ใครว่า iPhone 5c เจ๊ง ผลสำรวจพบกว่าครึ่งของผู้ใช้ สลับขั้วมาจาก Android

จากการที่ Apple ส่ง iPhone 5c ลงมาพร้อมๆ กับรุ่นไฮเอนด์อย่าง iPhone 5s ด้วยราคาเปิดมาที่จัดว่าสูง ทำให้มีการประเมินกันว่ายอดขาย iPhone 5c น่าจะไม่ดีนัก เนื่องด้วยสเปคที่แทบจะเหมือนกับ iPhone 5 เดิม 100% (แตกต่างกันเรื่องระบบภายในนิดหน่อย) แต่ราคาต่างจาก iPhone 5s ไม่มากนัก ยิ่งถ้าซื้อแบบเครื่องติดสัญญาในสหรัฐฯ การซื้อ iPhone 5s ดูจะคุ้มค่ากว่ามากด้วยซ้ำไป

green iphone 130916

Kantar Worldpanel ComTech จึงได้ทำการออกสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone 5c และได้ข้อมูลที่น่าสนใจหลายอย่างทีเดียวครับ ที่เป็นไฮไลท์ก็คือจากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้งาน iPhone 5c อยู่ พบว่าเกือบ 50% ของทั้งหมด เคยใช้สมาร์ทโฟน Android มาก่อนหน้านี้ แล้วจึงสลับค่ายเปลี่ยนมาใช้ iPhone 5c เครื่องปัจจุบัน โดยมือถือเครื่องเก่าส่วนมากก็จะเป็นของ Samsung กับ LG ซะเป็นส่วนใหญ่ ถ้าคิดตามช่วงอายุ พบว่าผู้เลือกซื้อ iPhone 5c มีอายุเฉลี่ยที่สูงกว่าผู้เลือกซื้อ iPhone 5s อยู่นิดหน่อย คือ 38 และ 34 ปีตามลำดับ (ถึงจะแก่แต่ก็ชอบสีสันนะ)?ส่วนผู้ที่เปลี่ยนมาใช้งาน iPhone 5s เกือบ 80% ของกลุ่มตัวอย่าง เป็นผู้ที่ใช้งาน iPhone รุ่นก่อนหน้านี้มาอยู่แล้ว จึงถือเป็นการอัพเกรด iPhone ให้เป็นรุ่นที่สดใหม่ยิ่งขึ้น

ปิดท้ายด้วยสถิติเพิ่มเติมเล็กน้อยครับ คือในช่วงที่ทาง Kantar สำรวจ พบว่ายอดขาย iPhone โดยรวมในประเทศต่างๆ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์คร่าวๆ ดังนี้

  • ในยุโรปคิดเป็น 16%
  • ในญี่ปุ่นคิดเป็น 61% ของสมาร์ทโฟนทั้งหมด
  • ในออสเตรเลียคิดเป็น 35%?ของสมาร์ทโฟนทั้งหมด
  • ในจีนคิดเป็น 16%?ของสมาร์ทโฟนทั้งหมด
  • ในสหรัฐฯ คิดเป็น 41%?ของสมาร์ทโฟนทั้งหมด

ที่มา: AppleInsider, Kantar

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก