อ้าวยังไง ?? มีอีกหลักฐานเผยว่าอุปกรณ์ที่ใช้ iOS มีการเปิดใช้งานครั้งแรกในวันคริสต์มาสสูงกว่า Android

เมื่อวันก่อนมีการเปิดเผยจากทางฝั่ง Android ว่าในวันคริสต์มาสที่ผ่านไป มียอดการ activate เพื่อเปิดใช้งานอุปกรณ์ Android รวมกันทั่วโลกกว่า 3.7 ล้านชิ้นด้วยกัน ซึ่งทำให้คาดการณ์กันได้ว่าน่าจะเยอะกว่าทางฝั่ง iOS แต่ล่าสุดได้มีหลักฐานที่อ้างอิงกันออกมาอีกชิ้นจาก Flurry ว่าอุปกรณ์ iOS อาจจะมียอดการถูกเปิดใช้งานครั้งแรกสูงกว่า Android ก็เป็นได้ ก่อนอื่นเราไปดูและคำนวณทางฝั่ง Android กันก่อนครับ

เมื่อวันก่อน Andy Rubin ทวิตออกมาว่ายอดการ activate เครื่อง Android ของวันที่ 24 และ 25 ธันวาคมรวมกันอยู่ที่ 3.7 ล้านเครื่อง ร่วมกับข้อมูลก่อนหน้านี้ที่เปิดเผยออกมาว่ายอดการเปิดใช้งานอุปกรณ์ Android อยู่ที่ 700,000 เครื่องต่อวัน และถ้าย้อนหลังไปอีก ตามสถิติยอดการเปิดใช้งานเครื่องในวันคริสต์มาสอีฟ (24 ธันวาคม) ของปีก่อนนั้นจะเพิ่มจากในวันปกติราว 50% ถ้าเป็นไปตามนี้ แสดงว่าวันที่ 24 ที่ผ่านมา ยอดการเปิดใช้งานอุปกรณ์ Android จะอยู่ที่ประมาณ 1.1 ล้านเครื่อง?(700,000 + 350,000) ด้วยกัน ดังนั้นวันที่ 25 ก็จะเหลือยอดการเปิดใช้งานอุปกรณ์ Android อยู่ที่ 2.6 ล้านเครื่อง จาก 3.7 ล้าน

apple_chrome_logo

โดยในรายงานจาก Flurry นั้น พบว่ายอดการเปิดใช้งานครั้งแรกในวันที่ 25 ของทั้ง Android และ iOS รวมกันอยู่ที่ 6.8 ล้านเครื่อง ซึ่งถ้าทุกอย่างของฝั่ง Android เป็นไปตามแนวโน้มที่กล่าวถึงข้างบนแล้ว แสดงว่ายอดการเปิดใช้งานอุปกรณ์ iOS จะมีอยู่ที่ 4.2 ล้านเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่ามากกว่าฝั่ง Android แบบทิ้งขาดเลย

ทั้งนี้คงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการของทั้ง 2 ค่ายออกมาก่อนถึงจะรู้ว่าใครมากกว่าใคร ถึงเวลานั้นค่อยเอามาข่มกันก็ยังไม่สายจ้า

ที่มา : Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก