อยู่ๆ ก็มากับ HTC One รุ่น ?Nexus Experience? ใช้ Android ไม่ปรับแต่งจาก Google

การออกมือถือ Nexus ในปีนี้ของ Google นั้นมีความแปลกไปจากเดิมเล็กน้อย เพราะไม่ได้ให้ผู้ผลิตเครื่องใหม่ออกมาแต่เป็นการใช้โมเดลเดิมของผู้ผลิตและใส่รอม Andriod แบบดั้งเดิมเข้าไปเทน ซึ่งในงาน Google I/O ที่ผ่านมานี้เราก็ได้เห็นเครื่องแรกที่ทำเช่นนี้คือ Galaxy S4 ซึ่งหลายๆ คนคาดว่าจะเป็นเพียงรุ่นเดียว หลังจากนั้นก็มีข้อมูลจากบล็อคเกอร์ของ HTC ว่าจะมี HTC One รุ่นที่เป็น Google Edition เหมือนกับ Galaxy S4 แต่ทาง HTC ก็ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว และอยู่ดีๆ แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย HTC ก็ได้ทำการเปิดตัว HTC One รุ่นที่เรียกว่า ?Nexus Experience? ออกมาแล้ว

ถ้าเทียบกับรุ่นของบ้านเราแล้ว ไม่มีความแตกต่างใดๆ รวมถึงราคาของ HTC One Nexus Experience นี้ก็เท่ากับเครื่อง HTC One ที่ขายอยู่คือ 599 ดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน แต่ว่า Nexus Experience นี้จะมากับ Android 4.2 และได้รับตัวอัพเดทตรงจาก Google แทน HTC ส่วนเรื่องฟีเจอร์บางอย่างก็มีมาให้อย่างระบบเสียง Beats (เลือกปิดไม่ได้) ส่วนอินเตอร์เฟซกล้องนั้นก็ใข้ของ Stock Android เช่นกัน

การวางจำหน่ายของ HTC One Nexus Experience นี้จะวางขายบน Google Play เท่านั้นเช่นเดียวกับเครื่องตระกูล Nexus ทั่วไปส่วนจะนำเข้ามาขายในประเทศไทยหรือไม่ต้องรอทาง HTC ประเทศไทยประกาศอีกทีครับ

w680

ที่มา : Anandtech

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก