เลนส์กล้อง Sony บนสมาร์ทโฟนจะใช้ชื่อซีรีย์ว่า ExpressOn ราคาตัวท็อปที่ประมาณที่ 14000 บาท

สำหรับใครที่รอราคาเลนส์เมาท์สำหรับสมาร์ทโฟนจาก Sony ก็คงจะเรียกได้ว่าสมหวังกันแล้ว เพราะทาง SonyAlpha Rumors ได้ออกมาอัพเดทเรื่องราคาของ DSC-QX100 ที่เป็นรุ่นระดับบนสุดที่อยู่ในข่าวที่ออกมาว่าจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 450 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 14400 บาท ซึ่งชื่อจำหน่ายจริงจะใช้ว่า ExpressOn QX-100 ซึ่งคาดว่าตัวเลนส์เมาท์สำหรับสมาร์ทโฟนจาก Sony นั้นจะใช้ชื่อว่า ExpressOn ทั้งหมด รวมไปถึงตัว DSC-QX10 เช่นกัน

Sony-ExpressOn-interchangeable-lens

รายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมของ ExpressOn-QX100 นี้จะมีแม่เหล็กในตัวเพื่อยึดกับสมาร์ทโฟนหลายรุ่นได้ทั้งบน Android และ iOS โดยตัวเลนส์นั้นมีความละเอียด 20.2 ล้านพิกเซล ค่า f/1.8 และซูมได้ 3.6 เท่า ซึ่งมีความสามารถใกล้เคียงกับ Sony Cyber-shot RX100 II ที่วางขายในราคาประมาณ 750 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 24000 บาท และสามารถใช้งานได้เพียงนำเลนส์แตะเข้ากับ NFC บริเวณหลังเครื่องเพื่อเชื่อมต่อระหว่างเครื่องกับเลนส์เข้าด้วยกันครับ

 

ที่มา : SonyAlphaRumors

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก