อีกแล้ว.. พบ iPhone 6 Plus เครื่องค้างแบบไร้สาเหตุ หลังลงแอพเยอะ บางคนเปลี่ยน 4 เครื่องก็ยังเจอ !!

fix-bricked-iphone-6-unresponsive-buttons-red-blue-screens-bootloops.1280x600

ดูเหมือน iPhone จอใหญ่ประจำปีนี้อย่าง iPhone 6 Plus จะมีปัญหาออกมาให้อ่านเป็นข่าวกันได้เรื่อยๆ เลยทีเดียว หลังจากมีประเด็นเรื่องเครื่องงอโด่งดังกันไป คราวนี้เป็นเรื่องของการใช้งานบ้งครับ เมื่อมีผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus ในต่างประเทศหลายรายประสบปัญหาเครื่องรีสตาร์ทตัวเอง แล้ววนอยู่หน้าบูทที่เป็นรูป Apple ไม่ไปไหนเลย ทำให้หลายๆ คนต้องเอาเครื่องไปส่งยังร้าน Apple Store เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ บางส่วนก็โพสถามตอบกันในเว็บบอร์ดสนทนาสำหรับการแก้ไขปัญหาของ Apple เองก็มี ซึ่งผู้ใช้งานบางคน ต้องทำการเปลี่ยน iPhone 6 Plus ที่มีอาการดังกล่าวไปใช้งานเครื่องใหม่ถึง 4 ครั้งแล้วก็มี

จากการรวบรวมข้อมูลของผู้ที่มีปัญหา พบว่าปัญหาส่วนใหญ่จะเกิดกับ iPhone 6 Plus ความจุ 128 GB ที่เป็นรุ่นท็อปสุดประจำปี โดยจะเกิดปัญหาเมื่อติดตั้งแอพพลิเคชันไว้ในเครื่องเป็นจำนวนมาก โดยมีเครื่องหนึ่งที่มีปัญหา ตัวผู้ใช้งานได้ติดตั้งแอพถึง 700 กว่าแอพ !!! ถึงได้เกิดปัญหาดังกล่าว ซึ่งก็ได้มีการทดสอบแล้วว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากการโอนถ่ายไฟล์ backup จาก iPhone รุ่นเก่ามายัง iPhone 6 Plus แน่นอน

ทั้งนี้ ก็มีคนลองทดสอบหาวิธีแก้ไขปัญหาด้วยตนเองกันอยู่ มีบางคนก็แนะนำให้ลองเปิดใช้งานโหมด Display Zoom (สำหรับขยายไอคอนแอพให้ใหญ่ขึ้น) เพื่อลดปัญหาเครื่องค้างลง แต่ก็ไม่น่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดมากนัก เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าน่าจะเป็นปัญหาจากตัว iOS เองที่ไม่สามารถรองรับ library ที่มีแอพติดตั้งเยอะขนาดนั้นได้

ซึ่งจะว่าไป มันก็เยอะเกินไปจริงๆ ล่ะนะ ตั้ง 700 กว่าแอพแน่ะ ทางที่ดี แอพไหนที่เราไม่ได้ใช้ ก็ลบๆ ไปบ้างก็ดีครับ เหลือเท่าที่จำเป็นก็พอแล้ว

ที่มา: AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก