อนาคตยังไม่สิ้นหวัง Nokia N9 อาจจะมีเเอพจาก Android จำนวนมากมาลง

ถึงเเม้ว่าอนาคตของ Meego จะดูไม่สดใสนักเพราะเจอศึกสองด้าน ทั้งขาดการสนับสนุนจาก Nokia เเละยังต้องต่อสู้กับระบบปฏิบัติการที่มีฐานผู้ใช้จำนวนมากอย่าง iPhone เเละ Android เเต่อนาคตของ Meego ก็ยังไม่ดูมืดมนเสียทีเดียว เพราะบริษัท Myriad ได้เเสดงตัวอย่างของการรันเเอพลิเคชั่นของ Android ด้วย Alien Dalvik โดยไม่ได้ปรับเเต่งโค้ดใดๆของไฟล์ apk (ไฟล์ package ที่ใช้ติดตั้งเเอพลิเคชั่นบน Android) เเละสามารถทำงานได้บน Meego อย่างสมบูรณ์

meego-handset-day1-screenshots

เเต่ในความเป็นจริงเเล้ว เราไม่สามารถนำไฟล์ apk ไปติดตั้งบน Meego ได้โดยตรง จำเป็นต้องให้นักพัฒนาทำการเปลี่ยนไฟล์ apk เป็นเเพคเกจที่ใช้ได้บน Meego เสียก่อน ส่วนฟีเจอร์ที่ซับซ้อนมากกว่านั้นต้องให้นักพัฒนาเข้าไปเปลี่ยนเเปลงโค้ดใน SDK ของ Android ซึ่งทาง Myraid ก็จะออกปลั๊กอินเสริมมาช่วย ทำให้การพอร์ตเเอพลิเคชั่นจาก Android ไปเป็น Meego ได้โดยง่าย ไม่ต้องเสียเวลาเขียนโค้ดใหม่ตั้งเเต่ต้น ส่งผลให้นักพัฒนาจะส่งเเอพเข้ามาใน Meego ได้ง่ายขึ้น เเละ Myraid ได้อ้างว่า ความเร็วในการใช้งานสำหรับตัวที่จะออกมาอย่างเป็นทางการนั้น ทำได้เทียบเท่ากับ Android เเท้ๆเลยทีเดียว

ถ้าการอ้างของ Myraid เป็นจริง เเละประสิทธิภาพในการใช้งานเป็นที่น่าพอใจ ก็ไม่เเน่ว่าอนาคตของ Nokia N9 นี้อาจจะดีกว่าที่เราคิดก็ได้ครับ

ที่มา : Slashgear

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก