โผล่ผลทดสอบ Galaxy Nexus โมเดลใหม่ ใช้ SoC TI OMAP4470, แรงขึ้นด้วยชิปกราฟิก PowerVR SGX544!

เป็นที่รู้กันว่า Galaxy Nexus ใช้ชิป TI OMAP4460 ซึ่งประกอบด้วยซีพียู Cortex A9 ความเร็ว 1.2 GHz แบบดูอัลคอร์ และชิปกราฟิก PowerVR SGX540 ที่โอเวอร์คล็อกไปอีกเกือบเท่าตัว

ล่าสุดมีผลการทดสอบจากผู้ใช้นิรนามในแอพชื่อดังอย่าง NeneMark2 ที่ไว้ใช้สำหรับวัดประสิทธิภาพของตัวเครื่อง ผลปรากฏว่ามี Galaxy Nexus โมเดลหนึ่งขึ้นเป็นอันดับหนึ่งด้วยคะแนนที่สูงกว่า Galaxy Nexus รุ่นที่มีการโอเวอร์คล็อกมาแล้วเสียอีก ที่ 39.80 จุด (คะแนนเฉลี่ยของ Galaxy Nexus รุ่นทั่วไปอยู่ราว 25 จุด แบบโอเวอร์คล็อก 31-32 จุด) และจุดที่สำคัญคือชิปกราฟิกของเจ้ารุ่นนี้มันดันเป็น PowerVR SGX544 ที่จะเริ่มมีใช้ในปีนี้นั่นเองnene-galaxy-nexus

เมื่อดูจากองค์ประกอบหลายๆ อย่างแล้ว คาดได้ว่าชิปที่ใช้คงเป็น TI OMAP4470 และนั่นหมายความว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมี Galaxy Nexus โมเดลเดิมเพิ่มเติมสเปคให้แรงขึ้นออกมาเป็นแน่แท้

? อาจจะไม่ต้องรอนานมาก แต่เป็น MWC 2012 ปลายเดือนกุมภาพันธ์เลยก็เป็นได้ (หรืออาจจะเป็น Galaxy Nexus ของเครือข่าย Sprint ในสหรัฐฯ ก็ได้นะ)

ที่มา : Phone Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก