หลุดรายชื่อสมาร์ทโฟน Sony ในปี 2012 ชื่อรุ่น วันขาย ราคา!

ใกล้จะถึงงาน MWC 2012 ที่จะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นกันแล้ว และวันนี้ก็มีข้อมูลสมาร์ทโฟนของ Sony ทั้งเดือนที่วางขาย ชื่อรุ่น (บางรุ่นเป็นโค้ดเนม) รวมถึงราคาด้วย

หลายรุ่นมีเราคุ้นชื่อกันมานานแล้วอย่างเช่น Xperia S, Kumquat ?ST25i?, Nypon ?LT22i?, Pepper ?MT27i? ที่เปิดตัวไปบ้าง และมีรูปมาให้เห็นก่อนแล้ว มีข้อมูลเพิ่มดังนี้

  • Xperia S วางขายช่วงเดือนมีนาคม ด้วยราคา 590 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 18,000 บาท)
  • Kumquat (คาดว่าเป็นรุ่นต่อของ Xperia mini) วางขายช่วงเดือนเมษายน ด้วยราคา 335 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 10,000 บาท)
  • Nypon (แอดมินเดาว่าเป็นรุ่นต่อของ Xperia Arc S) วางขายช่วงเดือนเมษายน ด้วยราคา 475 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 13,000 บาท)
  • Pepper (รุ่นย่อส่วนของ Xperia S) วางขายช่วงเดือนเมษายน ด้วยราคา 395 ดอลลาร์สหรัฐฯ

จากข้อมูลที่เผยมา ถ้าไม่นับ Xperia S ที่เปิดตัวไปแล้วในงาน CES 2012 อีกสามรุ่นที่เหลือน่าจะเป็นตัวในงาน MWC 2012 ที่จะจัดช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

ส่วนในตารางที่เผยมายังมีชื่อรุ่นที่ไม่คุ้นหูอีกหลายรุ่นไม่ว่าจะเป็น Olive I, Hayabusa, Tropioca, Tropioca DS, Lotus, Atlas I , AFFM และ Mint I ที่ล้วนแล้วแต่ยังเป็นโค้ดเนมทั้งสิ้น และจะวางขายตั้งแต่เดือนมิถุนายน ไปจนถึงเดือนกันยายนปีนี้

Sony_Xperia_2012_Android_phone_launch_schedue_price

จากในรายชื่อที่ปรากฏขึ้นมา รุ่นที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น Hayabusa และ Mint I ที่ราคาโดดมาจากรุ่นอื่นมากที่ 632 ดอลลาร์สหรัฐฯ และ 720 ดอลลาร์สหรัฐฯ (19,000 บาท และ 21,500 บาท) ซึ่งสูงกว่าราคาเปิดตัวของ Xperia S

ส่วนใครยังงงๆ วิธีการเรียกโค้ดเนมของ Sony Xperia ลองไปอ่านข่าว ?หลุดข้อมูลสมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia ปีหน้า มาครบทั้งรุ่นใหญ่-กลาง-เล็ก? ดูได้ครับ

ที่มา : Phone Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก