อวสาน Power Widget บน CyanogenMod ถูกแทนที่ด้วย Quick Access Ribbon

สำหรับใครที่เคยใช้รอมของ Cyanogen คงคุ้นเคยกับตัวเปิดปิดฟีเจอร์ต่างๆ ของเครื่องบน Notification Bar ที่เรียกว่า Power Widget ได้ แต่หลังจากที่ Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ Quick Setting เข้าไปใน Android 4.2 ทาง CyangenMod ก็ได้ทำการปรับฟีเจอร์ให้สามารถใช้งานท็อกเกิลเปิด/ปิดฟีเจอร์ต่างๆ ได้เหมือนกับ Power Widget ซึ่งกลายเป็นฟีเจอร์สองอย่างที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน ล่าสุดนี้ CyanogenMod ก็ได้ประกาศออกมาแล้วว่าจะยุติการพัฒนาของ Power Widget ที่อยู่มาตั้งแต่เวอร์ชัน 7 ลงอย่างเป็นทางการแล้ว

แต่ Power Widget นั้นก็ไม่ได้เรียกว่าหายไปเสียทีเดียว แต่กลับมาเกิดใหม่ในชื่อ Quick Access Ribbon ซึ่งหน้าตาก็เรียกว่าไม่ได้ต่างกับ Power Widget เดิมมากนัก และเพิ่มความสามารถใหม่ๆ เข้าไปได้อีก เช่น การแสดงสถานะของแบตเตอรี่หรือการเรียกกล้องถ่ายรูปขึ้นมา ซึ่งก็เหมือนกับการดึง Quick Setting แบบย่อส่วน ให้มาอยู่ในหน้า Notification ปกตินั่นเอง

nexusae0_Quick-Settings-Re-write

ในตอนนี้ Quick Access Ribbon ยังไม่ถูกรวมเข้าไปในรอมของ CyanogenMod แต่คาดว่าอีกไม่นานเราคงได้เห็นกันในเวอร์ชัน Nightlies ครับ

nexusae0_QS-2nexusae0_QS-1

 

 

ที่มา : +CyanogenMod

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก