ได้ฤกษ์เปลี่ยนซะที ! คาด iPhone รุ่นต่อไป ตัวเครื่องจะหนาแค่ 7.9 มิลลิเมตร

หลังจากมีเสียงบ่นกันมาอย่างมากมายเกี่ยวกับดีไซน์ของ iPhone 4S ที่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนไปจาก iPhone 4 เลย ซึ่งก็แน่นอนว่า Apple น่าจะต้องเร่งมือในส่วนของการดีไซน์ขึ้น เพื่อให้ทันกับการเปิดตัว iPhone รุ่นต่อไป (ซึ่งอาจจะใช้ชื่อว่า iPhone 5 ก็ได้) โดยในขณะนี้มีกระแสเกี่ยวกับการที่ Apple จะลดความหนาของตัวเครื่องลงมาเหลือแค่ 7.9 มิลลิเมตร ซึ่งวิธีหลักที่จะใช้ในการลดความหนาลงก็คือการเปลี่ยนโครงสร้างของจอเล็กน้อย

ซึ่งเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า Apple กำลังวางแผนจะนำจอสัมผัสที่ใช้พาเนลแบบ In-cell มาใช้งานกับ iPhone 5 ของตน โดยจอ In-cell นี้ ภายในจะมีการรวมส่วนของจอ, ส่วนควบคุมการทำงานของระบบสัมผัส และเซ็นเซอร์รับการสัมผัสมารวมกันไว้ในตัวจอชิ้นเดียวเลย ต่างจากจอของ iPhone และสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในปัจจุบันที่ใช้การแยกเป็นส่วนๆ อย่างชัดเจน ดังในภาพด้านล่างนี้

incell-120423-1

โดยนอกจากการเปลี่ยนมาใช้จอแบบ In-cell จะทำให้ตัวเครื่อง iPhone บางลงได้แล้ว ยังส่งผลต่อกระบวนการตั้งแต่การขนส่งวัตถุดิบมาจนถึงการผลิตให้มีประสิทธิภาพและมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น แถมยังตัดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น การเชื่อมจอกับส่วนสัมผัสต่างๆ ไม่แน่นหนาพอ อันทำให้กระบวนการผลิตในส่วนของ Apple มีปัญหา แต่ตัวจอนั้นจะมาเป็นชิ้นเดียว ประกอบเสร็จมาจากผู้ผลิตจอเลย ซึ่งการตัดขั้นตอนทั้งหลายเหล่านี้จะทำให้กระบวนการรวมของการผลิต iPhone ลดลงจากปัจจุบันที่ใช้เวลา 12 ? 16 วัน ลงมาเหลือแค่ 3 ? 5 วันเท่านั้น

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก