หลุดข้อมูลสมาร์ทโฟนซีรีส์ Xperia ปีหน้า มาครบทั้งรุ่นใหญ่-กลาง-เล็ก

ต้องยอมรับว่าการจะหลุดข้อมูลมือถือของสมัยนี้จะใช้วิธีแบบง่ายๆ ไม่ได้แล้ว ไม่งั้นจะไม่ตื่นเต้น ต้องหลุดวิธีแปลกๆ ตั้งแต่ลืมทิ้งไว้ที่บาร์ หลุดมากับไฟล์ที่ถ่าย เอาอีกเครื่องบังไว้แล้วถ่าย ประมาณนี้แหละ

ล่าสุดมีข้อมูลของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในเครือ Sony Ericsson ออกมาอีกหลายรุ่น และวิธีการหลุดของครั้งนี้คือได้มาจากไฟล์ User Agent Profiles (UAProfs) นั่นเอง นั่นหมายความว่าชื่อของรุ่นจะเป็นรหัสที่ใช้ในระหว่างการพัฒนา ข้อมูลในครั้งนี้น่าจะเป็นซีรีส์ของ Xperia ที่จะออกในปีนี้เป็นต้นไปนั่นเอง

รหัสที่หลุดมาในครั้งนี้มีตั้งแต่ LT22i, LT26i, LT28i, MT18i, MT27i และ ST25i

เริ่มจากซีรีส์ ?LT? ที่น่าจะมาจากคำว่า Large Touchscreen จากชื่อของ Xperia arc (LT15i) และ Xperia arc S (LT18i) สรุปคือเป็นรหัสสำหรับรุ่นจอใหญ่นั่นเอง

nozomi-5

ซีรีส์ต่อมาคือ MT ที่มาจากคำว่า mid-tier หรือรุ่นกลางๆ นั่นเอง (รุ่นก่อนหน้าอย่าง Xperia neo ใช้รหัส MT15i )? มีหลุดมาทั้งหมดสองรหัสคือ MT18i และ MT27i

  • MT18i น่าจะเป็นรุ่นที่ถูกยกเลิกไป เนื่องจากตัวเลขแรกของรหัสหมายถึงปีที่ออก (1=2011, 2=2012)
  • MT28i รุ่นสำหรับบุตลาดกลางในปีหน้าด้วยความละเอียดหน้าจอเท่ารุ่นอื่นๆ ที่ 854 x 480 พิกเซล เพื่อให้ต่างกับรุ่นบนที่ใช้หน้าจอละเอียดกว่า (คาดว่าชิปน่าจะเป็นตัวเดียวกันเหมือนปีนี้)

ปิดท้ายด้วย ST ที่มาจาก Small Touchscreen หรือรุ่นจอเล็ก ดั่งรุ่นที่ออกมาในปีนี้เช่น Xperia Ray (ST18i) มีมาเพียงรหัสเดียวคือ ST25i เท่านั้น

  • ST25i ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นรุ่นต่อจาก Xperia mini ที่ใช้รหัสที่ใกล้เคียงกัน (ST15i) และถูกเพิ่มความละเอียดไปอยู่ที่ 854 x 480 พิกเซลแล้ว

และสำหรับคนที่รอเจ้ารุ่นที่ยังมีแค่รหัสพวกนี้ ต้องบอกว่าโอกาสที่จะเปิดตัวนั้นน่าจะเป็นช่วงเดือนมกราคม ที่จัดงาน CES 2012 คงจะมีมาเปิดตัวบางรุ่น และเปิดตัวเพิ่มเติมในงาน MWC 2012 ในเดือนถัดมานั่นเอง

ที่มา : Xperia Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก