอบแอพของไทยและอยากใช้แอพน่ารักๆ ใช้งานง่ายต้องแอพนี้เลย

iOS : ดาวน์โหลดแอพ รายรับ-รายจ่าย : Save Money ที่นี่
Android : ดาวน์โหลดแอพ รายรับ-รายจ่าย : Save Money ที่นี่


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลรายละเอียดของแอพรายรับรายจ่าย ที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 10 แอพที่น่าสนใจและมีคนนิยมใช้งานกันเยอะ โดยแต่ละแอพก็จะมีข้อดีข้อเสีย หรือว่าจุดที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการจัดการบัญชีของเราแบบไหน อยากได้แบบง่ายๆ น่ารักๆ หรือว่าอยากจะใช้งานจริงจังไปเลยก็มีให้เลือก ที่สำคัญก่อนการใช้แอพทุกครั้งก็คือ เราควรจะมีวินัยในการใช้งาน และควรจะต้องบันทึกทุกครั้งที่มีการใช้เงิน ไม่ว่าจะเป็นรายรับหรือรายจ่ายก็ตาม เพราะถ้าลืมหรือเผลอพลาดไปหนึ่งครั้ง ก็อาจจะทำให้ยอดเงินไม่ตรง หรือหายไปไหนแล้วคิดไม่ออกได้เลย ใครที่อยากเก็บเงินและบริหารการเงินให้ดีขึ้น ก็ลองเลือกแอพที่น่าสนใจได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก