10 อันดับสุดยอดมือถือแอนดรอยด์จากประเทศจีน ที่น่าสนใจในขณะนี้!!

BestPhones-Mar15-970-80

หากกล่าวถึงสิ่งของที่ผลิตในประเทศจีนแล้ว บางคนอาจเลือกที่จะมองข้ามไปในทันทีเพราะความคิดที่ว่า งานผลิตจากจีนนั้นไม่มีคุณภาพเอาเสียเลย เพราะประเทศจีนนั้นมีสิ่งของลอกเลียนแบบเป็นจำนวนมาก เรียกว่าตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านอาหาร ไปจนถึงไข่ไก่ก็ยังมีของปลอม และสิ่งนี้ทำให้ใครหลายๆคนมีมุมมองที่ไม่ดีต่อสินค้าจากจีน

แต่หากเราคิดกันสักหน่อยว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่มีประชากรสูงเป็นอันดับต้นๆของโลกดังนั้นในด้านการผลิตย่อมมีสิ่งที่มีคุณภาพผ่านมาตรฐานสากลอยู่เช่นกัน ชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศจีนมากขึ้น เพราะเนื่องจากมีแรงงานเป็นจำนวนมาก และแบรนด์ดังๆที่ผลิตในประเทศจีนหรือมีสัญชาติจีนมาแต่กำเนิดอย่างLenovo,Huawei,HTC,Vivo,Oppo และอื่นๆอีกมากมาย

จะเห็นได้ว่าถ้าพูดถึงแบรนด์มือถือแล้วภาพรวมของสินค้าจากประเทศจีนนั้นอาจดูดีขึนทันที เมื่อพูดถึงมือถือจากประเทศจีนวันนี้ผมก็มี 10 อันดับมือถือแอนดรอยด์ยอดเยี่ยมจากประเทศจีนมาฝากกันครับ

10. Huawei Honor 7

 

Screenshot_1

 

อันดับที่ 10 ของเรานั้นได้แก่ Huawei Honor 7 มือถือแบรด์ดังจากจีนที่มาพร้อมตัวเครื่องที่ทำจากโลหะ หน้าจอขนาด 5.2 นิ้วบนความละเอียดแบบ Full HD  นอกจากนี้ยังมาพร้อมแรมถึง 3 GB ด้วยกันทำให้การใช้งานนั้นไหลลื่นมากยิ่งขึ้น ซีพียู Kirin 950 octa-core ความเร็ว 2.2 GHz ที่เรียกว่าแรงพอดูเลยทีเดียว

กล้องด้านหลังของตัวเครื่องมีขนาด 20 ล้านพิกเซลซึ่งด้วยความละเอียดขนาดนี้เรื่องการถ่ายภาพบน Huawei Honor 7 นั้นทำออกมาได้ดีอย่างแน่นอน และยังมาพร้อม Android 5.0 Lollipop และ EMUI ซึ่ง Huawei Honor 7 จะได้รับการอัพเดตเป็น Android 6.0 Marshmallow อย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้นี้

 

9. Asus ZenFone 2 (ZE551ML)

 

Screenshot_1

 

อยู่ในอันดับที่เก้าสำหรับมือถือตัวแรงแรม 4 GB ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาและตลอดทั้งปีก็ได้มีการเปิดตัวรุ่นใหม่จาก Asus Zenfone 2 อยู่เรื่อยๆ อาทิเช่น Zenfone Selfie,Zenfone Laser,Zenfone 2 Deluxe ซึ่งแต่ละเครื่องนั้นมีสเปคและราคาที่หลากหลายซึ่งในรุ่น ZenFone 2 (ZE551ML) แรม 4 GB นั้นจะเน้นไปในด้านความเร็วแรงของตัวเครื่องโดยใช้ซีพียู Intel Atom Z3580 ความเร็ว 2.3 GHz ที่เรียกว่าเร็วทันใจเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วแบบ Full HD และกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาด 3,000 mAh นั้นก็พอใช้งานได้เป็นอย่างดี

 

8. Xiaomi Mi Note (Pro)

 

Screenshot_2

Xiaomi ได้เปิดตัว Mi Note และ Mi Note Pro แฟ็บเล็ตจาก Xiaomi ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งทั้งสิองรุ่นนี้ก็ยังคงเป็นเรือธงของแฟ็บเล็ตจาก Xiaomi ซึ่งในรุ่น Note Pro นั้นจะมีสเปคและความแรงที่มากกว่า Mi Noteโดยจะมาพร้อมซีพียู Snapdragon 810 แรม 4GB และหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วแบบ QHD

ในขณะที่ Mi Note จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD แรม 3 GB และใช้ซีพียู Snapdragon 801 ซึงถือว่าเรื่องสเปคของตัวเครื่องนั้นมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

 

7. Huawei P8Max

 

Screenshot_1

ขณะนี้ Huawei P8 Max นั้นกำลังเป็นรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 6.8 นิ้ว บนความละเอียดแบบ Full HD ซีพียู HiSilicon Kirin 935 octa-core ความเร็ว 2.2 GHz แรม 3 GB หน่วยความจำภายในสูงถึง 64 GB และมาพร้อมกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED กล้องหน้ามีขนาด 5 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้้ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4360 mAh รองรับการใช้งาน 2 ซิมและสัญญาณเครือข่ายแบบ 4G  และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือตัวเครื่องของ Huawei P8 Max นั้นทำจาก Aluminum ราคาจำหน่ายในประเทศไทยนั้นอยู่ที่ 18,990 บาท

สเปคตัวเครื่องแบบเต็ม

 

6. Meizu MX5

 

Screenshot_2

ปีนี้เรียกว่าเป็นปีของ Meizu เช่นกันเพราะในปีนี้ได้เปิดตัวเรือธงถึง 2 รุ่นด้วยกันและและทั้งสองรุ่นนั้นยังติดท็อป 10 ของเราอีกด้วย และรุ่นในอันดับที่ 6 นี้จะเป็น Meizu MX5 ที่สเปคของตัวเครื่องนั้นเรียกได้ว่าไม่ขี้เหร่เลย ซึ่งตัวเครื่องจะมาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว บนความละเอียดแบบ Full HD ซีพียู Helio X10 64-bit

ตัวเครื่องในรุ่นนี้ทำจากโลหะอีกทั้งยังมีฟีเจอร์อย่าง Quick Charge และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านล่างของหน้าจอ นอกจากนี้ Meizu MX5 ยังมาพร้อมกล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซลที่ด้านหลังของตัวเครื่อง และมีความจุของตัวเครื่องให้เลือกถึง 3 รุ่นด้วยกัน

 

5. Huawei Mate S

 

Screenshot_3

 

ในปีนี้ Huawei ได้เปิดตัวมือถือเพียงไม่กี่รุ่นแต่สิ่งที่น่าสนใจคงจะไม่พ้น Huawei Mate S ที่เปิดตัวไปในงาน IFA ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยในรุ่นนี้จะแบ่งเป็นสองตัวเลือกนั่นคือ Huawei Mate S รุ่นธรรมดาและรุ่นที่มีเทคโนโลยี Force Touch เพิ่มมาด้วยซึงสเปคของ Huawei Mate S จะประกอบด้วยหน้าจอ 5.5 นิ้วแบบ Full HD

ซีพียู Kirin 935 octa-core  แรม 3 GB  หน่วยความจำภายใน 64 GB และกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อม OIS กันสั่น นอกจากนี้ตัวเครื่อง Huawei Mate S นั้นทำจากโลหะ และยังมาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android 5.1 ซึ่ง Huawei Mate S นั้นก็จะได้รับการอัพเดตเป็น Android 6.0 Marshmallow อีกด้วย

 

 

4. Xiaomi Mi 4C

 

Xiaomi-Mi-4C-leak_22

 

อันดับที่สี่ ได้แก่ Xiaomi ที่ปีนี้นับเป็นปีทองของพวกเขาเลยก็ว่าได้หลังจากยอดจำหน่ายในไตรมาสเดียวที่ประเทศอินเดียมียอดขายมากกว่า 1 ล้านเครื่อง โดยตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา Xiaomi  ได้เปิดตัวมือถือหลายต่อหลายรุ่น แต่รุ่นที่เห็นจะขายดีที่่สุดเห็นจะเป็นรุ่น Mi 4C ที่มีให้เลือก2รุ่นคือรุ่นแรม 2 GB และแรม 3 GB

โดยทั้งคู่มาพร้อมซีพียู Snapdragon 808 64-bit hexa-core หน้าจอIPS LCD  ขนาด 5 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD นอกจากนี้หน่วยความจำภายในของตัวเครื่องนั้นยังมีให้เลือกด้วยกันถึง 2 รุ่นนั่นคือ 16 GB และ 32 GB

ราคาเปิดตัวของ Xiaomi Mi 4C สำหรับรุ่นแรม2 GB หน่วยความจำภายใน 16GB จะอยู่ที่ประมาณ 7,400 บาท และรุ่นแรม 3 GB หน่วยความจำภายใน 32GB จะอยู่ที่ประมาณ 8,500 บาท

 

3. ZTE Nubia Z9

 

Screenshot_4

อันดับที่สามตกเป็นของ ZTE ที่ปีนี้มีมือถือไฮ-เอนด์ออกมาไม่กี่รุ่นเท่านั้น และ Nubia Z9 นั้นก็ยังเป็นที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวไปสักพักใหญ่ๆแล้ว แต่ดีไซน์หน้าจอแบบไร้ขอบก็ยังคงเป็นที่โปรดปรานของใครหลายๆคนอยู่เหมือนเดิมโดย Nubia Z9 จะมีทั้งหมดสองรุ่นด้วยกัน นั่นคือรุ่นแรม 3 GB และแรม 4 GB

ซึ่งจะใช้ซีพียู Snapdragon 810 64-bit octa-core  ตัวเครื่องของ Nubia Z9 นั้นจะใช้โลหะและกระจกเป็นส่วนประกอบซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยเพิ่มในเรื่องของความพรีเมี่ยมให้มากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันนั่นหมายถึงราคาที่สูงขึ้นไปด้วยนั่นเอง

 

2. OnePlus 2

 

Screenshot_5

อันดับที่สองตกเป็นของ OnePlus 2 เรือธงรุ่นล่าสุดจากทาง OnePlus  ที่เป็นรุ่นต่อยอดกระแสความแรงจากรุ่นที่แล้วโดยในรุ่นนี้จะมีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันนั่นคือรุ่นท็อปแรม 4 GB หน่วยความจำภายใน 64 GB และอีกรุ่นที่รองลงมาจะมีแรม 3 GB และหน่วยความจำภายใน 16 GB ซึ่งสเปคอื่นๆของทั้งสองรุ่นได้แก่ ซีพียู Snapdragon 810 กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วแบบ Full HD และยังมาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android 5.1.1 ครอบทับด้วย Oxygen OS แบตเตอรี่ขนาด 3,300 mAh

สเปคของทั้งสองรุ่น

 

1. Meizu PRO 5

 

Screenshot_6

และมาที่อันดับหนึ่งของเรากันบ้างซึ่งได้แก่ Meizu PRO 5 หนึ่งความภาคภูมิใจจาก Meizu นั่นเองและยังเป็นเรือธงของ Meizu ประจำปี 2015 อีกด้วย โดยจะมาพร้อมซีพียู  Exynos 7420 64-bit octa-core ซึ่งเป็นซีพียูเดียวกับตระกูล Samsung Galaxy S6 อีกด้วยและ Meizu PRO 5 จะมีสองรุ่นด้วยกันคือรุ่น แรม 3GB และรุ่นแรม 4 GB

กล้องหลัง 21 ล้านพิกเซล ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอAMOLED ขนาด 5.7 นิ้วบนความละเอียดแบบ Full HDระบบปฏิบัติการ Android 5.1 ครอบทับด้วย Flyme 5 UI และ Meizu PRO 5 ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3,050mAh

และนี่คือ 10 อันดับสุดยอดมือถือแอนดรอยด์จากประเทศจีน ที่น่าสนใจในขณะนี้ที่ทางเราได้นำมาฝากกันครับสำหรับผู้อ่านท่านใดที่มีข้อเสนอแนะดีๆ ก็อย่าลืมร่วมแสดงความคิดเห็นกับทางเรา เพื่อทางเราจะได้ปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่อาจผิดพลาดกันต่อไป ผมขอขอบคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่ติดตามเว็บไซต์ Specphone.com และ Specphone TV ของเรา สวัสดีครับ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก