หลุดอินเตอร์เฟซ Normandy อินเตอร์เฟซ Android ในแบบฉบับของ Nokia

หลังจากที่เครื่อง Android ที่ทาง Nokia กำลังพัฒนาอยู่ในชื่อ Normandy ปรากฏออกมาให้เห็นตัวจริงกันตามสื่อต่างๆ ในตอนนี้เราก็ได้พบรายละเอียดเพิ่มเติมของ Normandy เพิ่มเติม โดยในครั้งนี้เป็นส่วนของอินเตอร์เฟซ ถึงแม้ว่า Nomandy นั้นจะใช้ Android แต่อินเตอร์เฟซนั้นก็มีลักษณะเป็นตาราง ที่คล้ายกับ Live Tiles ที่เราพบเห็นกันตามปกติของ Windows Phone ที่ Nokia ก็ใช้อยู่นั่นเอง

BeG-LEfCAAI58o7.png large

ส่วนที่น่าสนใจก็คือหน้าโฮมสกรีนหลักนั้นดูเหมือนไอคอนจะถูกแบ่งชัดเจนระหว่างแอพของระบบที่มาในแบบสีโทนเดียวกับแอพภายนอกที่ติดตั้งจาก Google Play ที่แสดงแต่ไอคอนเท่านั้น ส่วนระบบแจ้งเตือนนั้นอยู่ในหน้าเดียวกับ Recent ที่คอยอัพเดทเหตุการต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างนั้นได้ ซึ่งรวมไปถึงแอพลิเคชันที่พึ่งถูกเรียกใช้และการแจ้งเตือนอัพเดทจากแอพลิเคชันอื่นๆ และ Normandy นั้นดูเหมือนจะรองรับการทำงานแบบสองซิมด้วยกัน? จากสัญลักษณ์สัญญาณและซิมที่ปรากฏอยู่ทางมุมซ้ายบน

ในตอนนี้ก็ถือเป็นปริศนาอย่างมากว่า Normandy จะมีโอกาสได้วางขายจริงๆ หรือไม่เพราะ Microsoft ได้ซื้อกิจการผลิตโทรศัพท์จาก Nokia ไปแล้ว ซึ่ง Normandy ยังคงอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่ ซึ่งจากที่เห็นนั้นคงบอกได้ว่าพัฒนามาได้พอสมควรแล้ว ซึ่งถ้ามีการวางขายจริงก็น่าจะเป็นสมาร์ทโฟน Android ตัวแรกและตัวสุดท้ายจาก Nokia ครับ

 

 

 

ที่มา : @evleak

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก