เอาละไง ผู้ซื้อร้องเรียน OnePlus เอาเครื่อง Refurbished มาขายเป็นเครื่องใหม่

3

OnePlus บริษัทสมาร์ทโฟนหน้าใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีนี้กับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ได้ชื่อว่า Flagship Killer อย่าง OnePlus One ที่เป็นสมาร์ทโฟนสเปคเรือธงในราคาไม่แรง ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก แถมยิ่งเปิดให้ซื้อได้ครั้งละไม่มากนักก็ยิ่งทำให้ความต้องการมากขึ้นไปอีก แถมเป็นตัวสร้างกระแสที่ดี

แต่แล้วหลังจากผ่านไปสักระยะหนึ่งก็เริ่มมีการร้องเรียนต่างๆเข้ามาเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นบริการหลังการขายที่ไม่ดี หรือว่าปัญหาอื่นๆอีกมากมาย แต่ดูท่าปัญหาที่หนักที่สุดที่เพิ่งเกิดนั่นก็คือการที่มีผู้ซื้อ OnePlus One หลายๆคนได้รับเครื่อง Refurbished หรือเครื่องซ่อมนั่นเอง มาแทน ทั้งๆที่พวกเขาสั่งซื้อเครื่องใหม่

ถามว่าผู้ซื้อรู้ได้ยังไงจากการร้องเรียนที่เข้ามาระบุว่า บางเครื่องมีร่องรอยการใช้งาน มีร่องรอยขีดข่วน ลายนิ้วมือ ฝุ่น คราบ มีข้อมูลของผู้ใช้เก่าอยู่ มีรูปเก่าๆค้างอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าอาการทั้งหมดนี้ไม่น่าเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นกับเครื่องใหม่ที่สั่งซื้อแล้วมาส่งถึงหน้าบ้านขนาดนี้

แน่นอนว่าทาง OnePlus ต้องรีบออกมาตอบโต้ทันทีโดยไปตอบในเว็บบอร์ดของทาง OnePlus ว่าทางบริษัทไม่ได้มีนโยบายในการเอาเครื่องซ่อมกลับมาจำหน่ายใหม่ และยืนยันว่านี่อาจจะเป็นข้อผิดพลาดในการจัดส่ง ซึ่งต้องขอลงไปตรวจสอบหาสาเหตุจากที่โกดังเก็บของก่อน ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเหตุการณ์นี้จะจบอย่างไร แล้ว OnePlus จะได้รับความนิยมต่อหรือไม่ เพราะได้ข่าวมาว่าบริการหลังการขายนี่ไม่ไหวจริงๆ

 

ที่มา : AndroidHeadLine

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก