เรื่องจริงไม่อิงนิยาย Android 4.4 เวอร์ชันใหม่ถัดไปจะใช้ชื่อว่า… KitKat

นับว่า Google เลือกวันเปิดตัวเผยชื่อ Android เวอร์ชันใหม่อย่างเป็นทางการได้โหดมาก เพราะหลังจากที่ Apple ได้ส่งหมายเชิญการเปิดตัวของ iPhone รุ่นใหม่ประจำปีนี้อย่าง iPhone 5S และ iPhone 5C หลังจากนั้นไม่นาน Sundar Pichai ก็ได้ทวิตรูปหุ่นเขียวตัวใหม่ในสำนักงานใหญ่ Google แต่มันอาจจะเป็นเพียงข่าวเปิดตัวชื่อรุ่นใหม่ธรรมดาๆ ถ้ามันไม่ใช่ขนมเวเฟอร์ชื่อดังที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ KitKat และมันก็ไม่ใช่ข่าวหลอกด้วยเพราะถึงขั้นหน้าเว็บ Android หลักได้เปิดหน้า KitKat ขึ้นมาใหม่ผ่าน http://www.android.com/kitkat/ รวมไปถึงแฟนเพจของ KitKat ก็ได้เปลี่ยนดิสเพลย์เป็นเจ้ามาสคอต Android เวอร์ชัน KitKat นี้เช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นชื่อแรกของ Google ที่เป็นแบรนด์ขนม ไม่ใช่ชนิดของขนมอย่างที่เคยตั้งมา (คาดว่า KitKat น่าจะจ่ายไปหลายตังอยู่)

BTQIADeCUAAJ3WN

สำหรับ KitKat นี้จะเป็น Android เวอร์ชัน 4.4 ไม่ใช่ 5.0 อย่างที่หลายคนคาดกันไว้กับชื่อเก่าอย่าง Key Lime Pie พร้อมกับคอนเซ็ปของรุ่นนี้ว่าประสบการณ์ Android ที่น่าอัศจรรย์สำหรับทุกคน ซึ่งก็คล้ายๆ กับข่าวเก่าที่เคยเขียนมาว่า Android รุ่นถัดไปนั้นจะมีการปรับแต่งการใช้แรมให้น้อยลงพร้อมกับระบบการจัดเก็บไฟล์แบบใหม่ที่ถือเป็นแกนหัวใจหลักในการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพของ Android รุ่นนี้ครับ

nexusae0_image_thumb1

 

 

ที่มา : @sundarpichai

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก