เเงะจอมาให้ดู ชิ้นส่วนจอภาพ iPad 3 ความละเอียดเพิ่มขึ้น 2 เท่าจริง

ถือว่าเป็นข่าวกันมานานสำหรับจอภาพของ iPad 3 ที่จะมีความละเอียดเพิ่มขึ้นสองเท่า ซึ่งโดยปกติเเล้วเราจะเห็นเป็นข้อมูลจากซอฟเเวร์ภายในเครื่องว่า โปรเเกรมต่างๆ ใน iPad 3 นั้นทำรูปมารองรับกับหน้าจอความละเอียดสูงโดยเพิ่มความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเช่นกัน

ipad_3_display_mr_ruler

เเต่ข้อมูลคราวนี้เป็นการยืนยันด้านฮาร์ดเเวร์ โดยมีหน้าจอที่เชื่อว่าจะใช้ใน iPad 3 โดยเป็นจอ LCD ขนาด 9.7 นิ้วเเถมมีอัตราส่วนเเบบ 4 : 3 ที่ใช้ใน iPad รุ่นก่อนหน้า เเต่เนื่องจากจอไม่สามารถเปิดใช้งานได้ ทาง Macrumors ได้ทำการใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องดู เเละพบว่าหน้าจอมีจำนวนเม็ดพิกเซลที่เเสดงผลมากกว่าเดิมจริง เมื่อมองจากตาเปล่าก็น่าจะประมาณสองเท่า ซึ่งสนับสนุนกับข้อมูลที่มีมาก่อนหน้าทุกอย่าง นั่นหมายความว่าหน้าจอ iPad 3 น่าจะมีความละเอียดที่ 2048 x 1536 จากเดิมที่ความละเอียด 1024 x 768 เเต่ถ้านับจำนวนพิกเซลนั้นเพิ่มมาถึง 4 เท่าทีเดียว

ipad_2_ipad_3_pixels

 

ที่มา : Macrumors

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก