แกะกล่อง iPad mini with Retina Display พบคะแนนประสิทธิภาพแรงกว่ารุ่นแรกถึง 5 เท่า

ตอนนี้สื่อในต่างประเทศต่างก็เริ่มได้รับเครื่อง iPad mini with Retina Display เพื่อทดสอบกันไปบ้างแล้วครับ จึงเริ่มมีการถ่ายภาพแกะกล่อง iPad mini with Retina Display ออกมา ทางเราก็ขอหยิบมาให้ชมกันนะครับ เผื่อจะช่วยให้หลายคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อดี เอาเป็นว่าเรามาชมกันเลยดีกว่า

13.11.12 iPad mini 1

ตัวกล่องของ iPad mini with Retina Display ก็ยังคงมาในดีไซน์เดียวกับ iPad mini รุ่นแรกครับ ข้างกล่องก็ยังเขียนไว้แค่ iPad mini เฉยๆ เช่นเดิม ทำให้อาจจะแยกความแตกต่างยากหน่อย ยกเว้นรุ่นสีเทา Space Grey ที่โทนสีเครื่องจะสว่างกว่าสีดำของรุ่นแรก อันนี้คงแยกง่ายกว่าสีขาวมาก

13.11.12 iPad mini 3

อุปกรณ์ภายในกล่องก็ให้มาแบบพื้นฐานเลย ส่วนของปลั๊กไฟและอะแดปเตอร์ คงต้องดูเครื่องในบ้านเราอีกทีว่าจะเป็นแบบไหนครับ ถ้าอย่างในรูปนี้จะเป็นของอเมริกา เป็นหัวปลั๊กแบบสองขาเหมือนบ้านเรา

13.11.12 iPad mini 8

ตัวเครื่อง iPad mini with Retina Display ภายนอกไม่แตกต่างไปจากรุ่นแรกเลย ถ้าดูผ่านๆ คงสังเกตได้ยากว่ารุ่นใหม่หรือเก่า

13.11.12 iPad mini 7

สันขอบเครื่องรุ่นใหม่ (บน) และรุ่นแรก (ล่าง)

13.11.12 iPad mini 6iPad mini Retina (ซ้าย) iPad mini รุ่นแรก (ขวา)?

13.11.12 iPad mini 5

เทียบความคมชัดของจอครับ พอซูมเข้ามาใกล้ๆ ก็เห็นได้ชัดเจนเลยว่าความคมชัดของไอคอนแตกต่างกัน

13.11.12 iPad mini 4

ด้านหลังของ iPad mini รุ่นแรก (ซ้าย) และรุ่น Retina (ขวา)

ส่วนชุดภาพด้านล่างนี้เป็น iPad mini with Retina Display สีเทา Space Grey ซึ่งมาแทนสีดำของรุ่นแรก ซึ่งโทนสีก็จะเป็นแบบเดียวกับใน iPhone 5s กับ iPad Air เลย

ipad mini comparisonฝั่งซ้ายเป็นภาพซูมตัวอักษรบนจอของ iPad mini รุ่นแรก ส่วนภาพขวาเป็นตัวอักษรบนจอ iPad mini with Retina Display?

ipad mini retina geekbench

ข้อมูลที่น่าสนใจอีกอันก็คือผลทดสอบประสิทธิภาพจากแอพ GeekBench ของ iPad mini with Retina Display ที่เริ่มมีออกมาแล้ว คะแนนออกมาก็จัดว่าโอเคเลยทีเดียวครับ ส่วนคะแนนของรุ่นอื่นๆ ก็มีดังนี้ (single-core / multi-core)

  • iPhone 5s : 1399/2523
  • iPad Air: 1466/2856
  • iPad mini รุ่นแรก: 261/493

จากคะแนน จะเห็นได้ว่าผลทดสอบประสิทธิภาพของ iPad mini with Retina Display ออกมาใกล้เคียง iPhone 5s มากๆ แต่ก็ยังเป็นรอง iPad Air อยู่พอสมควร ซึ่งก็น่าจะเนื่องมาจากความเร็วสูงสุดของชิปประมวลผลที่ iPad Air มีสูงกว่าคือ 1.4 GHz จึงส่งผลให้คะแนนสูงขึ้นไปด้วยนั่นเอง

ที่มา: AppleInsider, CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก