เคส iPad mini 2 จอ Retina Display ออกมาแล้ว พบตัวเครื่องหนาขึ้นเล็กน้อย

เป็นที่คาดการณ์กันว่า iPad mini 2 ที่จะเปิดตัวในคืนวันที่ 22 ล่วงเข้า 23 ตุลาคมนี้ น่าจะเปลี่ยนไปใช้จอความละเอียดระดับ Retina Display ตาม iPad รุ่นใหญ่ เพื่อเพิ่มจุดขายให้ดีขึ้น ซึ่งก็มีหลายฝ่ายให้ความเห็นว่าถ้าหากใช้จอ Retina Display จริง ด้านชิ้นส่วนภายในก็คงต้องมีการปรับเปลี่ยนตามด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะแบตเตอรี่ที่ต้องมีความจุเพิ่มขึ้น เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งานจอความละเอียดสูงเป็นระยะเวลาได้นานหลายชั่วโมง และการที่เพิ่มความจุแบตเตอรี่ โดยที่เทคโนโลยีแบตเตอรี่ในเชิงอุตสาหกรรมเพื่อการพาณิชย์ไอทียังไม่ได้ก้าวหน้าไปจากเดิมมากนัก ทางออกก็คงหนีไม่พ้นการออกแบบแบตเตอรี่ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น หนาขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ตัวเครื่องโดยรวมหนาขึ้นด้วย ดังจะเห็นตัวอย่างได้จาก iPad 3 ที่ใช้จอระดับ Retina Display เป็นรุ่นแรก มีขนาดที่หนาและหนักขึ้นจาก iPad 2 เล็กน้อย

ipadmini ipad5 20131015

ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีหลักฐานเสริมข้อสันนิษฐานดังกล่าวแล้วครับ เมื่อในงาน China Sourcing Fair 2013 ที่จัดขึ้นในฮ่องกง มีผู้ผลิตเคสมือถือและแท็บเล็ตรายหนึ่งนำเคส iPad mini 2 และเคส iPad 5 ที่ตนผลิตมาตั้งโชว์ด้วย ที่น่าสนใจก็คือขนาดเคส iPad mini 2 ที่มีความหนาเพิ่มขึ้น จากข้อมูลของผู้ผลิตเคสดังกล่าวบอกมาว่า iPad mini 2 จะมีความหนา 7.5 มิลลิเมตร (iPad mini 1 หนา 7.2 มิลลิเมตร) ส่วนความกว้างก็จะเพิ่มจากเดิม 0.2 มิลลิเมตรด้วย ภาพตัวอย่างเคสก็ตามด้านล่างนี้ครับ ถ้าสังเกตดีๆ จะพบว่ามีการเจาะช่องเล็กๆ ตรงกลางซีกบนของเคสด้วย ซึ่งช่องนี้จะเป็นช่องของไมค์รับเสียงด้านหลัง (จากข้อมูลของผู้ผลิตเคส)

525bcdd542320

ส่วนเคส iPad 5 ก็มีมาโชว์ด้วยเหมือนกันครับ แต่ไม่ได้มีข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมเลย โดยเฉพาะเรื่องขนาดของตัวเครื่องว่าบางลงจริงตามข่าวลือหรือเปล่า

525c3a2a4a94b

ที่มา: AppleInsider, Macotakara

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก