อินเทลหวังส่ง Atom สวมวิญญาณ Android ภายในเดือนมกราคมปีหน้านี้!

ในขณะที่หลายบริษัทกำลังวิ่งเข้าหาเหมืองทองคำอย่างตลาดสมาร์ทโฟนกันอย่างขะมักเขม้น ARM Holdings บริษัทเบื้องหลังการออกแบบชิป ARM ซึ่งใช้กันในสมาร์ทโฟนแทบทุกเครื่อง และขายไลเซนส์ให้กับผู้ผลิตหลายต่อหลายรายก็ดีวันดีคืน ในขณะที่ยักษ์ใหญ่วงการชิปซีพียูอย่าง Intel พยายามเข้าตลาดสมาร์ทโฟนหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เห็นผลเสียที

ถ้ายังจำกันได้เมื่อราวต้นปี 2010 Intel จับมือกับ LG หวังเปิดตัวสมาร์ทโฟนพลัง Atom รันระบบปฏิบัติการ Moblin (ที่ตอนนี้กลายเป็น MeeGo) ในชื่อรุ่น LG GW990 แต่ก็ได้เพียงแค่เปิดตัว เพราะแผนการณ์ดังกล่าวแท้งไปเสียก่อน

ล่าสุดอินเทลกลับมาอีกครั้งด้วยการส่งซีพียู Atom ซีรีส์ E6xx ชูจุดเด่นเรื่องความประหยัดพลังงาน และสามารถรันระบบปฏิบัติการ Android 2.3 Gingerbread พร้อมเปิดตัวภายในเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งดูแล้วอาจจะช้าไปหน่อยเนื่องจากกว่าจะถึงเดือนมกราคม Google คงเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง Ice Cream Sandwich ไปได้ซักพักแล้ว

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่กังขากันก็คือ Atom จะสามารถใช้งาน Android ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ คาดกันไว้ว่า Intel น่าจะปรับแต่งความเข้ากันได้กับ Atom ไว้ก่อนแล้ว ส่วนจะรุ่งหรือไม่นั้น งานนี้ต้องรอดูกันเดือนมกราคม!

 

 

ที่มา : Intel, Phone Arena, Ars Technica

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก