โบอิ้งเตรียมผลิตมือถือสุดล้ำ ที่พร้อมทำลายตัวเองเมื่อมีคนพยายามแงะเครื่อง

ชื่อโบอิ้ง (Boeing) หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับชื่อของเครื่องบินซะเป็นส่วนใหญ่ แต่อันที่จริงโบอิ้งก็มีส่วนงานที่ผลิตอุปกรณ์เครื่องมือทางทหารอยู่เหมือนกัน อย่างล่าสุดมีข่าวเปิดเผยว่าโบอิ้งได้ยื่นข้อมูลเอกสารมือถือรุ่นใหม่ไปให้ทาง FCC ตรวจสอบ นั่นคือมือถือที่มีชื่อรุ่นว่า Black ซึ่งเป็นมือถือที่เน้นความปลอดภัยของข้อมูลแบบสุดๆ เพราะมันจะทำลายข้อมูลในเครื่องทั้งหมด รวมถึงมีกลไกทำให้ไม่สามารถใช้งานเครื่องได้อีกต่อไปด้วย เพื่อป้องกันการถูกขโมยข้อมูลภายในเครื่อง ดูๆ แล้วก็คล้ายกับอุปกรณ์ของสายลับในภาพยนตร์หลายๆ เรื่องไม่น้อยเลยทีเดียว

ku xlarge 1

โดยตัวของ Boeing Black จะมาพร้อมความสามารถในการใช้งานได้ 2 ซิม รองรับการเชื่อมต่อทั้ง GSM, WCDMA, LTE, WiFi, Bluetooth, HDMI, USB ซึ่งก็แทบไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไปในปัจจุบันเลย ระบบปฏิบัติการใช้เป็น Android เวอร์ชันที่ได้รับการออกแบบด้านความปลอดภัยเป็นพิเศษ สำหรับการออกแบบนั้น สกรูภายในและส่วนข้อต่อต่างๆ จะถูกซีลเอาไ้ว้ด้วยอีกชั้น

Screen Shot 2014 02 26 at 2.11.32 PM

ทั้งนี้ใครที่หวังจะซื้อ Boeing Black มาใช้งาน แนะนำว่าคงจะยากนะครับ เพราะมันออกแบบมาเพื่อขายให้กับองค์กรของรัฐฯ และบริษัทระดับใหญ่ๆ เท่านั้น

ที่มา: Gizmodo, CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก