10 แอพฟรีที่ควรมีติดตัว iPhone

ไหนๆ มี iPhone แล้วทั้งที สิ่งที่ต้องทำก็คือติดตั้งแอพลงไปเพื่อให้พร้อมสำหรับการใช้งาน โดยในที่นี้จะเน้นไปที่แอพฟรีและถูกกฏหมายนะครับ เราไปดูกันเลยดีกว่าว่า 10 แอพที่ควรมีนั้นคือแอพใดบ้าง

1. Facebookfacebook

ขา social network น่าจะพลาดไม่ได้สำหรับแอพตัวนี้ นอกเหนือจากจะใช้ในการเล่น Facebook อย่างที่ทราบๆ กันแล้ว ยังใช้เป็นตัวอำนวยความสะดวกของหลายๆ แอพด้วย ที่จำเป็นจะต้องใช้บัญชี Facebook ในการล็อกอินเพื่อเข้าเล่นเกมหรือเพื่อแชร์เกมเข้าสู่ Facebook ดังนั้น ไม่ว่ายังไงก็ควรมีไว้ครับ

2. Lineline

น่าจะเป็นอีกหนึ่งแอพแชทที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ เนื่องด้วยความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะสามารถใช้โทรคุยกันได้ (ผ่านอินเตอร์เน็ต) หรือจะคั้งเป็นกลุ่มสำหรับแชทกัน แถมยังมีสติ๊กเกอร์ที่เรียกง่ายๆ ก็คือตัว emoticon น่ารักๆ ดูแหวกแนวมาให้ได้ใช้และได้ซื้อเพิ่มกันอีก ทำให้ Line กลายเป็นแอพแชทที่หลายๆ คนใช้แทนแอพก่อนหน้านี้บางตัว เช่น Whatsapp ไปเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ Line ยังมีอยู่ในแพลตฟอร์มมือถือหลักๆ อย่างแทบจะครบถ้วนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android และ Windows Phone ทำให้ผู้ใช้มือถือแพลตฟอร์มไหนๆ ก็สามารถคุยกันได้อย่างไม่มีปัญหา เรียกได้ว่าเป็นแอพที่เข้ากับยุคสมัยมากทีเดียว

3. Dropboxdropbox

ถ้าใครจำเป็นจะต้อง sync ไฟล์งานข้ามอุปกรณ์ เช่น ระหว่างคอมพิวเตอร์กับสมาร์ทโฟน การที่จะใช้สายมาเสียบเพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งสองนั้น บางครั้งก็ไม่ค่อยสะดวก ประกอบกับทุกวันนี้เทคโนโลยีการเก็บข้อมูลบน Cloud ก็ได้รับการพัฒนาให้สามารถใช้งานได้อย่างสบายๆ แล้วด้วย

โดยแอพเก็บข้อมูลแบบ Cloud ที่น่าใช้ก็คือ Dropbox ครับ เพราะเป็น Cloud ที่สามารถใช้งานได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ (ทั้งผ่านตัวโปรแกรมและผ่านหน้าเว็บ) หรือจะบนสมาร์ทโฟน (iPhone หรือ OS อื่นๆ) ก็สามารถใช้งานร่วมกันได้เป็นอย่างดี โดยข้อมูลนั้นจะอยู่บน server และจะถูกดาวน์โหลดลงมาเฉพาะตอนที่ผู้ใช้ต้องการเท่านั้น ทำให้ผู้ใช้สามารถรับไฟล์ที่เป็นปัจจุบันที่สุดได้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต ไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อผ่านสายอีกต่อไป

4. AppShopperappshopper

แอพนี้สำหรับคนตามหาแอพแท้ลดราคาเป็นอย่างยิ่ง เพราะตัวแอพจะแสดงข้อมูลของแอพที่มีการลดราคาอยู่ในขณะนั้น ซึ่งแอพบางตัวก็ลดราคาจนถึงขั้นแจกฟรีเลยทีเดียว แถมบางทีก็เป็นแอพที่ปกติมีราคาค่อนข้างแพงอีกต่างหาก โดยเมื่อกดเลือกแอพแล้ว ก็จะเด้งไปที่หน้าของ AppStore นั่นเองครับ

ใครที่ชอบเสาะหาแอพฟรีมาใช้ AppShopper เหมาะกับคุณแน่นอน

5. SoundHoundsoundhound

เคยหรือไม่ เวลาเจอเพลงต่างประเทศเพราะๆ แต่ไม่รู้ว่าคือเพลงอะไร ของใคร อัลบั้มไหน ครั้นจะจำเนื้อเพลงแล้วไปพิมพ์ใส่ Google บางทีมันก็ฟังยาก จะฮัมทำนองแล้วไปทำคนอื่นก็ยิ่งแล้วใหญ่เลย

แอพฟรีที่จะมาช่วยคุณได้ก็คือเจ้า SoundHound ตัวนี้ครับ การใช้งานมันก็ง่ายๆ เพียงแค่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตเอาไว้ (ถ้าเป็น WiFi ได้ก็จะดี) จากนั้นเมื่อเจอเพลง ก็แค่เปิดแอพแล้วกดไปที่ปุ่มสีเหลืองๆ ใหญ่ๆ เด่นๆ จากนั้นก็ปล่อยให้แอพมันฟังเพลงไป เพื่อให้มันค้นหาเพลงจากเสียง เมื่อมันหาเจอแล้ว ก็จะแจ้งข้อมูลของเพลงออกมา อีกทั้งยังมีให้กดแชร์ กดดูคลิปใน YouTube และกดซื้อเพลงจากใน iTunes Store อีกด้วย เรียกได้ว่าครบถ้วนเลยทีเดียว

6. Camera360camera360

เป็นอีกหนึ่งแอพถ่ายรูปฟรีที่น่าสนใจ เนื่องด้วยมีฟิลเตอร์ที่หลากหลาย การปรับแต่งที่ครบถ้วนสำหรับการถ่ายภาพ และที่สำคัญคือมันฟรี ทำให้ตัว Camera360 สามารถครองใจหลายๆ คนได้อย่างสบายๆ

7. QR Readerqrreader

ยุคนี้บาร์โค้ดแบบ QRCode ได้รับความนิยมค่อนข้างมากขึ้นเรื่อยๆ จากที่เมื่อก่อนจะเห็นได้ก็ตามบรรจุภัณฑ์สินค้าบางชนิด แต่ในปัจจุบันบางทีเราก็จะพบมันได้ตามเว็บไซต์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งตามป้ายโฆษณาก็เริ่มเห็นใช้กันมากขึ้นเรื่อยๆ

ทำให้สมาร์ทโฟนแต่ละเครื่องของหลายๆ คนก็จำเป็นจะต้องมีแอพสแกน QRCode ด้วยเช่นกัน โดยตัวที่เราแนะนำก็จะเป็น QR Reader ตัวนี้ครับ ซึ่งสามารถสแกน QRCode พอสแกนเสร็จก็สามารถเก็บประวัติการสแกนไว้ได้ แถมยังสามารถสร้าง QRCode ที่เราต้องการจากข้อมูลต่างๆ เช่น URL ของเว็บไซต์, ข้อมูล contact หรือแม้กระทั่งข้อความก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน อเนกประสงค์มากทีเดียวสำหรับแอพฟรีตัวนี้

8. Flipboardflipboard

เป็นอีกหนึ่งแอพฟรีที่คนชอบอ่านข่าวหรืออ่าน feed น่าจะชอบ เพราะตัว Flipboard จะนำข่าวจากสำนักต่างๆ มาจัดเรียงหน้าตาใหม่ให้คล้ายคลึงกับนิตยสาร ดูน่าอ่านและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น นอกจากจะรับข้อมูลจากเว็บข่าวแล้ว ยังสามารถตั้งค่าให้รับข้อมูลจาก timeline หรือ feed จาก Facebook, Twitter รวมไปถึง Google+ ได้โดยตรงอีกด้วย

ทำให้ตัวของ Flipboard นั้นเหมาะกับผู้ที่ต้องการเสพข้อมูลข่าวสารในช่วงเช้าๆ หรือจะเป็นในช่วงว่างๆ ระหว่างเดินทางไปทำงานก็สามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าใช้เน็ตเร็วๆ อยู่ จะยิ่งใช้งานได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะระบบจะโหลด feed มาได้ค่อนข้างเร็ว แต่ถ้าใครต่อเน็ตผ่าน Edge อาจจะลำบากนิดหน่อย แต่ถ้าใครใช้เน็ตแบบมีลิมิต data อันนี้คงจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไร เพราะตัว Flipboard จะเลือกโหลดข้อมูลของ feed จากทุกสำนักที่เราตั้งค่าไว้เลย

ปล. ถ้าใช้บน iPad หรือบนแท็บเล็ต Android จะเหมาะมากๆ

9. Thai Holidaysthai-holiday

เป็นแอพฟรีบน iPhone ที่ออกแบบมาสำหรับคนไทยเลยจริงๆ เพราะภายในจะเป็นปฏิทินแสดงวันหยุดในแต่ละเดือน และยังรวมไปถึงวันพระอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบ notification เพื่อแจ้งเตือนล่วงหน้าถึงวันหยุด/วันสำคัญที่กำลังจะมาถึง เพื่อให้ไม่พลาดและไม่ตื่นมาทำงานผิดวัน แถมยังแชร์ให้คนอื่นทราบได้อีกต่างหาก

ตัว interface ของแอพก็จัดได้ว่าสวยงาม แม้บางครั้งจะหน่วงๆ แต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง

10. SF Showtimes in Hand กับ Major Movie Plus

 

sfmajor

 

ขอพ่วงรวมกันมาทั้งสองแอพเลยนะครับ สำหรับแอพเช็ครอบและจองตั๋วหนังจากทั้งสองค่ายโรงภาพยนตร์ ไม่ว่าจะทั้งเครือ SF และเครือ Major ที่จะทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายไม่ว่าจะทั้งการเช็ครอบหนัง การดูข้อมูลคร่าวๆ ของทั้งเรื่องที่กำลังมีโปรแกรมฉายอยู่หรือกำลังจะมีโปรแกรมฉาย นอกจากนี้ยังสามารถจองตั๋วล่วงหน้าเพื่อความสะดวก จะได้ไม่ต้องไปแย่งเลือกที่นั่งกันในตอนซื้อตั๋วอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแอพฟรีที่คอหนังต้องมีจริงๆ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก