เจ้าของลิขสิทธ์ Transformer ฟ้อง Asus ฐานใช้ชื่อ Transformer Prime ไปตั้งชื่อแท็บเล็ต

นับตั้งแต่ที่ตลาดไอทีกลายเป็นสนามรบของสงครามสิทธิบัตร/เครื่องหมายการค้า เราได้เห็นการฟ้องประหลาดๆ มากมาย และคราวนี้ก็มีการฟ้องประหลาดๆ มาอีกแล้วtransprime

คู่กรณีในคราวนี้ก็คือ Asus กับ Hasbro นั่นเอง โดยคราวนี้ Hasbro เป็นฝ่ายฟ้อง Asus ที่เอาชื่อ Transformer ไปตั้งชื่อแท็บเล็ตของตัวเองในชื่อ Asus Transformer Prime แท็บเล็ตควอดคอร์ตัวแรกๆ ของโลกที่มาพร้อมกับ Android 3.2 Honeycomb ซึ่งสามารถอัพเกรดเป็น Android 4.0 Ice Cream Sandwich ได้

ย้อนความก่อนว่า Hasbro เป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า และชื่อของการ์ตูนเรื่องดังอย่าง Transformer มาตั้งแต่ปี 1984 ซึ่งสิทธิดังกล่าวรวมไปถึงชื่อของหุ่นแต่ละตัวในซีรีส์ทั้งฝั่ง Autobots และ Decepticons เลย

แม้ว่าทั้งสองบริษัทจะประกอบกิจการในประเภทที่แตกต่างกันมาก (ของเล่น-หนัง-การ์ตูน อีกบริษัทเป็นอุปกรณ์ไอที) แต่ Hasbro อ้างว่าการที่ Asus ใช้ชื่อดังกล่าวจะทำให้เกิดความสับสนได้ง่าย ท้ายที่สุดแล้วน่าจะจบลงด้วยการที่ Asus ยอมเปลี่ยนชื่อของแท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวไปเป็นชื่ออื่น สำหรับวางในขายในสหรัฐฯ นั่นเอง

ที่มา : Phone Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก