เล่นเกมส์ระดับคอนโซลบนมือถือด้วย Xperia Play + OnLive [Dirt 3, Saints Row : The Third]

ดูเหมือนว่าความฝันในการเล่นเกมส์ระดับคอนโซลบนมือถือจะไม่ห่างไกลเกินความจริงเกินไปนัก เพราะในปีหน้าก็มีตัวประมวลผลระดับสูงตัวใหม่อย่าง NVIDIA Tegra 3 หรือ Exynos รุ่นใหม่จาก Samsung เเต่ว่าก็มี OnLive บริการสตรีมเกมส์บนระบบกลุ่มเมฆ (OnLive จะทำการส่งภาพเกมส์มาที่เครื่องปลายทางผ่านอินเตอร์เน็ตเเละให้เราเล่นเกมส์นั้นได้) ได้ออกเวอร์ชันบน Android ออกมา นั่นหมายความว่าเราสามารถเล่นเกมส์ระดับคอนโซลได้เเล้วบนมือถือถ้ามีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่เร็วพอ

เเต่ก็โชคร้ายที่ OnLive นั้นไม่สนับสนุนจอยเเพดบน Xperia Play ซึ่งการควบคุมนั้นส่วนใหญ่ใช้จอทัชสกรีนจากบนเครื่องเท่านั้น เเต่ว่าก็มีนาย Matthew Twin เจ้าของ Xperia Play คนหนึ่งออกมาดัดเเปลงให้ Xperia Play ให้สามารถใช้งานจอยเเพดบน OnLive ได้ โดยสาธิตเกมส์ Saints Row : The Third เเละ Dirt 3 ว่าเล่นบน Xperia Play กันเเบบเนียนๆ ได้เลยทีเดียว ใครสนใจลองดูได้จากที่บอร์ด Xda-Developer ได้ครับ

 

 

ที่มา : Xperia Blog, Xda Developer

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก