อาร์เจนตินาแบนนำเข้า iPhone, BlackBerry แท้จริงแล้วเป็นเรื่องโกหก

เมื่อวานนี้มีข่าวว่าอาร์เจนตินาแบน iPhone และ BlackBerry ในฐานะสินค้านำเข้า เพื่อพยุงเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ของประเทศ จนมีประเด็นไปตามหัวเมืองเว็บต่างๆ มากมาย แต่ล่าสุดมีคนออกมาแฉแล้วว่ามันเป็นแค่เรื่องกุขึ้นมาเท่านั้น ?

iphone_bold

ข่าวที่ว่าเป็นผลพวงมาจากเทศกาล Dia de los Santos Innocentes หรือเรียกง่ายหน่อย คือเทศกาลเมษาหน้าโง่ (April Fool Day) สำหรับประเทศที่ใช้ภาษาสเปนนั่นเอง แน่นอนว่าข่าวที่ว่าก็มาจากการเล่นโกหก แต่ดันมีบางเว็บเอาไปเขียนเป็นจริงเป็นจัง (บางคนถึงขนาดเตรียมแผนหิ้วเครื่องไปขาย – แอดมิน)

จริงแล้วข่าวที่ว่านี้มีประเด็นขัดแย้งในตัวอยู่พอสมควร ทั้งการที่หน้า iPhone ในเว็บไซต์ Apple สาขาอาร์เจนตินายังคงโชว์หราอยู่ และการที่ RIM มีแผนจะไปเปิดโรงงานในอาร์เจนตินาเร็วๆ นี้ด้วย รวมถึงเว็บที่ขายสมาร์ทโฟนดังกล่าว ก็ยังขายกันตามปกติ

? งานนี้ก็หน้าแหกกันไปตามๆ กัน

ที่มา : The Next Web

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก