แนะนำ 5 มือถือขนาดหน้าจอไม่เกิน 4.6 นิ้วที่ยังพอหาซื้อกันได้ในตอนนี้!!

10104822523_5967a80150_oดูเหมือนว่ามือถือหน้าจอขนาด 5 นิ้วขึ้นไปจะกลายเป็นเทรนด์มือถือประจำปีนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพราะมือถือรุ่นใหม่ในตอนนี้ก็ล้วนแต่มีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 5 นิ้วขึ้นไป น้อยครั้งที่เราจะเห็นมือถือหน้าจอขนาด 4 – 4.5 นิ้ว ออกมา แต่รู้หรือไม่ว่าทุกวันนี้เรายังสามารถหาซื้อมือถือหน้าจอขนาด 4 – 4.5 นิ้วตามท้องตลาดได้อยู่ ทำไมต้องเป็นขนาด 4 นิ้ว

Mobile-Phone-Screen-Size-Poll-Results

เคยมีการสำรวจโดยนักวิจัยถึงความคิดเห็นของกลุ่มผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าผู้ใช้งานจำนวนมากนั้นยังคงชอบมือถือหน้าจอขนาด 4 นิ้วอยู่ อาจจะด้วยความที่หน้าจอขนาด 4 นิ้วนั้นเป็นขนาดที่พอดีกับมือของเราอีกทั้งยังสามารถพกพาได้อย่างสะดวกนั่นเอง และวันนี้ผมจะมาแนำนำมือถือหน้าจอขนาด 4 – 4.5 นิ้วที่เรานั้นยังพอหาซื้อกันได้ตามท้องตลาดจะมีรุ่นใดบ้างติดตามได้จากบทความนี้เลยครับ

Apple iPhone 5s

 

iPhone 5S hands on home angle

และรุ่นแรกที่เป็นตำนานและยังคงมีขายอยู่ในทุกวันนี้ได้แก่ Apple iPhone 5s ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4 นิ้วและเป็นรุ่นแรกจาก Apple ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมืออีกด้วย ดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นยังคงรักษาเอกลักษณ์แบบดั้งเดิมเอาไว้ทำให้มีผู้ใช้งานไม่น้อยที่ยังคงเลือกใช้ Apple iPhone 5s แทนที่รุ่นใหม่อย่าง Apple iPhone 6s เพราะเพียงแค่ในเรื่องของดีไซน์ที่มีกลิ่นอายแบบ iPhone ในช่วงที่ Steve Jobs ยังมีชีวิตอยู่

แต่รุ่นเก่ายังไงก็คือรุ่นเก่า Apple iPhone 5s ในขณะนี้กำลังนับถอยหลังรอวันปลดประจำการ คาดว่าหลังจากที่ iphone 7 เปิดตัวอย่างเป็นทางการและวางจำหน่าย เราอาจจะไม่ค่อยเห็นคนถือ iPhone 5s ตามท้องถนนบ่อยๆ เหมือนทุกวันนี้ก็เป็นได้ ตามลักษณะของรุ่นก่อนๆ ที่ผ่านมาเรียกว่า ” ถ้าไม่ใช่ iPhone ยังไงก็ไม่ใช่ iPhone ” จริงๆ

Microsoft Lumia 532

 

Review-Microsoft-Lumia-532-SpecPhone-006

รุ่นที่สองนั้นได้แก่ Microsoft Lumia 532 ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว ภายหลังจากที่ Microsoft นั้นได้ซื้อกิจการต่อจาก Nokia ก็ได้มีมือถือรุ่นต่างๆ ออกมาอยู่เรื่อยๆ ซึ่งต้องบอกว่าภายหลังจากการซื้อกิจการของ Microsoft อดีตซีอีโอของ Nokia นั้นก็ไม่ได้ไปไหนไกล เพราะเขาได้กลายมาเป็นรองประธานบริหารของไมโครซอฟท์นั่นเอง

โดยจะดูแลในส่วนการพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งมือถือลูเมียและแทบเล็ต รวมถึงโทรศัพท์มือถือโนเกีย เครื่องเล่นเกม เอ็กซ์บ็อกซ์ ไมโครซอฟท์ เซอร์เฟซ และ ผลิตภัณฑ์เพอร์เซพทีฟ พิกเซล ก่อนที่ Stephen Elop อดีตซีอีโอของ Nokia จะลาออกในภายหลัง และยังมีข่าวลือออกมาหนาหูว่า Nokia จะกลับมาทวงตำแหน่งในวงการมือถืออีกครั้ง

กลับมาในเรื่องของ Microsoft Lumia 532 กันต่อดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นยังคงรักษาเอกลักษณ์เหมือนคราวที่ Nokia ยังคงปกครองอยู่ ซึ่งเมื่อดูๆ ไปแล้วอาจะเรียกว่าแค่เปลี่ยนโลโก้ของตัวเครื่องเท่านั้น แต่ Microsoft ยังให้ความสำคัญในเรื่องของประสิทธิภาพในการทำงาน ถึงแม้ว่ารุ่นนี้นั้นจะเป็นรุ่นระดับล่างก็ตาม

Sony Xperia Z5 Compact

 

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Compact-SpecPhone-001

รุ่นที่สามนั้นได้แก่ Sony Xperia Z5 Compact ซึ่งรุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.6 นิ้วในเรื่องของสเปคของตัวเครื่องนั้นก็เรียกว่าจัดเต็มประสิทธิภาพอีกเช่นเคยตามสไตล์ Sony เรียกว่าเพียงแค่ลดสเปคของตัวเครื่องลงเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับคอนเซปท์ว่าเป็นรุ่น Compact ดังนั้นจึงไม่สามารถอัดสเปคเข้าไปให้สูงได้มากเกินไปกว่านี้ได้

โดยสิ่งที่จะแตกต่างจาก Sony Xperia Z5 นั่นคือเรื่องของขนาดหน้าจอ,ความละเอียดของหน้าจอ,ขนาดความจุของแรม และขนาดของแบตเตอรี่เท่านั้น และสิ่งที่มีเหมือนกับ Sony Xperia Z5 นั่นคือใช้ซีพียูรุ่นเดียวกันคือ Snapdragon 810 กล้องถ่ายภาพทั้งด้านหน้าและด้านหลังนั้นมีความละเอียดเท่ากัน หน่วยความจำภายในขนาด 32 GB เท่ากันกับ Sony Xperia Z5 ซึ่งจะเห็นได้ว่าในเรื่องสเปคของทั้งสองรุ่นนั้นไม่ต่างกันซักเท่าไหร่เลย

เรียกว่าเป็นเรือธงของรุ่นหน้าจอเล็กเลยก็ว่าได้ เรื่องของสเปคเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ ผมได้นำตารางเปรียบเทียบสเปคมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ด้านล่างของบทความ หากผู้อ่านสนใจก็สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของทางเราได้เลยครับ

Huawei Ascend Y541

 

wholesale-huawei-y5c-honor-bee-screen-protector-aarongan-1506-19-aarongan@4

 

และในรุ่นที่สี่นั้นก็ได้แก่ Huawei Ascend Y541  มือถือน้องใหม่รุ่นเล็กที่มีความน่าสนใจอีกหนึ่งรุ่น ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยรุ่นนี้นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือเรื่องของราคาที่วางจำหน่ายในราคาเพียง 2,890 บาทเท่านั้น เรื่่องของสเปคที่น่าสนใจได้แก่กล้องหลังที่ให้มาถึง 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชแบบ Dual LED เพื่อให้เรานั้นสามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือในที่มืดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ถ้าจะว่าไปแล้ว Huawei Ascend Y541  นั้นเหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ตั้งใจจะเอาไปใช้งานอะไรมากนัก ดังนั้นสำหรับมือถือราคาไม่เกิน 3,000 บาท ถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มเลย ในเรื่องของการเล่นเกมหรือแอพพลิเคชั่นเล็กๆ น้อยๆ นั้นก็ยังสามารถใช้งานได้ปกติเหมือนรุ่นอื่นๆ เพียงแค่ถ้าเกมหรือแอพนั้นๆ ต้องการการประมวลจากซีพียูมากๆ ตัวเครื่องนั้นอาจจะรับไม่ไหวเท่านั้นเอง และนอกจากนี้ Huawei Ascend Y541 ยังรองรับการใช้งาน Micro SD สูงสุดที่ 32 GB 

Oppo Joy 3

 

Review-OPPO-Joy-3-SpecPhone 001

และรุ่นสุดท้ายที่มาในขนาดหน้าจอไม่เกิน 4.6 นิ้วได้แก่ Oppo Joy 3 น้องเล็กจาก Oppo ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 4.5 นิ้ว เรื่องของสเปคตัวเครื่องนั้นเรียกว่าสามารถใช้งานเบื้องต้นได้สบายๆ ราคาของตัวเครื่องนั้นอยู่ที่ 3,990 บาท

20151225071204jkQdMN0vDfavan9B

และที่พิเศษมากๆ ในตอนนี้ก็คือเราสามารถซื้อ Oppo Joy 3 ได้ในราคาโปรโมชั่นเพียง 3,490 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 มกราคม 2559 เท่านั้น และผมได้นำตารางเปรียบเทียบสเปคและราคาของทั้ง 5 รุ่นมาฝากกันครับหวังว่าสิ้นปีนี้เพื่อนจะส่งท้ายปีเก่าด้วยการมอบสิ่งดีๆ ไม่ว่าให้กับคนรักหรือกับตัวเองก็ตาม แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ  ;-)

Screenshot_1-vert

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก