อะไรนะ! HTC จะทำ One M8 ตัวประหยัดจากพลาสติค เพื่อไปแข่งกับ Galaxy S5

gsmarena_001

ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้า HTC One M8 นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ ใช้อลูมิเนียมมาทำเป็นบอดี้ โดยมีดีไซน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูมีราคา ซึ่งมันก็มาพร้อมด้วยราคาที่มหาโหดอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

ซึ่งเอาจริงๆราคามันอาจจะดูสูงเกินไป และยากในการตัดสินใจซื้อพอสมควรเลยทีเดียว จึงดูท่าว่าทาง HTC นั้นวางแผนจะทำการสร้าง One M8 เวอร์ชั่นประหยัดออกมาโดยจะใช้ พลาสติค เป็นวัสดุหลัก เพื่อที่จะลดราคาลงมาแข่งกับทาง Samsung ได้

ถ้าพูดกันตรงๆ HTC One M8 กับ Samsung Galaxy S5 นั้นสเปคภายในแทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลย ซึ่งสิ่งที่ทำให้ HTC ดูเป็นอะไรที่หรูกว่าก็คงจะเป็นการที่ใช้อลูมิเนียมเป็นวัสดุหลักนี่แหละ

แล้วถ้าทำขึ้นมาจริงๆนั้น จะสู้ Samsung ได้หรือไม่ อีกทั้งยังเหมือนการกลืนน้ำลายตัวเองที่ก่อนหน้านี้เคยกล่าวว่า Samsung Galaxy S5 เป็นแค่พลาสติคราคาถูกๆ แต่ตัวเองกลับจะมาทำเอาซะงั้น

โดยถ้าเทียบราคาในรุ่นที่ใช้อลูมิเนียมกับที่ใช้พล่าสติคจะเห็นได้ว่าราคาต่างกันชัดเจนมากๆ ซึ่ง รุ่นปกติที่ใช้อลูมิเนียมจะมีราคาอยู่ที่ 700 dollar หรือประมาณ 23,000 บาท ส่วนถ้าเป็นตัวที่ใช้พลาสติคคาดว่าราคาจะอยู่ที่ประมาณ 483 dollar หรือประมาณ 16,000 บาทเท่านั้น ซึ่งส่วนต่างถึง 7,000 บาท แลกกับการใช้อลูมิเนียม ดูท่าทางมันจะสูงเอามากๆ เล่นเอาคิดหนักกันเลยทีเดียว

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก