เครื่องต้นแบบ iPhone รุ่นแรกเปิดประมูลบน Ebay สนนราคาเกือบ 50,000 บาท

ของบางชื้น ยิ่งเก่าก็ยิ่งมีคุณค่ามากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะของที่เป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ ซึ่งในวงการมือถือ สมาร์ทโฟน ตัวของ iPhone รุ่นแรกก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสินค้าพลิกโลกมือถือให้เข้าสู่ยุคจอสัมผัสเต็มตัว ดังจะเห็นได้จากข่าวนี้ครับ

เมื่อมีผู้ใช้งาน Ebay รายหนึ่งจากออสเตรเลียเปิดประมูลเครื่องต้นแบบ iPhone รุ่นแรก โดยเริ่มเปิดประมูลที่ราคาเพียง $1 เท่านั้น ไล่ไปจนถึงราคาประมูลสุดท้ายที่ $516.01 (ราวๆ 17,000 บาท) แต่ก็เจอคนกดซื้อด้วยตัวเลือก Buy it now (กดซื้อด้วยราคาที่คนขายตั้ง และการประมูลจะสิ้นสุดลงทันที) ออกไปด้วยราคา $1,499 หรือเกือบๆ 50,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งตัวผู้ขายก็ตั้งข้อสงสัยว่าน่าจะเป็นคนของทาง Apple เองที่มาซื้อกลับไป แต่ก็ไม่สามารถตรวจสอบได้

1230 iphone 1

โดยเจ้าเครื่องต้นแบบ iPhone รุ่นแรกเครื่องดังกล่าว เป็นเครื่องรุ่นที่ใช้ทดสอบกันเป็นการภายในของ Apple โดยมีโหมดตรวจสอบโมดูลการทำงานต่างๆ ในเครื่องด้วยตามภาพด้านบน ส่วนฝาหลังก็มีบอกชัดเจนเลยว่ารองรับคลื่นความถี่ของการเชื่อมต่อระดับใดบ้าง แต่ทั้งนี้มันไม่สามารถนำมาใช้งานทั่วๆ ไปได้นะครับ เพราะมันไม่ได้ใช้งาน iOS ตัวเต็มๆ ปกติอย่างใน iPhone ทั่วไป เนื่องจากมันมีแต่ทูลทดสอบการทำงานต่างๆ มันจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการนำมาสะสมมากกว่า

1230 iphone 2

ปิดท้ายด้วยสเปค iPhone รุ่นแรกเครื่องดังกล่าวกันซะหน่อย

  • หน้าจอ LCD ขนาด 3.5 นิ้ว ความละเอียด 480 x 320
  • ความจุภายในตัว 4 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • รองรับเฉพาะ 2G ความถี่ 850/900/1800/1900
  • แบตเตอรี่ Li-ion ความจุ 1400 mAh

ที่มา: AppleInsider, Ebay

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก