เปลี่ยนสไตล์ Multitask สุดเชยของ iOS ให้ดูเท่ห์ทันตาด้วย Multifl0w

เบื่อไหมครับกับ Multitask เดิมๆของ iOS ที่มันไม่ดูหวือหวาเหมือน Expose ของ OSX เลย เป็นแค่ไอค่อนขึ้นมาจืดๆ แล้วเราก็กดปิดมันไป เผลอเราจำไม่ได้ด้วยว่า Apps ที่เรากดปิดไปเราทำอะไรไว้ถึงไหนแล้ว วันนี้ specphone ขอเสนอ Multifl0w โปรแกรมที่จะทำให้ Multitask ของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แต่ว่าข้อเสนอนี้เฉพาะคนที่ Jailbreak แล้วเท่านั้นนะครับ :P

multiflow

ส่วนรูปร่างหน้าตาประกอบการตัดสินใจว่าเราจะลง Multifl0w ดีไหม เราไปดูกันดีกว่าครับว่า หน้าตามันจะดีขึ้นขนาดไหนหลังจากลงไปแล้ว

112647 multifl0w

โดยตัว Multifl0w จะมีรูปแบบให้เลือกว่าจะแสดงผลอย่างไร 2 แบบนะครับ แบบแรกด้านซ้ายจะเรียกว่า Card คือจะแสดง Apps ทุกอันที่เราเปิดอยู่คล้ายๆกับ Multitask แบบปรกติ แต่แตกต่างตรงที่ว่าจะมีหน้าต่าง Preview ให้ด้วยว่า Apps นั้นเรากำลังเปิดอะไรอยู่ด้วย สาารถเลื่อนดูไปมาได้และเวลาจะปิด Apps นั้นๆก็แค่กดปุ่มกากบาทมุมซ้านบนเพื่อปิด ไม่จำเป็นต้องกดค้างรอให้เสียเวลาจากแบบปกติ

ส่วนแบบด้านขวาเรียกแบบ Expose ตามชื่อเดียวกับที่เรียกใน OSX คือจะแสดง Preview ให้ดูเป็นจอเล็กๆ ข้อดีคือเห็นภาพรวมมากกว่าแบบ Card แต่ข้อเสียคือ Preview ได้สูงสุดแค่ 9 Apps เท่านั้น ถ้าจะดู Apps อื่นที่อยู่นอกเหนือจากนั้นก็ต้องกดปิดของเก่าไปเสียก่อน (แต่โดยส่วนตัวผมชอบแบบนี้มากกว่านะเพราะปกติก็เปิดไม่เกิน 9 Apps อยู่แล้ว :/ )

ส่วนวิธีลง ถ้าใครคุ้นๆว่าแค่อ่าน บทความ Hack In-App Purchase ก็ทำแบบเดียวกันเลยครับแค่เราเปลี่ยนว่าต้อง Search คำว่า Multifl0w แทน iAP Cracker ส่วนถ้าใครไม่คุ้นก็จะทวนให้ฟังอีกรอบครับผม

ขั้นแรก?ก็ง่ายๆครับ tap เข้า icon Cydia ที่ชาวเราคุ้นเคยกันดี?:P?(อธิบายเสริมนะครับสำหรับคนที่ไม่ได้ Jailbreak Cydia คือ App ที่เอาไว้หาโปรแกรมเสริมนอกเหนือจาก Appstore มาลงในเครื่องครับ จะมีขึ้นมาเมื่อตอน Jailbreak แล้วเท่านั้น)

IMG 2694

ขั้นที่สอง?ไปกดไปที่ Manage ด้านล่างนะครับแล้วกดคำว่า Source จากนั้นกด Edit และกด Add ครับและพิมเข้าไปว่า http://sinfuliphonerepo.com กด Add Anyway แล้วรอมัน Update Source สักพักจากนั้นกด Return to Cydia ครับ

img 0228

ขั้นที่สาม?ไปที่เมนู Search ครับ พิมไปเลย Multifl0w ให้เลือกอันบนสุดนะครับที่มีสัญลักษณ์ Sinful iPhone แล้วก็กด Install และ Confirm ได้เลยครับผม แล้วก็รอ Install สักพักหนึ่งครับ

ก็เรียบร้อยแล้วครับสำหรับวิธีการติดตั้ง?ส่วนถ้าใครจะไปตั้งค่าให้ Multifl0w แสดงผลอย่างไร เราจะเห็นไอค่อนของ Multifl0w เพิ่มขึ้นมาใน Setting นะครับ กดเข้าไปดูกันได้เลย นะคร้าบบบ :D

IMG 0708

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก